Đi dọc theo hành lang cũ kĩ, Lisa vặn khóa ra, lần đầu tiên thấy Bạch An Chi ở nhà.
Có phần kinh ngạc, tiến lên nhẹ giọng hỏi: "Mẹ, sao mẹ quay về rồi?"
Bạch An Chi nghe vậy ngẩng đầu, dáng người quyến rũ ngồi trên ghế sô pha, ngón tay kẹp xì gà.
Lần đầu tiên Lisa thấy thứ này, không khỏi có chút tò mò, nghiêng đầu cẩn thận nhìn chăm chú.
Bạch An Chi nhìn bộ dạng này của cô, dung mạo giống bà y hệt, hơi thở thiếu nữ tràn đầy, một luồng hồi ức buồn bực trong lòng, một bàn tay vung lên 'Chát' một tiếng.
Mặt Lisa bị tát vang lên ong ong, đầu ngoẹo qua một bên, tay của Bạch An Chi vẫn còn giơ giữa không trung.
Lisa mấp máy môi, cảm giác đầu lưỡi trong miệng có mùi máu.
"Có chuyện gì sao? Mẹ." Lisa khẽ hé miệng, cười nói.
"Không sao cả, có thể đêm nay mẹ không về." Bạch An Chi quay đầu sang bên cạnh, biểu cảm giống như có chút không đành lòng, nhìn đồ ăn thừa trong bếp.
Lisa 'dạ' một tiếng "Con biết rồi."
Bạch An Chi đi khỏi, Lisa lấy bình nước trong cặp sách ra, mở ra nhìn một cái, không có nước.
Đi vào phòng bếp, uống một ngụm nước lã, phun ra, bên trong còn lẫn một ít tơ máu.
Thở dài một hơi, cô lấy rau cải vừa mua ở chợ ra rửa sạch sẽ.
Trong phòng bếp bay tới một mùi cơm, Lisa xới cơm rồi dọn dẹp sạch sẽ cái bàn ở phòng khách.
Nhưng cơm và đồ ăn hôm nay giống như không có hương vị gì.
Lisa ăn một chút nước mắt đã chảy xuống, từ khóe mắt đến gương mặt, sau đó đến cằm.
Khô khan nhai mấy miếng, buông bát đũa xuống đi vào phòng.
Uất ức trong lòng lại không biết trút ra như thế nào.
Nhanh chóng viết bài tập xong, sau đó bưng một ly nước ấm lên trên sân thượng.
Hoa trên sân thượng do Lisa tự tay gieo trồng, mấy chậu hoa nho nhỏ, khiến cho sân thượng tăng thêm ít sức sống.
Lisa vẫn thích nhất là tiếng gió thổi tới, và bộ dạng quần áo bị thổi tốc lên.
Giang hai cánh tay để gió thổi đi hết suy nghĩ trong đầu, rồi vào phòng của Bạch An Chi dọn dẹp như thường lệ.
Sau khi thay drap giường màu đậm xong, khoảnh khắc cô xoay người trông thấy một cái túi màu đỏ, phía trên dán một tờ giấy: Cho con.
Lisa bỏ drap giường xuống, ngồi xổm, mở túi ra, bên trong là một cái hộp.
Lại mở ra, một đôi giày màu trắng bên trong.
Trong lòng Lisa tràn ngập vui vẻ, bỏ ngón trỏ vào miệng, khẽ cắn móng tay, mi mắt cong cong.
Đeo giày vào, không lớn không nhỏ, vừa vặn, cô 'vù' một tiếng đứng dậy, chạy lên chạy xuống, khiến cho căn nhà rung lên ầm ầm.
Lisa đeo đôi giày mới tinh chạy xuống hành lang cũ nát, đi xuống quầy bán quà vặt ở bên dưới một chuyến, mua một cái bánh pudding nhỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trao Thâm Tình Cho Em
FanfictionVăn án 1: Đêm tốt nghiệp cấp ba năm đó. Lisa: Jungkook, em yêu anh suốt đời. Gương mặt Jungkook tràn đầy sắc xuân, hôn Lisa một cái, cười nói: Anh cũng thế. Nhưng... Ngày hôm sau Lisa im hơi lặng tiếng rời đi, anh không hiểu tại sao lại bị vứt bỏ...