Năm 2010, mùa đông năm đó, ngày 10 tháng 12, thành phố Kỳ đã có trận tuyết rơi đầu tiên, hình dạng của bông tuyết cực kì đẹp, đủ kiểu đủ loại, mà hôm đó vừa khéo là sinh nhật của Jungkook.
Lili thức dậy, mở cửa sổ ra nhìn thấy chính là tuyết rơi nhiều bay tán loạn, bao phủ ngõ nhỏ, làm cho cái ngõ nhỏ tối tăm này giống như thắp đèn led trắng dệt, trắng sáng trắng sáng.
Lisa khẽ 'oa' một tiếng, phút chốc cảm thấy cái ngụ ý này rất tốt, sau khi rửa mặt xong, mặc áo khoác vào rồi vội vàng chạy về phía quầy bán quà vặt của đầu ngõ bên cạnh.
Lisa cười tủm tỉm chào hỏi ông chủ.
"Chú Lý, cháu gọi điện thoại." Lisa chỉ chỉ bên trong buồng điện thoại.
Chú Lý kia là một người rất già, trông thấy Lisa thì ồ một tiếng, ông mặc một chiếc áo bông thật dày, trong tay cầm một tờ báo đua ngựa – mark six (1).
(1) Mark Six là một trò chơi xổ số được tổ chức bởi Câu lạc bộ đua ngựa Hồng Kông
Lúc trước Lisa có liếc mắt nhìn, bên trong có một cô La, đang hướng dẫn bọn họ chọn con số hoàng đạo.
"Đi đi đi đi, cô bé thích học tập..." Chú Lý nói như vậy cũng là bởi vì cô kiên trì ở đây gọi điện thoại với Jungkook, có lần chú Lý hỏi qua, Lisa nói cháu đang làm bài tập.
Lisa vội gật đầu, cười hì hì đi đến buồng điện thoại của quầy bán quà vặt, mở cửa kính thật mỏng ra, đặt mông ngồi xuống cái ghế màu đỏ, cầm ống nói lên, ấn dãy số thuộc nằm lòng trong đầu.
Điện thoại vừa vang lên, đầu bên kia lập tức nghe máy, giống như chắc chắn biết cô sẽ gọi điện thoại cho cậu.
"Là Lili sao?" Giọng nói của đầu bên kia dường như có hơi kích động, hỏi rất dồn dập.
Tay Lisa chống trên cái tủ kính, ra sức gật đầu, chợt phát hiện hình như cậu không nhìn thấy, thế là nói: "Là tớ, Jeon."
Nghe được câu trả lời như mong muốn, Jungkook kích động nhảy lên tại chỗ. Bỗng nhiên lại nhớ đến gì đó, lo lắng hỏi: "Bên ngoài tuyết rơi như vậy, có mặc quần áo thật dày chưa?"
Lisa lại gật đầu, cười hì hì đáp: "Mặc rồi."
Jungkook còn muốn giống như người hầu già hỏi thăm gì đó, Lisa ngắt lời cậu.
"Jungkook, sinh nhật vui vẻ." Lisa đang đứng bên trong buồng điện thoại của quầy bán quà vặt nhìn tuyết rơi tung bay bên ngoài, giọng nói mềm mại còn mang theo chút phấn khởi.
Jungkook nghe vậy cúi đầu cười yếu ớt, nhàn nhạt cười mắng: "Đồ ngốc."
Lisa cũng không giận, mặc cho tính khí kỳ quặc của Jungkook.
Đừng nhìn cái dáng vẻ siêu lợi hại này của Jungkook, dáng vẻ cái gì cũng biết, cho đến bây giờ hai người hôn, tai Jungkook đều sẽ đỏ lên, mất tự nhiên lấy ngón tay sờ sờ chóp mũi, Lisa nhìn thấu được nhưng cũng không nói trắng ra.
Ánh mắt Lisa dừng lại, quên đáp lời.
"Lili, tớ đi tìm cậu." Jungkook nói xong câu đó lập tức cúp máy, vội vã chạy ra ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trao Thâm Tình Cho Em
FanfictionVăn án 1: Đêm tốt nghiệp cấp ba năm đó. Lisa: Jungkook, em yêu anh suốt đời. Gương mặt Jungkook tràn đầy sắc xuân, hôn Lisa một cái, cười nói: Anh cũng thế. Nhưng... Ngày hôm sau Lisa im hơi lặng tiếng rời đi, anh không hiểu tại sao lại bị vứt bỏ...