Học kỳ 2 lớp Mười hai áp lực học tập lớn không tưởng, Lisa hầu như không ăn không uống, chỉ ngập vào trong học tập.
Jungkook tìm cách để cô thoải mái chút, vì thế hai người đã hẹn cuối tuần ra ngoài một chuyến, Lisa đã nói với Bạch An Chi, Bạch An Chi cũng đồng ý cho cô ra ngoài, nhưng bà không biết đối phương là Jungkook, giống như Lisa không biết Jungkook muốn đưa cô đi đâu, ngồi trên xe cậu cũng còn thần thần bí bí, khiến cho người ta không nghĩ ra.
Jungkook có chút sốt sắng, nhưng vừa thấy Lisa, cậu lại lập tức trở nên bình thản, hai người già trong nhà ầm ĩ kịch liệt, la hét muốn đích thân đến trường học, Jungkook vẫn cảm thấy cần đánh đòn phủ đầu, dẫn cô tới.
Xuống xe, đi qua một con đường nhựa.
Lisa nhìn trái nhìn phải đều không quen thuộc con đường này, cô nghiêng đầu, khẽ hỏi Jungkook bên cạnh, "Đây là đâu?"
Jungkook vụng về nói sang chuyện khác, "Lili, cậu xem nơi đó kìa."
Lisa nhìn sang, chỉ là một đám hoa dại, cô nghiêng đầu, vẻ mặt "cậu nghiêm túc sao?" nhìn Jungkook.
Jungkook ờm vài tiếng, "Jungkook, rốt cuộc cậu đưa tớ đi đâu?" Lisa nhíu mày, nghi hoặc hỏi.
Jungkook vẫn không trả lời, đẩy lưng cô về phía trước, Lisa bị cái hành động trẻ con này của cậu chọc cười, bất đắc dĩ đi theo cậu, cũng không hỏi nữa.
Đi đến đường nhựa, sau đó dừng lại trước một cái sân nhỏ tương đối cũ, đinh đinh đinh, chuông cửa vang lên.
Hầu như cũng trong lúc đó, cửa đã bị mở ra, Lisa nhìn hai người già, mặc áo tay dài hơi mỏng, tóc nửa trắng nửa đen, thoạt nhìn cũng là đã có tuổi, hai người già ôn hòa nhìn chằm chằm Lisa, cuối cùng Lisa lúng túng khóe miệng giật giật, "À... Chào bác trai, bác gái."
Hai người già cười nói, "Gọi bác trai bác gái cái gì, lạ lẫm như vậy..."
Lisa nghe vậy ngẩn người, quay đầu liếc mắt nhìn Jungkook, người nọ nhãn quan tị tị quan tâm (1), chính là không nhìn cô, sau đó hai người già nói với Jungkook, "Dẫn cô bé vào đây ngồi, ông lấy kẹo cho cháu."
(1) Nhãn quan tị, tị quan tâm (眼观鼻, 鼻观心 ): 1. Cúi đầu (vì xấu hổ, hổ thẹn) | 2. Tập trung tinh thần; chăm chú.
Jungkook thuận thế dắt Lisa đi vào, Lisa lại sững sờ, ông... Ông?
Cô đột nhiên trừng to mắt, quay đầu nhìn Jungkook, kéo kéo cái tay anh nắm cô, hạ giọng hỏi, "Đây là ông nội của cậu?"
Jungkook gật đầu, "Phải, ông nội của chúng ta."
Lisa nghiến răng, lúc này còn đùa, cô nghiêm túc hỏi lần nữa, "Thật sự là ông cậu?"
Jungkook dứt khoát gật đầu, "Đúng vậy, ông ấy muốn tớ dẫn cậu đến nhà chơi một chút."
Lisa căng thẳng liên tục nuốt nước miếng, đôi tay có hơi run rẩy, cái này...
Sao đột nhiên như vậy, cô nhìn cái người "thủ phạm" vẫn còn cười đứng bên cạnh cô, cô nguýt cậu một cái, Jungkook nhướng mày, cũng không để tâm.
Lisa liên tiếp ném ánh mắt sang cho cậu, ông bà nội phía trước dắt tay nhau đỡ đối phương, chậm rãi đi vào nhà.
Jungkook cười trộm vài tiếng, Lisa xấu hổ vẫn lườm cậu như cũ, cậu đi lên trước, đứng sau lưng Lisa, liếc thấy ông bà nội đã đi vào trong rồi, cậu ôm lấy cô từ phía sau, khẽ nói bên tai cô, "Trước sau gì cậu cũng sẽ gả sang đây, cậu còn xấu hổ cái gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Trao Thâm Tình Cho Em
FanfictionVăn án 1: Đêm tốt nghiệp cấp ba năm đó. Lisa: Jungkook, em yêu anh suốt đời. Gương mặt Jungkook tràn đầy sắc xuân, hôn Lisa một cái, cười nói: Anh cũng thế. Nhưng... Ngày hôm sau Lisa im hơi lặng tiếng rời đi, anh không hiểu tại sao lại bị vứt bỏ...