Chương 39

38 3 0
                                    

Lúc Lisa về đến nhà, cửa phòng ngủ hơi mở.

Lisa đưa đầu vào nhìn, trong phòng lộ ra ánh đèn mờ nhạt, Bạch An Chi đã ngủ.

Lisa rón rén trở lại căn phòng của mình, nhẹ nhàng kéo ghế ra, ngồi xuống, lại lấy quyển nhật ký ra.

Bắt đầu viết toàn bộ câu chuyện về ngày cuối cùng trong năm của hai người Bạch An Chi và Jungkook, nhất bút nhất họa đều thể hiện thỏa mãn của Lisa.

Đông đi xuân đến, học kỳ hai của lớp Mười một đúng hẹn mà tới.

Mà Jungkook cũng cố gắng học tập hơn, cũng không tham gia đánh nhau. Trở thành một học sinh ngoan ngoãn.

Nghỉ trưa như thường lệ Lisa ngồi ở khán đài xem Jungkook đá bóng. Thỉnh thoảng Jungkook sẽ kéo Lisa cùng luyện tập đá bóng, dạy Lisa kỹ năng đá, mỗi khi Jungkook nói những thứ này, chung quanh cả đám thành viên trong đội bóng đá lén đi theo chà xát tay nghe trộm, Jungkook nhìn thấy, bất đắc dĩ cười một tiếng, nói tiếp.

Người trong trường dường như cũng biết chuyện Jungkook và Lisa bên nhau, bất kể Lisa đi đến đâu, đều có thể nghe thấy người khác gọi cô: "Chào chị dâu."

Lisa từ ngượng ngùng lúc đầu đến hiện tại đã vui vẻ tiếp nhận.

Mỗi lần Jungkook nghe Lisa đáp lại, cái đuôi đều có thể vểnh lên trời.

Nhưng!

Nhà trường thì không dễ nói chuyện như vậy.

Jungkook lại bị gọi đến văn phòng lần nữa.

"Còn nói em với Lisa không có gì? Còn nói là em đang theo đuổi Lisa?" Thầy chủ nhiệm hỏi dồn dập.

Jungkook rất nghiêm túc gật đầu, nói: "Đúng vậy ạ, em vẫn đang theo đuổi, chưa được ạ."

Jungkook nói xong còn giả bộ lắc đầu, thở dài một tiếng.

Trán thầy chủ nhiệm giật giật, "Nói bậy, có người nói các em nắm tay nhau ở sân bóng."

Jungkook bừng tỉnh 'ồ' một tiếng, lại bày hai tay, "Đó là em dạy cậu ấy đá banh."

"Tại sao em lại dạy em ấy đá banh."

"Vì em đang theo đuổi cậu ấy."

"Nếu em không nói thật với tôi, tôi gọi em ấy đến."

"Đây là chuyện của em, thầy gọi Lisa làm gì?" Jungkook nhíu mày, cậu không muốn để Lisa đi giải quyết những rắc rối này.

Thầy chủ nhiệm khịt mũi coi thường cười một tiếng: "Em cho rằng hành động lén lút của hai người bọn em có thể qua mặt được tôi?"

Ngón trỏ Jungkook sờ sờ chóp mũi, hắng giọng: "Thầy, có chuyện gì thầy cứ nhắm vào em, đừng tìm Lisa."

"Nói như vậy, em thừa nhận rồi?" Thầy chủ nhiệm đứng lên, đi quanh Jungkook.

Jungkook vẫn lắc đầu, "Em chỉ không muốn vẫn chưa theo đuổi được đã để cậu ấy xa em vạn dặm."

Mắt thấy mặt thầy chủ nhiệm từ từ đen lên, Jungkook lập tức nói tiếp: "Nhưng em sẽ tiết chế."

"Không phải thầy bảo em tiết chế, thầy là bảo em..." Thầy chủ nhiệm còn chưa nói xong, Jungkook đã trực tiếp lắc đầu, giọng nói quả quyết hơn so với bất cứ lúc nào trước đây, cơ thể nghiêm túc, nói như đinh đóng cột: "Không thể từ bỏ. Thầy, em không biết vì điều gì mà trường học luôn luôn tách học sinh ra, nhưng em muốn nói, ở cái tuổi này mặc dù chúng em sẽ mịt mù, nhưng cũng có niềm tin và kiên định, ví dụ như hiện tại em biết, đời này em thích Lisa, là sự lựa chọn đúng nhất!"

Trao Thâm Tình Cho EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ