【 hắn sơn vì ngọc 】 [ 04 ]

24 4 0
                                    

phạm nhàn cùng lý thừa trạch thương nghị chút sự tình, liền ly thuyền lên bờ, trở về phạm phủ, cùng phạm kiến nói bệ hạ muốn hắn đi giang nam tiếp nhận nội kho sự, phạm kiến tất nhiên là cao hứng, rồi lại có điểm lo lắng.

đi sứ bắc tề một hàng, đó là tất cả gian nguy, lần này hạ giang nam, muốn từ kia trưởng công chúa bồi dưỡng nhiều năm minh gia trong tay lấy về nội kho quyền sở hữu tài sản, nói vậy càng là nguy cơ tứ phía. phạm kiến liền mệnh cao đạt nắm chặt thao luyện phạm phủ thị vệ, tốt xấu cũng có thể an tâm chút.

là đêm, hình bộ đại lao xẹt qua vài bóng người, đánh bại trông coi ngục tốt, thẳng đến giam giữ lễ bộ thượng thư quách du chi giam thất mà đi, này một hàng ba người, đều là hắc y che mặt, tới rồi giam cửa phòng, thấy quách du chi nằm với tịch thượng đi vào giấc ngủ, giơ tay chém khóa cửa xích sắt, vừa muốn đẩy cửa mà vào, từ lương thượng rơi xuống một lồng sắt, đem này ba người bao lại.

nhà giam chỗ sâu trong, mười mấy giám tra viện quan viên khai đạo, ảnh tử đẩy trần bình bình chậm rãi ra tới: "thật đúng là có người lo lắng, muốn tới ám sát này lễ bộ thượng thư đại nhân a."

trần bình bình quay đầu nhìn về phía bị bừng tỉnh quách du chi: "đại nhân mạc kinh, hành thích người đã bắt được, ngài an tâm nghỉ ngơi đi."

sau đó phất tay ý bảo đem thích khách mang đi, lại thấy này ba người lập tức rút đao liền phải lau cổ, ảnh tử xuất kiếm chém đứt một người thủ đoạn, còn lại hai người còn lại là ngã vào vũng máu trung, đương trường mất mạng.

hôm sau lâm triều, khánh đế nghe nói hành thích một chuyện, mệnh giám tra viện nghiêm thẩm thích khách. trong triều cũng có không ít quan viên mượn cơ hội vì quách du chi cầu tình, nói quách gia là trung thần lúc sau, vẫn luôn trung thành và tận tâm, bất quá tao tiểu nhân lợi dụng, còn thỉnh bệ hạ võng khai một mặt.

bãi triều sau, khánh đế sai người tuyên phạm nhàn tiến cung. phạm nhàn đi vào thái cực điện, thấy thái tử cùng lý thừa trạch đã tới rồi, ngay sau đó thấy trần bình bình cũng bị đẩy tiến vào.

khánh đế nâng nâng tay, hỏi trần bình bình: "nói như thế nào?"

"vừa mới bắt đầu là cắn chết không buông khẩu, sau lại thay đổi loại hỏi chuyện phương thức, hắn cũng liền đã mở miệng", trần bình bình nhìn liếc mắt một cái lý thừa trạch: "thích khách nói là phụng nhị điện hạ chi mệnh, vì nước trừ gian."

lời này vừa nói ra, cả kinh lý thừa trạch một thân linh hãn: "bệ hạ, này rõ ràng là có người hãm hại với nhi thần, nhi thần đối việc này hoàn toàn không biết gì cả!"

thái tử lúc này tiếp lời nói: "nhị ca có biết không tình ta không biết, chỉ là này quách du chi tuy bị hạ ngục, nhưng bệ hạ vẫn chưa mất chức điều tra, thả nghe nói ngày gần đây lễ bộ thị lang, muốn tiếp nhận thượng thư chức, chính nơi nơi bôn tẩu."

thái tử đứng dậy tiến đến lý thừa trạch trước mặt: "này lễ bộ thị lang, là nhị ca người đi, nhị ca thật đúng là vì thủ hạ dọn sạch chướng ngại đâu."

"nhất phái nói bậy!" lý thừa trạch vung tay áo: "quách thượng thư ở đại lao trung, thị lang đã chưởng quản lễ bộ công việc, cần gì ra này hạ sách?"

【 khánh dư niên 】 hắn sơn vì ngọcWhere stories live. Discover now