【 hắn sơn vì ngọc 】 [ 29 ]

15 2 0
                                    

khoảng cách bình định qua đi bảy tám ngày sau, lại là tam kỵ nhập kinh, chỉ là lần này truyền đến tin tức, làm kinh đô trên dưới đều an tâm không thôi: bệ hạ đã tế thiên trở về, ba ngày sau hồi kinh.

trong ba ngày này, tự nhiên là dị thường bận rộn, vẩy nước quét nhà đường phố, tu sửa phản loạn tổn hại kiến trúc, chuẩn bị nghênh đón từ cửu tử nhất sinh đại đông sơn thượng trở về, thần giống nhau hoàng đế.

kinh đô ngoài thành mười dặm, mấy nghìn người rậm rạp quỳ, ngự giá chậm rãi tới, khánh đế đi xuống xa giá, vững vàng mà đạp lên kinh đô thổ địa thượng.

ở rung trời vang sơn hô vạn tuế trong tiếng, khánh đế ánh mắt đảo qua quỳ trên mặt đất quần thần, đảo qua một thân đại hoàng tử, nhị hoàng tử cùng tam hoàng tử, cuối cùng ánh mắt dừng lại ở phạm nhàn trên người.

khánh đế chú ý tới, phạm nhàn trên mặt nồng đậm mỏi mệt chi sắc, khánh đế giờ phút này còn không biết lâm uyển nhi sự, chỉ là nghĩ thầm kinh đô bình định lớn như vậy một chuyện, xác thật cũng là quá vất vả chút.

khánh đế trịnh trọng mà nâng dậy thư lão tiên sinh: "đại học sĩ vất vả." thư vu liền xưng không dám, khánh đế lại nâng dậy ba cái nhi tử cùng phạm nhàn, sau đó xoay người mà hồi, hướng ngự giá đi đến, đối mọi nơi nói đến: "đều hãy bình thân."

"phụ hoàng, nhi thần có việc bẩm báo." như thế một tiếng dẫn tới tất cả mọi người nhìn về phía người nọ.

khánh đế quay đầu lại, xem lý thừa trạch quỳ trên mặt đất, cũng là sửng sốt: "chuyện gì?"

"trưởng công chúa cùng bắc tề đông di cấu kết, ý đồ thứ giá với đại đông sơn, may mà bệ hạ thiên mệnh sở quy, kẻ cắp gian kế không thể thực hiện được, quả thật ta khánh quốc chi hạnh."

"nói thẳng." khánh đế không quá minh bạch, lý thừa trạch ở đủ loại quan lại trước mặt, rốt cuộc muốn nói gì.

"trưởng công chúa cùng tần gia cấu kết, ý đồ ở kinh tác loạn, sự phát đột nhiên binh lực cách xa, thái tử cùng nhi thần định ra kế sách, giả ý vây thành, phối hợp bên trong thành đại ca cùng phạm đề tư, tìm đúng thời cơ nội ứng ngoại hợp, mới có thể phá chi."

"thái tử điện hạ chấn kinh mệt nhọc, ngẫu nhiên cảm phong hàn, cho nên hôm nay ở đông cung tĩnh dưỡng, không thể tiến đến nghênh giá, còn thỉnh bệ hạ thứ tội." lý thừa trạch nói xong lời này, nặng nề mà đem đầu khái trên mặt đất.

bốn phía một mảnh ồ lên, các triều thần nhỏ giọng nghị luận, không nói đến nhị hoàng tử vì sao phải thế thái tử nói chuyện, đơn nói khánh đế đại đông sơn tế thiên, chính là vì phế thái tử, tuy nói đông sơn biến cố nghi thức tế lễ chưa thành, nhưng này nhị hoàng tử hiện giờ còn một ngụm một cái thái tử, bệ hạ há có thể không khí?

phạm nhàn cũng là nhăn chặt mày nghi hoặc mà nhìn lý thừa trạch, mấy ngày nay hắn bởi vì uyển nhi sự, không đi tìm lý thừa trạch, người này như thế nào nháo lớn như vậy vừa ra?

khánh đế nghe lời này tất nhiên là không vui, nhưng trong lòng cũng là âm thầm khen ngợi lý thừa trạch thủ đoạn, đem thái tử ngầm đồng ý, phối hợp lý vân duệ mưu nghịch, nói thành đường cong cứu quốc. hiện giờ lý vân duệ đã chết, cũng không có thái tử trực tiếp mưu phản chứng cứ, cái này cách nói đảo có vẻ có thể nói đến thông.

【 khánh dư niên 】 hắn sơn vì ngọcWhere stories live. Discover now