lại qua mấy ngày, khảo viện ngoại chu trên tường, dán ra kia trương làm các thí sinh ngẩng đầu chờ đợi giấy vàng. khánh quốc kỳ thi mùa xuân thủ sĩ quy củ không phức tạp, thi hương lúc sau thi hội, thi hội sau lấy tam giáp người được chọn.
bao năm qua tam giáp nhân số không đợi, năm nay khánh quốc cái quan chức chỗ trống, bởi vậy hoàng bảng thượng tên so năm rồi nhiều thượng không ít, đặc biệt là năm nay tiểu phạm đại nhân bóc cử tệ án, làm này đó bình thường học sinh càng bốc cháy lên hy vọng.
dương vạn lý chờ bốn người cũng ở chen chúc trong đám người, cẩn thận nhìn chằm chằm kia trương màu vàng giấy.
"trúng! ta trúng!" hầu quý thường kích động kêu lên, dư lại ba người vội vây qua đi, quả thực thấy mặt trên viết hầu quý thường tên.
không biết nhìn bao lâu, ở hoàng bảng trung cũng tìm được rồi dương vạn lý cùng thành giai lâm tên, mấy người này tự nhiên kích động mà ôm ở một đoàn. mà sử bân lập tắc không có thượng bảng.
thành giai lâm khó nén hưng phấn, nhưng thấy bên người sử bân lập mất mát bộ dáng, cũng không hảo biểu hiện quá mức, liền vỗ vỗ bờ vai của hắn: "tuy rằng lúc này nói này đó có chút cũ kỹ, nhưng không quan hệ, sang năm lại đến."
sử bân lập biết bạn tốt hảo ý, miễn cưỡng cười cười: "chúng ta bốn người có thể trung ba cái, đã là đại hỉ, năm nay xác thật công bằng quá nhiều, đến nỗi ta, lại làm tính toán đi."
hầu quý thường gật gật đầu: "nếu đã khai bảng, ta chờ cũng nên đi bái tạ một chút tiểu phạm đại nhân."
ba người liên tục xưng là, mua chút lễ vật đi bái kiến phạm nhàn, phạm nhàn tất nhiên là vì ba người trung bảng việc cao hứng, cũng an ủi sử bân lập, chỉ là hỏi hắn sau này tính toán như thế nào an bài.
"ta với thi thư sách luận thượng khả năng không có gì thiên phú", sử bân lập lắc đầu: "trong nhà kinh thương, từ nhỏ nghe cũng có chút kinh nghiệm, khả năng sau này sẽ ở phương diện này tìm ra lộ đi."
"cũng hảo", phạm nhàn gật gật đầu, lại hướng về phía kia ba người nói: "thi đình lúc sau phân phối, có cái gì ý tưởng, có thể trước thời gian cùng ta nói."
tiễn đi này mấy người, phạm nhàn liền cũng trong lòng nhẹ nhàng rất nhiều, chính mình nhóm đầu tiên mới mẻ máu, liền còn xem như hiệu quả không tồi.
thời gian chậm rãi qua đi, phía trước phía sau một hai tháng, ngự sử đài gian lận án tử cũng có định luận, xử trí một đám quan viên, lại bổ khuyết vào rất nhiều tân nhân, nhất lệnh người khiếp sợ chính là bệ hạ trực tiếp điều hạ tông vĩ tiến ngự sử đài, lần này làm người có chút xem không rõ, hạ tông vĩ là thái tử người, bệ hạ như thế nào bắt đầu dùng người như vậy?
phạm nhàn tâm cười lạnh một tiếng, đại khái hạ tông vĩ từ đầu đến cuối đều là bệ hạ người đi, chỉ là an bài đến thái tử bên người mà thôi. không rảnh tự hỏi này đó, phạm nhàn cũng nắm chặt thời gian an bài phạm môn tứ tử nơi đi.
dương vạn lý đến giang nam dễ huyện, thành giai lâm đến tuyền châu thủy sư, hầu quý thường điều nhập ngự sử đài, tuy rằng hiện tại tạm thời đều là tầng dưới chót chức quan, nhưng dù sao cũng là ở các vị trí đều có đôi mắt.
YOU ARE READING
【 khánh dư niên 】 hắn sơn vì ngọc
Fanfiction【 hắn sơn vì ngọc 】 nhàn trạch huynh đệ tình, liên thủ đoạt ngôi vị hoàng đế, chậm nhiệt, cốt truyện hướng. tiếp web drama đệ nhất quý, tham khảo cải biên nguyên tác, kiên trì đẩy logic. hai người tu hảo kết thành, cộng cử đại sự, nắm tay lập với đỉ...