Pansol

74 0 0
                                    

PANSOL

This just happened a few hours ago. Share ko lang po, medyo mahaba pero naconfirm ko

Currently nasa resort kami ngayon dito sa Pansol, Calamba. The place has a homey vibe pero nasa liblib sya and nasa bundok talaga sya na part ng Pansol. So ito na nga yung kwento:

Around 10:30PM, while my friends are drinking and swimming sa baba, pumunta muna ako dito sa kwarto (Nasa picture yung itsura ng kwarto) to rest kasi sa lahat, ako pa yung walang tulog, then pagakyat dito sa kwarto, kikilabutan ka kasi parang may ibang feeling talaga dito sa kwarto. I still decided to sleep kasi antok na talaga, then nakapikit na ako para matulog, may narinig akong naglalakad dito sa hallway nung kwarto, as in rinig na rinig ko na may naglalakad so tinawag ko ung friends ko if umakyat din, (E.., A..,) walang sumasagot pero dahil antok na antok na ako di ko na pinansin.

Nagising ako around 1am, nagaayos na sila, tapos na maginom so after magayos, ako na lang yung naiwan sa baba kasi nga kakagising ko lang so kumain muna ako and nag muni muni magisa tapos nagakyatan na yung friends ko sa kwarto (tatlo lang pala kami dito sa kwarto na 'to kasi malaki yung place and 8pax lang kami).

Umakyat ako sandali to check on them and nakita ko na tulog na silang lahat so pinatay ko yung ilaw ng mga kwarto.

Then 2:28AM, biglang nagchat yung tropa ko (see below), na nagising sya na may nakatayo na itim na tao sa harapan nya, na akala nya ako kasi tinatawag nya daw yung pangalan ko, then pagbukas nya ng flashlight, biglang nawala tapos karipas sya ng takbo sa labas at tinawag na ako na umakyat agad tapos kita mo sa mukha nyang takot na takot sya kasi kahit pagihi nya, nakabukas yung pinto habang bantay ako sa labas.

So, ako po yung taong pakiramdamin pero hindi ako masyado nakakakita, naconfirm ko na meron talaga kaninang naglalakad na hindi ko pinansin kasi antok na antok na ako pero ito ako ngayon, bantay nila kasi hindi ako makatulog kasi kakagising ko lang 😭


📜Let's Takutan, Pare
▪︎2024▪︎

[7] True Filipino Horror Experiences (Tagalog)Where stories live. Discover now