Hai chị em về đến nhà đã là chín giờ mười phút tối, Jisoo cất xe của Lisa vào trong nhà sau đó đi ra ngoài khoá cổng lại, Lisa mở cánh cửa lớn ra, nhìn thấy mẹ của mình đang ngồi trong phòng khách thì cơ thể run lên một cái nhẹ, trong vô thức mà giấu chiếc cặp nặng nề chứa đầy sách vở của Jisoo ra phía sau.
Jisoo vào sau Lisa, nhìn thấy Yeong Wol đang dùng ánh mắt tức giận mà nhìn cô cùng em gái, Jisoo khẽ thở dài một cái, cô lấy chiếc cặp của mình trên tay của Lisa, sau đó cởi giày đi học ra, hai chân xỏ vào dép đi trong nhà, nhỏ giọng nói: "Chào buổi tối, dì."
Thấy Jisoo đi đến, Yeong Wol vắt chéo chân lên nhau, nhìn Lisa, hỏi: "Đi đâu giờ này mới về?"
Lisa khẽ nuốt một ngụm nước bọt, cô đưa mắt nhìn Jisoo đang cặm cụi cất sách vở vào một góc trong phòng khách kia, cô ấp úng nói: "Con... Con đi sang nhà bạn..."
Yeong Wol thấy rõ sự lúng túng của Lisa, bà gằn giọng nói: "Thành thật khai báo cho mẹ biết!"
Lisa chưa kịp trả lời thì Jisoo đã lên tiếng trước: "Hôm nay con hơi mệt nên nhờ em ấy đến trường đón con về, nếu điều đó làm dì không vui thì hãy xử phạt con thay vì em ấy ạ."
Lisa mím môi nhìn Jisoo đầy can đảm đứng đối diện với mẹ của mình để chịu trận, trong lòng cô trào lên một cảm xúc tội lỗi vô cùng.
"Lili, lấy cho mẹ cây roi." Yeong Wol nhìn Jisoo hùng hùng hổ hổ như vậy thì lập tức không vui, Jisoo từ trước đến giờ vẫn không thay đổi, dù cho có bị đánh bao nhiêu cũng không bao giờ mở miệng xin tha, thậm chí còn không rên la một tiếng nào, sức chịu đựng vô cùng bền bỉ.
Lisa vội vàng chạy đến trước mặt mẹ mình, đôi mắt long lanh như muốn khóc vì xót cho Jisoo, cô nói: "Mẹ, con mới là người chủ động đến trường đợi chị ấy, xin mẹ đừng đánh chị ấy."
"Không mau đi lấy mà còn ở đó nhiều lời với mẹ? Hay con muốn bị ăn đòn chung?" Yeong Wol giận dữ mà nhìn Lisa.
"Vậy để con bị đánh thay cho chị ấy được không? Chuyện này thật sự không phải do chị ấy chủ động, thế nên mẹ đánh con đi! Để chị ấy nghỉ ngơi ngày mai chị ấy còn phải đi học nữa!" Lisa chạy đến kế bên Jisoo, đôi mắt đang không ngừng tuôn rơi những giọt nước mắt trong suốt vì bất lực với mẹ của mình.
Jisoo thở dài, có chút lớn tiếng mà nói: "Lili, đừng cãi lời mẹ, mau đi lấy roi đi, em đừng nhiều lời nữa, nhanh để chị còn ngủ."
Lisa nhìn Jisoo, đôi mắt của cô ướt nhoè vì nước mắt lại bị đôi mắt đầy kiên định của Jisoo xoáy sâu vào bên trong, cô không biết làm gì ngoài nghe lời Jisoo trong lúc này.
Lisa đi vào góc bếp lấy ra chiếc roi mây quen thuộc, bàn tay run rẩy mà đưa đến cho Yeong Wol.
Jisoo khẽ cúi đầu, giọng nói không để lộ ra bất kì sự tức giận hay khó chịu nào, khẽ nói: "Lili, vào phòng đi."
"Nhưng..." Lisa hai bàn tay vô thức nắm lại thật chặt, trước sự yêu cầu vô lý này của Jisoo thì một chút cô cũng không muốn vâng lời.
"Nghe lời chị."
Jisoo lại nhỏ giọng nói thêm một lần nữa, Lisa oà khóc lên rồi chạy vào phòng đóng sầm cửa lại, sau đó lại ngồi phía sau cánh cửa mà khóc một trận vang trời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[COVER] [Jensoo] Vòng Lặp Của Hi Vọng
FanfictionTác Giả: Letienstl Couple: Jisoo x Jennie Couple phụ: Lisa x Rosé Thể loại: tình cảm, lãng mạn, học đường, trưởng thành "Em biết con người ta không thể quá tham lam, nhưng ngày ấy khi nhìn thấy chị, em đã nghĩ chúng ta sẽ tốt đẹp cả một đời." "Có đô...