K U M U S T A
A/N: Hello everyone! Epilogue na po pala. May mga tagpong hindi dapat mabasa ng mga bata jan ah. Warning! May espeegee mamaya! Anyway salamat sa mga nagbabasa kung meron man. Comment naman kayo kahit dito sa finale man lang. Enjoy!
Epilogue
"Momma, will you marry Dada?" kaswal na tanong ni Jai nang makarating sa sa kinauupuan namin ni Prince.
"Pare ako dapat ang magsasabi no'n!" frustrated na bulong naman ni Prince kay Jai. "Bakit ka pumunta dito?" tanong niya ulit sa bata.
"Ang tagal mo kasi Dada eh. Gutom na ako." Bulong naman ng bata. Ewan ko ba sa dalawang ito, nagbulungan pa eh naririnig ko naman.
"Anong meron?" tanong ko sa kanila habang palipat-lipat ng tingin sa kanilang dalawa.Kanina pa kasi kami nakaupo dito ni Prince sa labas ng Quantum habang hinihintay si Jai at ang bunso kong kapatid na si Jairo. At habang nakaupo kami dito ay panay ang banat ni Prince ng kung ano-ano. Pero kahit panay mais ang banat niya kinikilig at napapangiti pa din ako pero syempre tinatago ko lang yo'n sa kanya.
Oo, sinabi ko na sa kanya na napatawad ko na siya hindi naman mahirap magpatawad kung mahal mo ang isang tao eh. Pero siya itong ginagawa pa din ang lahat at parang mag gusto pang mangyari. Maybe ito nga ang gusto niyang mangyari.
"Since nasabi naman na ni Jai." Saad niya saka ito tumayo sa harapan ko kaya tumayo din ako. Nagulat ako ng bigla siyang lumuhod at may kinuha sa bulsa niya.
"Jess, my one and only love. Can you please accept me again in your life? As a partner, as your man and as your husband. Will you marry me?" saad niya habang nakatitig sa mga mata ko.Ngumiti lang naman ako habang naluluha sabay sabing
"Yes. Yes I will marry you my Prince!" saad ko.Kinuha naman niya ang kaliwang kamay ko saka sinuot ang hawak niyang singsing. Napatitig ako dito ng marealized na
"Where did you get this? Akala ko nawala ko na ito." Saad ko sa kanya. Saka niya ako niyakap.
"Well, thanks to that ring, all of my lost memories came back. Thank you Jess. This time, I promise hinding-hindi na talaga ako mawawala sa inyo." Saad niya habang nakayakap pa din sa'kin.Nagulat nalang ako ng magpalakpakan ang mga tao sa paligid. Ano ito? Pinapanuod kami, artista lang ang peg namin ah. Maraming camera ang nakatutok sa'min at isa na doon si Jai habang hawak-hawak ang iPAD na bigay sa kanya ng Dada niya, nandoon din si Jairon sa likod ni Jai habang nagpapalakpak.
---
Ilang lingo na ang naklipas at bukas na ang kasal namin. Ikakasal kami sa Baguio Cathedral kasama ang pamilya at kamag-anak ko at mga kaibigan slash ibang kaklase namin nung college. Dadating din daw ang Daddy at mga ibang pinsan ni Prince bukas.
May biniling kompanya si Prince dito sa Baguio at bumili din ng bahay para dito na din kami manirahan. Wala anamn akong magagawa dahil ng malaman ni Jai ito ay gusto na agad lumipat dito.*tok*tok*tokNagulat nalang ako ng may kumakatok sa may bintana ko. Nandito kasi kami ngayon sa hotel kung saan gaganapin ang reception pagkatapos ng kasal. Malapit lang kasi sa Cathedral kaya dito ang napili namin.
"Anong ginagawa mo dito?" agad kong tanong sa kanya ng makita kung sino ang kumakatok.
"I miss you already." Nakasimangot niyang saad. Saka ako niyakap ng mahigpit.
"Prince alam mo ba yung pamaihin ng mga matatanda na—" hindi niya ako pinatapos magsalita dahil hinalikan na niya ang aking mga labi. "Hmm—Prince ano ba." Saad ko saka humiwalay. Baka mamaya kasi ay may hindi magandang binabalak itong mapapangasawa ko. Ayoko namang malate sa kasal ko bukas 'no! "Prince bumalik ka na sa kwarto mo." saad ko ulit sa kanya.
"I'm sorry Hon. Hindi na mauulit. But can I sleep here tonight? Promise babalik din ako sa kwarto ko kapag medaling araw na. And I promise too na wala akong gagawing hindi mo gusto." Saad niya habang nakatitig sa mga mata ko.
"May magagawa pa ba ako." Saad ko din sa huli. "Matutulog lang ah!" saad ko pa. Saka na naglakad papunta sa kama ko.Humiga na din siya sa tabi ko sabay yakap na parang mawawala ako any minute.
"Prince naman eh, I can't breathe." Mahinang saad ko.
"Sorry Hon." Saad niya saka inayos ang pagkahiga namin. Ipinaunan niya ang kaliwang braso niya sa'kin saka niya kinuha ang kaliwa kong kamay at ipinapulupot niya sa bisig niya. Napangiti nalang ako sa ginawa niya.
"Goodnight Hon." Mahina niyang saad saka din niya ako niyakap.
"Goodnight." Saad ko din saka pinikit ang aking mga mata.
---
"Pare gusto mo ba ng bagong kapatid?" tanong ni Prince kay Jai na nagtatampo.
"Kapatid? Parang sina Tito-Kuya Jasper, Jeric at Jairon?" masayang tanong din nya.
"Oo, diba masaya kung madaming kapatid?" saad pa ulit ni Prince. Nakangiting tumango-tango naman ni Jai. "Gusto mo bang gumawa si Momma at Dada mo ng baby brother or sister mo?" tanong ulit ni Prince kay Jai. Ano ba itong pinagsasabi ni Prince.Gusto kasing sumama ni Jai sa Australia sa'min ni Prince. Hindi ko nga din alam kay Prince kung bakit pa kami pupunta doon para sa Honeymoon daw. Pwede naman naming isama si Jai pero gusto niya kaming dalawa lang daw. Hay naku!
"Kung gusto mo ng baby brother or sister dapat pabayaan mo muna si Momma at Dada na magkasama. Kina Tito-Kuya Jasper ka muna for 2 weeks tapos pagbalik ni Momma at Dada may baby brother or sister ka na. okay ba yun?" tanong ni Prince kay Jai.
"Okay po. Basta po pasalubong ko po ah. Maraming maraming maraming chocolates po ah." Saad naman ni Jai habang iniikot-ikot ang mga kamay niya.
"Oo naman." Tanging saad ni Prince.
Mga ilang oras pa ay nandito na kami sa airport. Hay! Mahaba-habang byahe ito. After 11 hours nandito na kami sa suit na pinareserve niya. Diretso kami kama dahil sa pagod. Paggising namin sa umaga ay naglakad-lakad muna kami sa may seaside saka kumain sa malapit sa restaurant. Buti nalang ay autumn ang weather nila ngayon kaya maganda. Enjoy na enjoy kami ni Prince sa mga pinuntahan namin hanggang sa mapagod kami saka kami umuwi sa suit namin.
Pagkatapos ko sa banyo ay laking gulat ko nalang ng paglabas ko ay may bumuhat sa'kin saka ako tinapon sa kama. Napatili nalang ako ng makita ko si Prince na wala ng pang-itaas at tanging boxer shorts nalang ang suot.Dumagan agad siya sa'kin saka ako hinalikan sa labi. Tumugon naman ako sa mga halik niya, nilagay ko ang mga kamay ko sa leeg niya pahaplos papunta sa matigas niyang likuran.Maya-maya pa ay parehas na kaming walang saplot sa katawan at tanging mga ungol nalang ang naririnig. Mga tagpo na ginagawa ng mag-asawa. Ang mainit na sandaling iyon ay talagang mararamdaman mong para kami sa isa't-isa, na kami ay tunay na nagmamahalan.
"Ooh.. Prince faster." Saad ko sa kanya habang gumagalaw siya sa ibawbaw ko.
"God! Ah! Are you fertile today? Oh.." tanong niya.
"Hmm, Yeah! Yes I am Hon!" tanging saad ko. Binilisan na niya ang galaw niya at nagpasabog sa loob ko.
"Oooh!" sabay naming saad habang habol ang hininga.
"I love you Hon." Saad niya saka tumabi na sa'kin.
"So do I." sagot ko din.
---
Who wants special chapter?
mayiieee14
BINABASA MO ANG
When Miss Nobody meets her Prince ✩COMPLETED✩
RomanceBakit pag mayaman at mahirap hindi na agad bagay? Pag prinsipe at alipin? Yung Popular at wala lang? hindi ba pwedeng pwede din naman. Pero dadating din yung time na magsisilabasan ang mga kontrabida sa relasyon nyo eh. Yung may dadating na witch at...