H I
Chapter 31
Jess POV
"Isang maswerteng pares nalang mga kaibigan." Nakangiting saad ni Kate habang bumubunot si BJ. "Prince and...?" saad ni BJ dahil si Kate ang bubunot ng babaeng kapareha niya. Pigil ang hininga ko sa mga oras na 'to. Please! "Prince and...Hannah." Nanlumo ako sa saad ni Kate.
"I think Hannah is not here today. Hannah?" saad ni Kate sa micropono. "Nagtext kasi siya kanina na male-late siya eh." Dagdag pa niya.
"So bubunot nalang ulit ako ng isa pa... at ang maswerteng makakapareha ni Prince ay...JESS!" tila nanalo naman si Kate ng lotto sa saya niya.
"Anyway, simulan na natin." Agad akong napatingin kay Prince nang tumayo siya at nagpunta sa harapan. Pumunta na din ako doon, ayaw ko namang tawagin akong 'killjoy'. Ilang pulgada lang ang pagitan namin sa isa't-isa kaya amoy na amoy ko ang nakakalasing niyang pabango. Napapikit lang ako, at napamulat lang sa malakas na boses ni Kate kaya bumalik ako sa kamalayan.
"Simple lang ang mechanics ng game natin." Ngumiti siya tsaka kumuha ng isang papel sa bagong fishbowl. "Bubunot kami dito ng mga action sa loob ng bowl. Ang mga action na 'yon ang dapat niyong sundin. Halimbawa, his hands on her waist and her hands on his nape." Saad niya na ikinalaki ng mga mata ko, sinasabi ko na nga ba. Pilit kong hinuhuli ang ang tingin ni Kate pero sadyang hindi siya tumitingin sa akin.
Sinasabi ko na nga oh! Ano 'tong pinasok ko? bigla ko tuloy naisip na sana ay kunin nalang ako ng alien at dalhin sa Saturn o kahit sang lupalot ng universe. No, hindi pwede, pano na ang anak ko? hindi pa sila nagkikita ng tatay niya.
Wala na akong nagawa nang papwestuhin kaming lahat sa gitna. Makikita mo lahat ng mga kababaihan dito na masamang nakatingin sa akin. Tila ba nais nilang lahat na sana sila ang nasa katayuan ko ngayon. Somehow, I felt proud I have him by my side.
Muling nagsalita si Kate sa mikropono. "Ito ang una kong nabunot. 'Her chin on his left shoulder and his left leg around her knee." Napalunok ako ng ilang ulit. Gusto ko nang magback-out nang bigla akong higitin ni Prince at pinaikot ang kanyang paa sa tuhod ko. I just slammed on his chest.
He smelled heavenly man! And I would love to stay here forever. "Put your chin on my shoulder." He whispered huskily.
Agad kong inilapat ang aking baba sa kaliwang balikat niya. He is still a demanding Prince I know. Nabawasan kami ng dalawang pares dahil ayaw nilang gawin ang ipinapagawa. Gusto ko na ring umayaw ngunit nagkakasundo ang aking puso at isip na manatili sa mga bisig niya.
"Okay pwede na kayong maghiwalay." Nakaramdam ako ng dismaya nang bumitaw si Prince sa akin. Muling nagsalita si Kate. "Next, her nose on his right neck and her hands on his chest while his hands around her neck." Naghiyawan ang mga nakapaligid gustong-gusto ang mga pangyayari.
He placed his hands around my neck. I just slowly made my move. I could smell his scent, para na akong malalasing sa amoy niya. I am getting used to him by any minute. Biglang pumailanlang ang isang nasasaakit na musika na lalong nagpahiway sa mga tao.'A Thousand Years by Christina Perri' ang title ng kantang tumutunog.
Tila ba nanunuot ang bawat himaymay ng kalamnan ko ng marinig ang bawat liriko ng kanta. Nagbakil sa isip ko ang mga masasayang araw namin ni Prince.
♫♪ Heart beats fast
Colors and promises
How to be brave?
How can I love when I'm afraid to fall?
But watching you stand alone,
All of my doubt suddenly goes away somehow.One step closer♫♪
Muli ay dalawang pares ang natanggal. Anim nalang na pares ang natira. "Umiinit ang labanan mga kaibigan. 'wag na natin 'tong patagalin. Eto ang susunod. Turn back to your partners girls. Then HIS right arm in front of her right shoulder holding her left arm while HIS left arm on her waist holding her right arm." Tila nabingi ako sa malakas na hiyawan ng mga tao at sa kabog ng aking dibdib. Lalo na nang pinatong niya ang braso niya sa kanang balikat ko at tila hinihintay ang kaliwang kamay ko na abutin ang kamay niya. Magkadikit na kami sa isa't isa at nararamdaman ng likod ko ang pag tibok ng puso niya. "Your right hand." Bulong niya habang nakapulupot na ang kaliwang kamay niya sa tyan ko. I just wonderes if he could feel my heartbeat too.
♫♪ I have died every day waiting for you
Darling, don't be afraid I have loved you
For a thousand years
I'll love you for a thousand more ♫♪Tila ba kaming dalawa lang ang tao dito.
Muling pumailanlang ang tinig ni Kate "Mukhang malapit nang magtapos ang laban na 'to mga kaibigan." Saad niya. Napadilat ako at tatlong pares nalang pala ang natira.
Nang nakita kong bumitaw na ang iba, I hesitantly released my hands. "Huwag na nating patagalin pa ang pananabik. Girls, put your hands around your partner's necks and your right leg around your partner's knee. Boys, encircle you arms around her waist and... put your lips on her forehead." Tila mabubulabog na lahat ng tao dito sa lugar na'to dahil sa hiyawan ng mga tao sa paligid, pero wala kaming pakialam. All our cared about the two of us. I just slowly encircled my hands on his nape while looking straight to his eyes. I slowly raised my right leg and placed around to his knee. I felt like home when he encircled his arms on my waist and I just closed my eyes when his lips touch my forehead.
♫♪ Time stands still
Beauty in all she is
I will be brave
I will not let anything take away
What's standing in front of me
Every breath
Every hour has come to this
One step closer ♫♪My whole being felt like it was brought back my life with him again. It seemed like eternity until we separated. Nang naghiyawan at may tila itinatapon ang mga tao na petals sa amin. I just raised my face to meet his gaze.
♫♪ I have died every day waiting for you
Darling, don't be afraid I have loved you
For a thousand years
I'll love you for a thousand moreAnd all along I believed I would find you
Time has brought your heart to me
I have loved you for a thousand years
I'll love you for a thousand moreOne step closer
One step closer ♫♪Tears coming down from my eyes. Nasa mga mata ni Prince ang bagay na pnakaaasam kong makita muli. He smiled at me and kissed me on my lips that my eyes instantly closed and respond to his kisses. I just blown away, tila dinala niya ako sa napakalayong lugar. Ang init ng mga labi niya ay nagsasabing nasa akin ulit ang puso niya. He just deepened the kisses, ignoring the applause and shouts around us. Tila isa akong puzzle na nabuo ulit.
"We won." Nagbalik na naman ang cold treatment niya. He flashed a loop-sided smile and he walked away. Napaiyak nalang ako, kaya dali-dali akong umalis doon. Agad naman kinuha ng atensyon ng mag-asawang Kate at BJ na hindi ko na naiintindihan ang kinakanta nila.
---
soshi_MYE
BINABASA MO ANG
When Miss Nobody meets her Prince ✩COMPLETED✩
RomanceBakit pag mayaman at mahirap hindi na agad bagay? Pag prinsipe at alipin? Yung Popular at wala lang? hindi ba pwedeng pwede din naman. Pero dadating din yung time na magsisilabasan ang mga kontrabida sa relasyon nyo eh. Yung may dadating na witch at...