Chương 10: Điều Khiển Gió

287 91 0
                                    

Túc Lê xác nhận rằng mình không nhìn lầm người, người đàn ông trước mặt cậu thật sự có khuôn mặt của Phong Yêu.

Ba Túc chú ý tới biểu tình của con trai, thấy cậu nhìn chăm chú Phong Yêu như vậy có vẻ là không ghét hắn.

Chuyện Phong Yêu độ kiếp gây ra náo động lớn ở núi Tức Linh, thậm chí Cục Quản Lý Yêu Quái còn cử người tới đây dàn xếp mọi chuyện. ba Túc đã nghe được chuyện này từ lâu, nhưng ông không ngờ Phong Yêu sẽ cầm theo thông báo tuyển dụng của Cục Quản Lý Yêu Quái đến cửa.

Quả thật sáng này ông có gọi điện cho Cục Quản Lý Yêu Quái, yêu cầu lúc đầu ông đưa ra bị bác bỏ, phải thương lượng với cục trưởng Cục Quản Lý Yêu Quái gần nửa tiếng đồng hồ ông mới chịu đồng ý giảm bớt điều kiện, người đến ứng chỉ cần đáp ứng yêu cầu cơ bản, những thứ khác không biết có thể học hỏi sau.

Không bao lâu sau, người phụ trách cổ ý gọi cho ông bảo là đã tìm tới người giúp đỡ tạm thời.

Trong số các tinh quái, Phong Yêu là loài có huyết thống thuần khiết cao quý nhất, cũng ít tiếp xúc với các Yêu tộc khác. Cả tộc họ sống ẩn trong rừng sâu núi, thế giới bên ngoài rất ít có thông tin về họ, cảng đừng nói tới việc có Phong Yêu trà trộn vào trong thế giới loài người.

Vị Phong Yêu ở núi Tức Linh là tình huống đặc biệt, hắn vì tìm kiếm cơ duyên mới rời khỏi tộc đàn, tính cách quái gở một mình sống trong núi sâu chưa từng giao du với yêu quái nào khác. Ngoại trừ gây ra mấy lần náo động khi độ kiếp, thời gian còn lại hắn đều bặt vô âm tín.

Một yêu quái như vậy mà tới đây ứng tuyển sao?

Ba Túc vẫn còn nghi ngờ.

"Đây là sơ yếu lý lịch và giấy tờ liên quan của tôi."

Khi nói chuyện giọng của Phong Yêu vẫn khàn khàn như trước, nhưng rõ ràng hắn đã kiềm chế không ít, cả người hắn thoạt nhìn hoàn toàn khác với hình tượng đột nhập nhà người ta tối hai hôm trước. Túc Lê dừng mắt trên người hắn, chỉ thấy hắn đưa đồ trên tay cho ba Túc xong rồi đánh mắt ra hiệu với cậu một cái.

Có ý gì?

Túc Lê chả hiểu mô tê gì, cậu đỡ sô pha đứng dậy lung lay đi vài bước, cậu muốn đi gần tới chỗ bọn họ hơn chút nữa.

ba Túc nhận lấy hồ sơ mở ra xem, bên trong ngoại trừ vài văn bản chứa thông tin chi tiết còn đính kèm vài tờ chứng nhận thân phận của con người, có tờ là chứng minh thư mấy trăm năm trước, ông kinh ngạc hỏi: "Cậu đây là..."

"Tôi chưa từng học qua lớp đào tạo gia chính của con người, nhưng mấy yêu cầu khác của anh tôi đều thỏa mãn được." Phong Yêu im lặng một chút rồi nói tiếp: "Tôi nghe người của Cục Quản Lý Yêu Quái nói anh đang đăng thông báo tuyển bảo mẫu, nếu anh không ngại mấy kỹ năng khác tôi có thể học."

Đúng là hắn đã thỏa mãn yêu cầu cơ bản nhất, tộc Phong Yêu vốn nổi tiếng với bản tính ôn hòa lương thiện, trời sinh giỏi múa, cả tộc trên dưới đều thuộc tính phong, tu vi cao huyết mạch cao quý, sẽ không bị huyết mạch của con non dọa sợ, còn có sẵn năng lực dạy vỡ lòng cho con non. Thật ra hắn thỏa mãn gần hết các điều kiện, có điều là hắn không biết làm việc nhà và chưa từng chăm trẻ thôi.

[Đam Mỹ] Tiểu Phượng Hoàng Được Cả Nhà Cưng ChiềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ