Túc Úc không tin, đi qua xem, phát hiện em trai thật sự đang chép bảng cửu chương, hơn nữa còn viết đến ngay ngắn rõ ràng: "Thiệt hay giả vậy?
''Tôi thấy em ấy có thể cộng trừ hai chữ số, nên mới thử dạy em ấy làm phép nhân," Bạch Quân lấy bản nháp vừa rồi ra, trên đó là hai đề phép nhân đơn giản. "Tôi làm vài ví dụ cho em ấy, em ấy nhìn xong là biết làm luôn. Thế nên tôi mới viết bảng cửu chương ra dạy cho em ấy."
Túc Úc nhìn một hồi: ''Bé con 2 x 7 bằng bao nhiêu?
Túc Lê dừng tay đang chép: ''14?''
Tên 'phép nhân' này thật ra khá giống cách đếm 'số'của loài người. Cậu nghe thấy ngày trước bảng cửu chương tổng kết lại cách đếm 'số' để nó trở nên dễ nhớ hơn. Lúc đầu cậu chưa ý thức được điều này, nhưng sau khi Bạch Quân giải thích vài lần, cậu mới hiểu ra rằng học thuộc một bảng cửu chương không phải việc gì khó.
Túc Úc lại hỏi thêm vài câu, thấy Túc Lê thật sự trả lời đúng đáp án mà không phải chỉ đơn thuần học bằng cách nhớ, anh không thể không thừa nhận đứa em trai hơn hai tuổi của mình thật sự là thiên tài nhí: "Em biết làm hết sao?"
Túc Lê gật đầu: "Biết ạ."
Bạch Quân nhìn bảng cửu chương mà Túc Lê lấy ra. Những nét chữ trên đó không cong vẹo như của mấy đứa trẻ bình thường. Ngoại trừ lúc bắt đầu viết hơi méo, càng về sau chữ viết càng tinh tế. Có vẻ như Túc Lê không quen dùng bút bi lắm, nhưng viết một hồi cậu đã thành thạo hơn hẳn, chỉ qua vài nét bút.
''Lê Lê, Thử làm đề này xem," Bạch Quân viết một phép tính lên giấy nháp là phép nhân số một chữ số với số hai chữ số, sau đó anh giải thích đơn giản cho Túc Lê cách nhân: ''Cách tính tương tự như bảng cửu chương, em làm thử xem nhé."
Túc Lê nhìn một hồi có vẻ như đã hiểu, bắt đầu động bút viết đáp án.
Cậu viết xong mới chú ý tới ánh mắt Túc Úc nhìn mình cực kỳ phức tạp. Hơi run hỏi: ''Sai rồi sao?"
Túc Úc im lặng một lát: ''.....''
"Em còn biết tính nhẩm nữa sao?"
"Tính nhẩm là gì?" Túc Lê đưa ra nghi vấn
Bạch Quân giải thích đơn giản về tính nhẩm, thấy cậu gật gật đầu cũng không biết cậu có nghe hiểu hay không.
Túc Úc lấy điện thoại ra: "Từ từ, tôi gọi điện cho ba tôi cái đã."
Quý Minh vỗ tay một cái: "Trời ạ! Tôi nhìn thấy thiên tài sống rồi!"
Việc Túc Lê biết làm phép nhân làm cho ba cậu học sinh cấp hai hào hứng không thôi, họ sôi nổi thảo luận về vấn đề giáo dục.
Túc Lê thấy ba người họ không chú ý tới mình nên bắt đầu lật quyển sách bên cạnh, định tiếp tục dạy 'chữ' cho Ly Huyền Thính. Nhưng Ly Huyền Thính lại bỗng nhiên nói: "Trên người đứa trẻ loài người vừa mới tới gần cậu có mùi rất kỳ lạ."
Đứa trẻ loài người?
Túc Lê liếc nhìn hai người bên cạnh: ''Quý Minh?''
''Không phải là thiếu niên đến gần cậu lúc đầu.'' Giọng nói Ly Huyền Thính nghe có vẻ không chắc chắn. Mùi vị đó rất quen thuộc. Nếu tôi đoán không nhầm, hẳn đó là mùi của rồng."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Tiểu Phượng Hoàng Được Cả Nhà Cưng Chiều
TerrorHán Việt: Đoàn sủng tiểu phượng hoàng Tác giả: Lý Ôn Tửu Tình trạng: Hoàn thành 173c + 11 Pn Nguồn:Wiki+Raw Ngày mở hố: 11/7/2024_??/??/???? wiki: https://truyenwikidich.net/truyen/doan-sung-tieu-phuong-hoang-YBnis1S4CBA1TCna raw: https://www.zhenhu...