Chương 48: Bạch Quân

192 74 1
                                    

Có một hiệu sách dành cho học sinh ở phía Đông của thị trấn nhỏ, tọa lạc ngay cổng trường trung học. Chủ hiệu là một người đàn ông trung niên đã kinh doanh hiệu sách hơn 10 năm nay. Ông ấy thường ngồi dưới gốc cây lớn trước cửa với chiếc ghế đẩu nhỏ và hóng mắt uống trà. Trong thời gian này, các học sinh bắt đầu nghỉ hè, hoạt động kinh doanh của hiệu sách cũng ảm đạm hơn bình thường một chút.

Ông ấy vừa mới pha trà thì nhìn thấy một chiếc xe đạp quen thuộc đậu trước cửa, nên hơi sửng sốt: "Là Túc Úc à? Cháu lại đến mua sách bài tập hả?"

"Dạ, sách mua lúc trước cháu đã làm xong hết rồi," Túc Úc cởi nón trên đầu Túc Lê rồi vuốt mái tóc rối bù xù của cậu, sau đó bế xuống đất.

Khi Túc Úc đến, ông chủ để ý thấy phía sau anh có người ngồi. Lại gần thì thấy đó là một cậu bé có khuôn mặt hơi giống Túc Úc. Cậu bé này trông rất xinh xắn và dễ thương, trên chóp mũi có một vết hằn ngang chắc là do chiếc mũ vừa rồi đè lên. Ông ấy thấy Túc Úc bế cậu bé xuống đất, cậu loạng choạng hai bước rồi ngồi bệch xuống đất. Đúng lúc ông chủ đứng khá gần nên đỡ cậu bé dậy rồi giúp cậu phủi bụi trên quần và hỏi: "Đây là em của cháu à? Trông giống cháu thật đấy."

Ông ấy nhìn thấy cậu bé cau mày tò mò hỏi: "Bạn nhỏ, cháu sao vậy?"

Túc Lê đưa tay vỗ mông nói ngắn gọn: "Mông đau ạ."

Túc Úc giải thích: "Ôi, ngồi lâu nên đau là chuyện bình thường.''

Túc Lê: ''.....''

Ông chủ: ''Sao cháu không mua một cái ghế trẻ em cho em trai ngồi? Khúc cua phía trước có một cửa hàng xe, chỗ đó có bán đấy."

Túc Úc ngoài miệng nói đã biết, rồi bảo Túc Lê nắm lấy quần mình và đi vào hiệu sách. Hiệu sách rất lớn, bên ngoài có bán văn phòng phẩm. Đi vào trong mới là sách. Túc Lê lần đầu tiên đến hiệu sách, vừa bước vào đã không thể rời mắt, nhất là một loạt giá sách cao ngất ngưỡng ở bên trong. Cậu nhìn lướt qua thì thấy toàn là những cuốn sách mình chưa từng đọc.

''Đi hướng này.''Túc Úc thấy Túc Lê hình như thất thần nhìn những món đồ chơi đặt phía trước quầy văn phòng phẩm, nên kéo đầu cậu thẳng lại rồi nói: "Những đồ ở cửa đều là lừa gạt trẻ con."

Một lớn một nhỏ bước vào khu vực sách, Túc Úc bắt đầu tìm sách bài tập cho cấp ba.

Túc Lê hơi lùn nên chỉ có thể đọc được những cuốn sách ở kệ dưới cùng. Cậu đi vòng vòng thì phát hiện những cuốn sách chương trình học dù nhìn tên nhưng cũng không hiểu là sách gì. Cậu đi tới gần một cái tủ hơi cao bên cạnh, hình như còn có vài người đang đọc sách.

Cậu nhìn lướt qua thấy một cô gái đang chọn sách nên tò mò nắm lấy mép tủ bên cạnh rồi kiễng chân lên nhìn thứ lọt vào tầm mắt cậu. Đó là "Tổng Giám Đốc Bá Đạo" và "Yêu Ma", "Si tâm vọng tưởng" và "Nam Thần Lạnh Lùng Kiêu Ngạo." Cậu miễn cưỡng lắm mới phân biệt được chữ, nhưng không biết những cuốn sách này viết về chủ đề gì. Có vẻ như người quanh đây đều đang đọc nó.

Cô gái bên cạnh nghe thấy tiếng động quay đầu lại, thì nhìn thấy một nam sinh cao lớn mặc áo khoác rộng thùng thình, dáng người cao gầy và đội mũ ngược về phía sau để lộ sườn mặt tuấn tú. Anh ôm hai cuốn sách bài tập trong tay, hình như đang chọn sách cấp ba.

[Đam Mỹ] Tiểu Phượng Hoàng Được Cả Nhà Cưng ChiềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ