Chương 13: Mẹ

315 91 0
                                    

Trong bóng tối rộng lớn bao la, đồ đằng màu đỏ lóe sáng trên mặt đất.

Người đàn ông ngồi quỳ trước đồ đằng, mở mắt ra đáy mắt sâu thẳm như nước động, phản chiếu ánh sáng của Đồ Đằng.

Anh đưa bàn tay tái nhợt của mình ra phủ lên đồ đằng lóe sáng, ánh sáng yếu ớt liên tục tràn ra bên ngoài theo hoa văn của đồ đằng, anh nghieeng người về phía trước, tìm kiếm nhưng lại bị gông xiền ở sau lưng siết chặt, mà đầu kia của gông xiền đến từ trong bóng tối vô tận.

Cấm chế và gông xiền huyền ảo vây nhốt người đàn ông lại, ánh mắt của anh nhìn chằm chằm vào ánh sáng đỏ đang lan rộng ra ngoài của đồ đằng ở bên kia.

''A Ly.''Người đàn ông lại gọi một tiếng.

Đồ đằng sáng lên như đáp lại, nhưng ánh sáng còn chưa đi ra được hai bước đã dần dần ảm đạm xuống.

Toàn bộ không gian lại lần nữa quay về bóng tối.

____

Đêm đến, ba Túc kiểm tra phòng, sau khi chắc chắn con non đã ngủ say mới lặng lẽ rời đi.

Ánh trăng rọi từ ngoài cửa vào, bóng đèn nhỏ màu cam trong phòng đung đưa.

Con non nằm trên giường trẻ em màu xanh nhạt trở mình, cánh tay lộ ra ngoài không khí hiện lên hư ảnh của đồ đằng, nó bò một mạch từ giữa ngón tay lên đến một bên mặt của con non, cuối cùng dừng lại ở quanh mắt qua hồi lâu, sau lại từ từ biến mất.

Bên trong thức hải, kiếm ảnh hơi chìm xuống kiếm ý trôi nổi xung quanh lượn vòng quanh thần hồn của Phượng Hoàng tựa như đang trêu ghẹo.

Túc Lê mơ hồ nhìn thấy trong ánh sáng màu đen có một bàn tay dừng trước mặt mình.

''A Ly.''

Cậu gian nan ngước lên nhìn, nhưng hoàng toàn không thấy rõ khuôn mặt của chủ nhân bàn tay kia.

Bóng tối rút lui, ánh mắt lại lóe lên trong rừng trúc ở núi thần có một đài đúc kiếm cao lớn đứng sừng sững xung quanh. Đài kiếm có tầng tầng lớp lớp khóa kiếm, khu vực rộng lớn lơ lửng phía trên đài đúc kiếm, Túc Lê nhìn thấy mình đang đứng trước đài đúc kiếm, trong tay cầm một thanh huyền kiếm toàn màu đen.

Thân kiếm màu đen, kiếm quang có màu đỏ, hoa văn kiếm theo kiếm quang hiện lên rõ ràng trước mặt Túc Lê.

''Thần Kiếm ra đời rồi.

Thần Kiếm do lửa thần Phượng Hoàng rèn luyện hơn trăm năm mà thành, ra đời đã trải qua huyền lôi kiếp, ngày kiếm ra khỏi võ chắc chắn sẽ đánh đâu thắng đó.

''Phượng Hoàng đại nhân đã đặt tên cho nó chưa ạ?''

''Đó là hiển nhiên.''

Am thanh hỗn tạp từ khắp nơi vọc tới.

Hoa văn phức tạp, khắc họa giấu vết cổ xưa, lúc cậu sắp nhận ra tên của thanh kiếm kia tất cả hình ảnh lập tức trút lui như thủy triều.

Túc Lê mở mắt ra, kiếm ảnh nổi lên từ lòng bàn tay cậu vững vàng đáp xuống vùng trời ở trên tầm mắt của cậu.

Đây là một thanh kiếm chưa hoàn chỉnh.

[Đam Mỹ] Tiểu Phượng Hoàng Được Cả Nhà Cưng ChiềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ