Chương 26: Tóc Trắng

308 84 0
                                    

Hồi tổ? Lời này vừa nói ra, tất cả mọi người trong thư phòng đều sững sờ.

Túc Lê khẽ nhiếu mày, Trần Kinh Hạc nói cái gì nữa đây? Hồi Tổ?

Trần Kinh Hạc giải thích. "Ngược dòng về thượng cổ, thậm chí là lâu đời hơn nữa, huyết mạch từng được trao tặng hoặc truyền thừa từ các thần thú khác nhau. Nó truyền từ đời này sang đời khác mới có sự thịnh vượng của yêu giới hôm nay, trở thành hàng trăm bộ tộc trong yêu giới. Nhưng theo thời gian dài, huyết mạch truyền thừa đã không còn thuần khiết bằng thời kỳ thượng cổ. Máu mũ của thần thú cũng ít ỏi, khiến yêu tộc ngày càng yếu dần.''

''Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc yêu giới không còn cơ hội sống. Những năm gần đây, trong hàng trăm bộ tộc ở yêu giới dần dần xuất hiện hiện tượng hồi tổ. Thời kỳ dễ hồi tổ nhất là khi còn nhỏ." Trần Kinh Hạc nhìn về phía Túc Lê, chỉ vào sợi tóc mình vừa phát hiện ra. "Các vị nhìn đây, đa số Thần Loan Điểu tộc đều có lông vũ vàng, trắng và xanh, chưa từng xuất hiện lông vũ đỏ? Chưa nói đến điều này, bất kỳ ai trong hàng trăm loài chim xuất hiện lông vũ đỏ đều là yêu không tầm thường, mà lông vũ màu đỏ thẫm chính là......''

Trong giới loài chim, Phượng hoàng được coi là loài cao quý nhất, với bộ lông màu đỏ rực rỡ là dấu hiệu đặc trưng.

''Ý của Kinh Hạc đại nhân là nhóc Lê xuất hiện dấu hiệu hồi tổ sao? Túc Dư Đường thoáng dừng lại. "Chẳng lẽ ngài muốn nói bé con nhà tôi mọc lông vũ đỏ là bởi vì hồi tổ thành Phượng Hoàng à?"

Túc Thanh Phong cũng tiếp lời: "Kinh Hạc đại nhân, tôi cũng biết mấy năm qua ngài gần như đã lật hết yêu giới để tìm đầu mối về Phượng Hoàng, nhưng ngài cũng không thể hoa mắt mà coi nhóc Lê nhà tôi hồi tổ thành Phượng Hoàng chứ. Phải biết rằng lông vũ của Phượng Hoàng có màu đỏ thẫm, tóc của bé con nhà tôi có màu vàng nhạt, chút đỏ ở đuôi tóc này có lẽ là do tóc bị khô thôi.''

Lời này cũng không thể nói bậy bạ đâu.

"Tóc bị khô?" Trần Kinh Hạc sửng sốt. "Ngài Túc, xin đừng đùa. Tuy rằng con Phượng Hoàng cuối cùng của thời kỳ thượng cổ có nguyên hình là lông vũ màu đỏ, nhưng khi hóa thành hình người là tóc trắng.''

'' Tóc trắng." Túc Dư Đường ngừng một lúc. "Nhưng trong ghi chép của tộc tôi chưa bao giờ nhắc đến hình người của Phượng Hoàng có mái tóc trắng. Vả lại, nếu nhóc Lê nhà tôi thật sự là hồi tổ, cũng chưa chắc hồi tổ thành Phượng Hoàng được."

Túc Lê nghe vậy, ánh mắt cậu nhin Trần Kinh Hạc thêm nghiêm túc.

Ở bên trong núi Thần, Phượng Hoàng có thể thấy rất ít, và yêu tộc biết hình người với mái tóc trắng của Phượng Hoàng càng ít hơn. Nếu người này không phải là Kinh Hạc, thì cũng phải có quan hệ rất lớn với anh ta.

Túc Thanh Phong vô thức lên tiếng: "Chúng tôi biết, Huyền Hạt tộc đều đang tìm Phượng Hoàng. Từ nhỏ, nhóc Lê của chúng tôi đã yếu đuối, linh trí mới có chuyển biến tốt trong mấy tháng gần đây. Nếu thằng bé hồi tổ thành Phượng Hoàng, sao thể chất lại yếu ớt từ nhỏ như vậy được chứ?"

Trần Kinh Hạc hơi ngập ngừng: "Tóc vàng nhạt có đuôi màu đỏ quả thật hiếm thấy, nhưng người nhà họ Túc nói cũng không sai. Dấu hiệu hồi tổ chưa chắc chỉ đến Phượng Hoàng. Tôi đã quá nóng lòng. Những năm qua, tôi không ngừng truy tìm tung tích của Phượng Hoàng, đọc vô số điển tịch, thậm chí xem lại cả những cổ tịch trong tàng thư cắt ở núi Thần Phượng Hoàng trước đây để tìm ra một manh mối liên quan đến Phượng Hoàng.

[Đam Mỹ] Tiểu Phượng Hoàng Được Cả Nhà Cưng ChiềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ