Chương 28:Chuyển Đổi

347 91 2
                                    

Ba Túc nghi ngờ: "Chuyện gì vậy?"

"Không có gì cả"

Nếu trước đây Trần Kinh Hạc chỉ nghi ngờ, thì bây giờ đã hoàn toàn chắc chắn rằng con non đang đứng trước mặt chính là bản tôn Phượng Hoàng Đại Nhân. Trần Kinh Hạc nghĩ đến kế hoạch dạy học vừa rồi của mình thì không khỏi cảm thấy chột dạ. Song, với khả năng đánh giá tình hình và nhìn mặt đoán ý khi ở bên Phượng Hoàng nhiều năm, anh ta lập tức lựa chọn như không biết.

Ba Túc thấy Trần Kinh Hạc im lặng đột nhiên cảm thấy câu trả lời vừa rồi như dán một đòn vào sự tự tin của ông. Vì vậy, bèn nói: "Con non không có nhiều yêu cầu phát triển như chúng ta trước đây, nhưng sau khi sức khỏe của nhóc Lê có nhiều cải thiện thì thằng bé đã ngộ ra nhiều điều. Việc theo kịp tiến độ học tập sẽ không có vấn đề gì, chỉ là những điều này phải được thực hiện theo tiến độ học tập bình thường. Trước tiên thằng bé sẽ đi học mẫu giáo, sau đó là tiểu học......"

Ba Túc nói xong không khỏi bổ sung thêm một số lý luận suông được giảng dạy ở trường.

Trần Kinh Hạc tìm được bậc thang, lập tức trả lời: "Anh Túc nói đúng."

Ba Túc thấy Trần Kinh Hạc đã hiểu ra thì vui mừng. Ông nghe nói mấy trăm năm nay Huyền Hạc tộc mới có một con non mới, nên Trần Kinh Hạc không biết cách chăm sóc trẻ con cũng là điều bình thường. Ông chợt nhớ ra điều gì đó nên nói: "Chờ tôi một chút."

Trần Kinh Hạc:''?''

Ba Túc từ phòng sách quay lại rất nhanh, khi đi ra, ông còn cầm theo ba cuốn sách mới. Ông đưa sách cho Trần Kinh Hạc và giới thiệu: "Đây là <hướng dẫn nuôi dưỡng con non> bên trong đề cập đến những điều cần đặc biệt chú ý trong thời kỳ con non. Còn có cuốn <Làm thế nào để trở thành một người ba mẹ xuất sắc>, có một chương chỉ cách loài người dạy trẻ con, phần ấy chúng ta cần phải học hỏi, còn có....."

Trần Kinh Hạc cầm ba cuốn sách nặng trịch: ''........?''

Hôm nay là cuối tuần, Phong Yêu được nghỉ, còn Túc Úc trời chưa sáng đã đi chơi đá banh. Mẹ Túc đang quay video, Túc Minh thì chơi với con rối và điều khiển xe chạy vòng quanh ngôi nhà. Ba Túc kéo Trần Kinh Hạc đi uống trà và trò chuyện về việc giáo dục con cái. Túc Lê ngồi bên cạnh, nghe được một lúc thì cảm thấy buồn ngủ, đành phải đi sang một bên nhắm mắt tu luyện. Sau khi cậu sắp xếp lại linh lực trong cơ thể, chợt nhận ra có người đứng cạnh mình.

Cậu mở mắt ra, nhìn thấy Trần Kinh Hạc đã ngồi xuống tấm thảm bên cạnh Túc Lê.

Cậu nhìn quanh không thấy ba Túc nên hỏi: "Ba tôi đâu?"

''Ông ấy tạm thời đang nghe điện thoại, chắc là chuyện bên trường học.'' Trần Kinh Hạc liếc nhìn Túc Dư Đường đang làm việc ở bàn cách đó không xa, sau đó lại nhìn con non. Lần nữa, anh bèn thử gọi thăm dò một tiếng: ''Túc Ly đại nhân.''

Túc Lê: ''Là ta.''

"Đại Nhân, tại sao ngài lại biến thành hình dáng như thế này?" Trần Kinh Hạc vô cùng kinh ngạc.

Túc Lê dừng lại một chút rồi giải thích: "Tôi cũng không rõ lắm. Sau khi tôi đổ kiếp thất bại, thần hồn phiêu bạt. Nhiều năm sau đó, tôi chợt có cơ hội đầu thai trở thành một đứa bé của nhà họ Túc. Bây giờ cậu hỏi những điều này, tôi cũng không thể nói rõ được rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì trong ngần ấy năm. Phía sau Núi Thần Phượng Hoàng đã biến thành hình dạng như thế nào...?

[Đam Mỹ] Tiểu Phượng Hoàng Được Cả Nhà Cưng ChiềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ