#unedited~~~ STUCK WITH HIM ~~~
Inday's POV
Uwian na kaya naman kinuha ko na ang mga gamit ko. Ako na lang rin pala ang natitira sa classroom dahil nauna na yung mga kaklase ko, tinapos ko pa kasi yung assignment namin para pag-uwi ko ay wala nakong gagawin sa dorm.
Sinara ko na yung pinto't naglakad sa hallway pero dahil nadaanan ko yung basketball court ay napahinto ako. Glass yung pinto kaya kita ko ang loob.
Tinulak ko yung glass door at pumasok.
Walang tao *w*
Dali-dali akong pumunta sa bench at nilapag ang mga gamit ko. Pwede kayang maglaro?
Naglakad ako papunta sa gitna.
"Wow.." ang laki ng court ^.^Naghanap ako ng bola at nakita ko naman kaagad. Sa gilid malapit sa entrance ng shower room ay may bola sa sahig.
Tumakbo ako palapit duon at pinulot yung bola. Babalik na sana ako sa court ng may taong pumigil sakin at hinawakan ako sa braso.
Napalingon ako at O.O nagulat..
"Bola ko yan."Mukhang bagong ligo ito dahil basa ang buhok niya at.. Ano. Ang bango niya =////.////=
Hindi rin pala ako gumalaw sa pwesto ko kaya kinuha niya sakin yung bola. "hindi na pwedeng maglaro baka pagalitan ka't malock yung pinto."
"E-ethan?"
Tumingin siya sakin at ngumiti.
Kaya naman nakita ko ang malalim niyang dimples.Hindi ko alam pero--sh*t ang gwapo pala talaga ni ethan (/.\)
"sadista ka. Nagsugat yung kagat mo sakin." tinuro pa niya yung tenga nito na may maliit na sugat.
"ikaw--ikaw si Mask Guy?"
Tumango ito "Ethan Mckenzie is my name. Not mask guy." kinuha nito yung malaking bag na nasa sahig at binuhat.
Nagtama ang aming mga mata at nagkatitigan. I was about to say something ng mamatay ang lahat ng ilaw.
"sh*t!" -ethan
Natakot naman ako dahil wala akong makita. "ETHAN!" tawag ko sa kanya. Medyo nagpapanic na rin ako. Ayaw ko kasi sa dilim. Nakakatakot.
"ilyana!" biglang may humawak sa kamay ko. "e-ethan?" nanginginig kong tanong."shh. Don't worry. Nandito ako." isinandal niya yung ulo ko sa dibdib niya at niyakap ako. "Anong nangyari ethan?"
"Mukhang napatayan tayo ng ilaw dahil Closing time na ng Basketball court. Baka na-ilock na rin nila yung pinto." pagpapaliwanag sakin ni ethan
"paano yan? Anong-anong gagawin natin?"
"cellphone.. Tama!" bumitaw siya sa Pagkakayakap sakin. At narinig kong binuksan niya yung zipper nung malaking bag. "Nasan na ba yun?"
"hindi to.,.san ko ba nailagay yun... Wait---I got it!" biglang may umilaw kaya nakita ko na si ethan.
Yung cellphone pala yun. "Tatawag lang ako for help."
"sige para makalabas na tayo"
Nagdial ito ng number at tinapat niya sa tenga niya. Pero mukhang walang sumasagot sa tawag niya. "Eunice, answer it.kahit ngayon lang."
Eunice?
"urgh." sinubukan ulit tumawag ni ethan ng ilang beses pero wala parin. "hindi niya sinasagot yung tawag ko." depress na sabi niya sakin.
BINABASA MO ANG
It started with a HELLO (ALDUB)
Fanfiction"nagsimula sa simpleng hello, magtatapos kaya sa salitang Goodbye? o sa walang hangganang pagmamahalan?" ---- Dedicated to all the aldub fans out there! (^o^)v