Chapter 15

1.6K 89 2
                                    


#unedited

~~~ REVELATION ~~~

Inday's POV

"Bestfriend?!"

Si Ethan at june? =___=

"Oo. Pero Noon yun.."

Para akong nakarinig ng isang hindi kapani-kapaniwalang kwento. Kasi naman, madalas silang magtalo at nagsapakan pa sila kanina tapos ngayon malalaman kong magbestfriend pala sila noon?!! -.-

"seryoso ka ba ethan? Eh bakit hindi na kayo magkasundo?"

"Dahil kay vivian.."

SHEMS. SERYOSO NGA SI ETHAN!

Pero Huh? Si vivian na naman?

"Bakit? Anong meron sa kanya?"

"Alam mo kasi.. Hindi naman talaga ganon si June.,

Nagbago lang siya ng mahalin niya si vivian.."

@__@ teka--- nabingi yata ako.

"Wait--ethan, Nagkamali yata ako ng dinig. Si june, minahal si vivian? Paki-ulit nga?"

"Minahal ni june si vivian.."

Okay. Confirm na wala akong tutuli (>.<) totoong narinig kong sinabi ni ethan na minahal ni june si vivian

"p-pero paanong nangyari yun?"

Parang biglang nalungkot si ethan at humingang malalim "mabait, si june dati. Hindi pa ganon marunong mag-ayos ng sarili. Pero nagawa niyang ligawan si vivian. At sinagot naman siya kaagad.."

"So naging sila?"

"Oo pero pag wala si june ay panay ang lapit sakin ni vivian. Nung una nagtataka ako.. Akala ko nakikipagkaibigan lang siya pero nagkamali ako.." tumahimik si ethan,, at napatingin sakin.

"Bakit?"

"Isang araw, may party. Nandun si vivian at june. At sa party na yun. Inannounce na fiance ko si vivian.."

Para akong napatigil sa paghinga.
"S-si june.."

"lumabas siya ng venue at sinundan ko siya. Sinapak niya ko. Nagwala siya.. Sinabihan niya kong traidor.. At dun lumabas si Vivian... Niyaya niya si vivian na magtanan, tumakas pero tinulak lang siya At sinabihang break na sila at ginamit lang siya para mapalapit sakin."

May ganong scene na nangyari sa kanila?! @.@ at si vivian ang may kagagawan kung bakit miserable ngayon si june..

Pero kanina... Niyakap niya si vivian. Ibig bang sabihin mahal pa ni june si vivian?

"Pero anong kinalaman ko sa kanila? Bakit mo sinasabing may masamang balak si june sakin?"

Nalilito ako @__@ ang dami kong natutuklasan ngayon.

"Kasi..." huminto siya sa pagsasalita kaya nabitin ako.

"Kasi ano? Ituloy muna."

"Kasi maliban kay Eunice.. Ikaw lang ang babaeng nagawa kong pansinin."

"ano naman, mahal mo si eunice diba..."

"Oo pero hindi nila alam yun.. Ang alam lang nila ay step sister ko siya kaya.. Natural lang na close kami."

Parang alam ko na.

"So... Ang sinasabi mo ba---"

"Oo ilyana. Iniisip nila na may gusto ako sayo."

O///u///O
SHEMS. Bigla na naman akong kinabahan! Nagpapanic ang puso ko!

Pero kaya pala galit sakin si vivian dahil nagseselos siya sakin? At si june.. Gusto niyang gumanti at yun ay lokohin ako?

"Naiintindihan mo bako ilyana?"

Tumango naman ako..

"Then lalayuan mo na si june?"

Umiling ako.

"huh? Akala ko ba naiintindihan mo nako? Bakit hindi mo parin siya lalayuan? Ilyana, sasaktan ka lang niya"

Napatahimik ako.

Bakit nga ba?

"May gusto ka ba kay june?" napa-angat ang tingin ko kay ethan.

WhatTheFudge! Saan nanggaling yung tanong niya? >.<

Ako may gusto kay june?

"ilyana?" sa pagtitig ko kay ethan. ramdam ko ang pagka-pula ng mga pisngi ko.

"K-kaibigan ko lang si june."

Tama. Kaibigan ko lang siya..
Kaya importante siya sakin. Yun lang yun.

"sigurado ka?"

Tumango ako at ngumiti.
"Oo kaya hindi ko siya lalayuan ethan.." sagot ko

Samantalang tinitigan niya ko ng ilang segundo kaya naman medyo nailang ako pero tumayo rin naman siya at ngumiti. "He's lucky to have you then."

"ethan?.."

"I'm jealous.."

@____@

----To be continue...

A/N: pasensiya na sa update ko.
Mga minadali kaya medyo magulo pa. Pero aayusin ko din yan. Tatapusin ko muna tong story, maybe hanggang 50 chapters? Bago ko i-edit. Pero hindi pa ko sure. Depende pa sa magiging takbo ng story ko :)

Well. Bago yun. Sana na-enjoy niyo rin ang updates ko (^w^)v

Feel free to vote and comment guys!
Lovelots! :**

It started with a HELLO (ALDUB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon