#unedited~~~ VISITORS ~~~
Inday's POV
Tik tok~~tik tok~~
*insert me na kagat kagat ang kuko*
Tik tok~~ tik tok~~
*Lingon sa wall clock at kamot sa ulo*
Tik tok ~~ tik tok~~
*nag-exercise*
Tik tok ~~ tik tok~~
*sinayaw ang favorite dance step ko*
Tik tok ~~ tik tok~~
*napagod kaya umupo*
Tik tok~~ tik tok~~
*tingin ulit sa wall clock and boom!* "BAKIITTT ANG TAGAL NG ORAS?!!" sigaw ko, okay lang naman sumigaw kasi diba soundproof naman ang room ko.
Peroo "Bakit kasi may rule pa sa AA na pagmagaling na sa sakit, hindi muna papasok sa school ng isang araw? Kainis naman eh."
Oo magaling nako pero di ako pinapapasok ngayon kasi kasali sa rule yun para daw sure na sure na magaling nako at hindi makakahawa ng sakit -_-
Lagnat lang naman ang nakuha ko, hindi mikrobyo! Tagal ko na ngang absent. 3 days! Pano na grades ko? Pati yung exam ko T___T
Saka---'once na naging okay kana. I'm going to tell you face to face my feelings ilyana..'
>////o////< *iling-iling* " ilyana hindi--*pause* ehhhhh tinawag ko sarili kong ilyana? *iling-iling ulit* inday tawag ko sa sarili ko! *pause* Wait? *napatayo bigla* AHHHH! Ang gulo! Bakit kasi naalala ko pa yung sinabi sakin ni ethan?! Bakit din kasi yung first name ko tawag niya sakin, pwede namang inday na lang? Ayan tuloy ilyana na din tawag ko sa sarili ko! Ahh ewan ang gulo talaga!" pabagsak na umupo ako sa kama ko.
Kinuha ko ang unan ko at niyakap. Kinalma ko na rin sarili ko't tumitig na lang sa kisame ko. *sigh*"ano ba kasi yun ethan?"
*toktok* napalingon ako sa pintuan ko. At may kumatok ulit. "ilyana? Si ethan to"
What the? ETHAN?!
"bakit siya nandito?" tanong ko sa sarili ko at tila nataranta ako.
napatayo ako bigla, inayos ko yung damit ko. Nagmadali akong lumapit papuntang pinto ko kaso kakamadali ko, hindi ko napansin yung bag ko na nakakalat sa sahig. Kaya nasubsob ako, buti na lang may carpet "ilyana anong tunog yun? Anong ginagawa mo?"
Minamalas nga naman oh. "ah eh s-sandali." kahit medyo masakit, tumayo ako at mabilis na binuksan yung pinto.
"ilyana.. *smile* may mga prutas akong nabili, ahm. Para sayo." bungad niya at binigay sakin ang isang basket ng mga prutas. "Wait. Okay kana ba?"
Nagpanic ako sa tanong niya at inayos ang sarili ko. Kasi naman, sakit nung pagkadapa ko."Huh ah eh. Okay lang ako. Saka Salamat din sa mga prutas pero Ahm. Ah.. Bakit ka nga pala napapunta dito?"
"huh? Ako. N-napadaan lang.Saka nasobrahan din kasi yung bili ko ng prutas kaya naisip kong ibigay na lang sayo."
Mukha ngang nasobrahan. Isang basket ba naman eh :3
"ahh. Hindi ka naman siguro pumuslit ulit papunta sa loob ng dorm namin diba? Kasi diba, no boys allowed dito.."
"ahhh eh. Dumaan ako sa likod."
BINABASA MO ANG
It started with a HELLO (ALDUB)
Fanfictie"nagsimula sa simpleng hello, magtatapos kaya sa salitang Goodbye? o sa walang hangganang pagmamahalan?" ---- Dedicated to all the aldub fans out there! (^o^)v