Chapter 25

1.5K 62 0
                                    


#unedited

A/N: rated SPG. may mga bisyo or bad words akong naisali sa chapter nato na hindi pwede sa bata kaya huwag tularan. Ito po ay babala.

~~~ VIVIAN & JUNE ~~~

June's POV

"Ano ba namang kalokohan yun june?! I thought we have a deal?!" sermon niya parin. Kanina pa siya ganyan. Parang baril na panay putok. Nakakarindi -.-

"Natalo si ethan. Kaya ganon. Wala ka ng magagawa vivian."

Naglabas ako ng sigarilyo at sinindihan ito. "at yung deal natin? Forget about it. Ayaw ko ng ituloy."

"what?! Ngayon ka pa umaayaw kung kailan may mga plano nako! I was just suspended for one week and your suddenly saying this to me?! Are you f*cking kidding me?!"

Nagmumukhang dragon na si vivian sa galit. Tsk. tinalikuran ko lang siya't umayos sa pagkaka-upo ko sa kama. "you should give-up vivian. Ethan won't be able to love you." ang sabi ko't nagsigarilyo ulit.

Pero what the?! Tinadyakan niya ko sa likod kaya nalaglag ako sa kama. Nabitawan ko yung sigarilyo ko't sumakit pa ang likod ko dahil sa ginawa niya.

"f*ck! Vivian!"

"masakit ba?"

"Malamang! Tadyakan mo ba naman ako sa likod tapos nalaglag pako sa kama!" hirap na tumayo ako at inunat unat ang katawan ko. "urgh.ang sakit, nabalian yata ako."

"Mabuti naman! Yun talaga ang gusto ko! Bwiset ka! You don't have the rights to say those words to me! At bakit umaayaw kana? Sige nga! Give me some great excuse para maintindihan kita!"

Uhh! Ang ingay ng babaeng to!
"Ayaw ko na! Okay na bang excuse yun?! *tsk* makaalis na nga. Panira ka ng araw." nilagpasan ko siya't kinuha yung jacket ko't lumabas na ng kwarto niya.

Nasa bahay kasi ako ni vivian and we just.. you know, parang 'ex with benefits' lol

And then.nag-usap kami but unfortunately she started nagging me nonstop ng makwento ko yung nangyari kay ethan.

"don't tell me, mahal mo parin ako kaya umaayaw kana."

Napahinto ako sa paglalakad ng marinig ko yun. Nilingon ko siya at napahawak sa ulo ko.

"what the hell are you saying?"

Ngumiti ito pero alam kong nang-aasar lang siya "Mahal mo pako. That's why ayaw mong maging kami ni ethan. Kasi nabi-bitter ka."

Unbelievable.

Tumawa ako yung halatang pilit at peke. "sa tingin mo issue parin sakin yan? It's been 1year already vivian. Naka-move on nako. Kaya huwag kang mag-assume na ikaw ang dahilan."

Tinaasan niya ko ng kilay at pumeywang. "osige! Hindi nako kung hindi. Then anong dahilan? Sabihin mo sakin. Kung hindi ako, sino?"

Vivian is a slut yet sometimes nagiging pang matalino ang utak niya. Sayang nga lang at minsan lang.

" Naisip ko lang na ayaw ko ng manloko. at si inday mabait siya. Someone who I shouldn't played with. Tapos."

Napakunot ang noo nito't nagcross arms. "you know what. Hearing you say that. Parang.. Kaharap ko yung dating june. Yung june na may pakialam sa nararamdaman ng iba."

Hindi ako umimik sa sinabi niya. Tinitigan niya ko. "Pero bakit sakin, wala kang pakialam sa nararamdaman ko? Tapos dun sa inday na yun, natatakot kang masaktan mo siya?"

"eh bakit ikaw? Mas malala ka. You even used me dati just to be closed with ethan. Hindi mo inisip na masasaktan ako."

"akala ko ba naka-move on kana? At *smirk* stop that. Your just changing the topic. And I think alam ko na kung bakit"

"alam ang alin?"

"That you ended up falling in love with that poor girl. Am I right?"

Napahigpit ang hawak ko sa jacket ko't tinitigan siya ng masama.

"i'm not inlove with her. So back off vivian."

Ngumiti siya at lumapit sakin. Hinawakan niya ko sa balikat at Hinaplos haplos ang bandang dibdib ko. "No need to deny it june. Wala naman akong gagawin sa kanya kung wala siyang gagawin na ikaiinis ko."

Pinigilan ko ang kamay niya't mahigpit na hinawakan ang wrist ni vivian. "ahh! j-june!"

"pwes huwag ka rin gagawa ng mga.bagay na ikaiinis ko kung ayaw mo masaktan vivian." banta ko.

Kilala ko kasi si vivian. Gagamitin nito ang pera para makuha ang mga gusto at makapanakit ng taong kinaiinisan nito.

"urgh! Whatever! Just let go of me!"

Binitawan ko ang wrist niya at nakita ko ang pagkapula at pagbakat ng kamay ko sa kanya

Hinawakan nito iyun at natatakot na tumingin sakin. "nagkabukingan na din. Then Oo vivian. I unexpectedly fallen in love with her. Which is why. I'm warning you vivian. Don't you dare touch her..."

~~~~

Vivian's POV

Nagkulong ako sa kwarto ko ng iwan ako ni june. I'm still shock sa pag-amin niya na mahal niya si Inday.

I was just teasing him para umamin na siya at masabi ang tunay na dahilan ng pag-ayaw niya sa deal namin. Pero who would have thought na si inday pala talaga?

Napatingin ako sa wrist ko at nakita ko ang pagkapula nito dahil sa mahigpit na pagkahawak ni june sakin kanina.

"that *ssh*le." ang sakit talaga nito kanina. At si inday! Kasalanan niya rin to!

If only hindi niya nilandi si june edi sana hindi ito maiinlove sa kanya! Edi sana na-ikama na siya ni june at pandidirian na siya ni ethan!

Oo yun ang plano namin ni june. Na inayawan niya na! Nakakainis talaga!

Everything was going on its planned pero dahil sa pag-ayaw ni june, nawala lahat!

Kinuha ko yung isa kong unan at ihahagis sana dahil sa sobrang pagkainis ko pero napatigil ako ng makita ko sa ilalim nito ang isang envelope. Agad kong kinuha at binitawan yung una.

"that girl's personal information.." naalala ko.

Oo nga pala. Pinaalam ko sa mga tauhan ng dad ko ang lahat ng tungkol sa babaeng yun. Lahat ng bahong pwede kong malaman.

And I found something really interesting.. Kaya may alas pako sa kanya

Para mas mapalayo sa kanya si ethan.. *smile*

Tumayo ako at kinuha sa bag ko ang cellphone ko at may tinawagan.

"Hello miss. Vivian?" sagot sa kabilang linya

"may ipapagawa ako sa inyo.."

~~~To be continue..

It started with a HELLO (ALDUB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon