#unedited~~~ JEALOUS ~~~
Inday's POV
Nakakunot kami ni ranzel na nakatingin sa kanilang dalawa. Hindi ko namalayan na lumapit na pala ako at sabay pa kameng nagtanong ni ranzel kung anong pinagtatawanan nila...
Kasi alam mo yun? Ang saya ng mga mukha nila at naiinis ako! :/ hindi ko alam pero nakakainis talaga. Yung gusto kong hablutin si ethan nung makita kong pi-nat niya ulo ni cintia at ngumiti siya. Tas si cintia ngumiti rin ng may sabihin si ethan! >_<
Pero ewan ko lang dito kay ranzel kung bakit lumapit din.
Napatayo naman sina ethan "ilyana." ngumiti siya sakin.
Mukhang masaya siya, dahil ba sa nakausap niya si cintia?
UuUhh. Ano ba tong naiisip ko? Bakit ba ko naiinis? Eh kaibigan ko naman si cintia!
"n-nag-uusap lang kame" si cintia na nakayuko lang at tila nahihiya
Pero bakit siya nabubulol? Ano ba kasing pinag-usapan nila? At bakit ba curious na curious ako?!! -.-
"anong pinag-usapan niyo?" tanong naman ni ranzel na seryoso ang mukha. At para bang lalaking-lalaki ang dating.
"wala naman. Something na samin samin lang dapat" sagot ni ethan na inakbayan pa si cintia na tila nanlaki ang mata.
Something na sa kanila lang? AT--at talagang kailangan akbayan niya pa si cintia?!
"e-ethan!" nagtatakang tawag ni cinti at nahihiyang napayuko ng.mapatingin siya samin.
"Bakit naman? Bakit hindi niyo pwedeng sabihin samin?" curious kong tanong.
"At--pare. Kailangan akbayan talaga?" tila naiinis na react ni ranzel. Nagulat din ako ng tawagin niyang pare si ethan samantalang fafa ethan tawag niya dito pero wala akong time para usisain si ranz dahil gusto ko munang malaman kung ano bang meron kina ethan at cintia.
Kaso mas lalo lang ngumiti si ethan.
"nagseselos ba kayo?"
Napatunganga ako at tila nagsink in sa utak ko ang tanong ni ethan.
Nagseselos? Ako?
Napatingin naman si cintia kay ranzel ng sumagot ito. "at bakit naman kame magseselos?" may diin na tanong ni ranz na para bang wala siyang pakialam kaya nainis yata si cintia
"kasi kung hindi kayo nagseselos hindi dapat kayo naiinis at dapat hindi niyo na inaalam kung ano mang pinag-uusapan namin." -cintia
Natahimik naman ako kasi...
Wahh! Mukhang tama sila! nagseselos nga ako! Pero si ranzel.. Ibigsabihin! Kyaa! Lalaki na ba si ranzel? I mean straight na ba siya? Di na siya bakla?
Tinanggal ni ethan ang kamay niya kay cintia na naka-akbay "at kung hindi kayo nagseselos, hindi sana ganyan mga reaction niyo"
Napaiwas tuloy ako ng tingin kay ethan dahil nahiya ako bigla.
Nagseselos na pala ako.. Kaya pala nainis ako ng makita kong masaya si ethan na kasama si cintia.
"Anong nangyayari dito?" biglang dating nung tatlo. "bakit mga nakatayo kayo diyan? Ayaw niyong maligo?" tanong ni helen na may dala pang salbabidang gulong.
"Pagkain, gusto niyo?" alok ni perry na may dalang tinapay.
"lika na guys! Ligo tayo, ang sarap!" excited namang yaya ni rica.
BINABASA MO ANG
It started with a HELLO (ALDUB)
Fanfic"nagsimula sa simpleng hello, magtatapos kaya sa salitang Goodbye? o sa walang hangganang pagmamahalan?" ---- Dedicated to all the aldub fans out there! (^o^)v