Payong Chronicles

473 1 0
                                    

"Kaninang tanghali ang lakas ng ulan, syempre ginamit ko yung payong ko kasi papasok ako ng feu at pupunta akong Library 3rd flr. iniwan ko ang payong ko kasi basang basa ng ulan at pati pagkain at tubigan ko sa may iwanan sa gilid.

After ilang oras, after ko mag review. aalis na ko ng lib. nagpunta ko sa may iwanan ng pagkain para kunin at pagkain at payong ko.

AT SA SOBRANG KAMALASAN, MAY NAGNAKAW PA NG PAYONG KO.

nahiya pa di pa sinama yung pagkain ko. Napakawalang kwenta payong naman kinukuha pa akala ko pagkain lang inaakaw sa may lib. Napakaselfish sarili lang iniisip, di proket wala kang payong eh mag nanakaw kana, di mo ba alam na pinaghirapan ng magulang ko ibili yung payong na yun sakin para di ako mabasa tas ikaw kung sino ka man kukunin mo nalang ng ganon.

Wag kang mag alala nakita naman sa may cctv kung sino yung kumuha. buti nalang napayagan na tignan yung cctv kasi may mga iba ding nanakawan ng payong kanina.

Kaya para sayo, mag ingat ingat kana. Mabilis ang karma. At siguro okay ka naman ngayon kasi di ka nabasa nung umulan kanina at masaya buhay mo, habang kami nabasa ng ulan. Makonsensya naman po. Never naging tama magnakaw lalo na kung para sa pang sariling kagustuhan lang.

Thank you. OA na kung oa pero kung sainyo din mangyayare to nakakainis diba.

PS: Sana mapost to. Para maging aware nadin yung iba sa mga nangyayare sa school. "

Payong Girl
2013
IAS
FEU Manila

FEU SECRET FILES (FAN FICTION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon