Nasa siksikang LRT kami ng girlfriend ko. Nakaupo kaming dalawa then may mga sumakay na pasahero tapos inoffer ko yung seat ko sa babaeng nakatayo ang dami niya kasing bitbit. Syempre nakaka guilty namang hindi paupuin.
Ako: Miss upo kana.
Babae: Thank you.
Ako: Welcome.Yung girlfriend ko ang sama na ng tingin sakin. Iniirap irapan ako sa buong byahe. Nagtataka nanaman ako kung bakit dahil wala naman akong ginagawang masama. Pag baba namin..
Siya: Anong kalandian yon?!
Ako: Ha? Ano nanamang ginawa ko?
Siya: "Miss upo ka na." "Welcome" Ano yon ha?!
Ako: Madami siyang bitbit nakakaawa naman. Anong masama sa pagiging gentleman?
Ako: Wala akong pakealam kung may bitbit pa yang sampung sako ng bigas! Hindi ka pwedeng makipag usap sa ibang babae naiintindihan mo!? Sakin kalang pwedeng maging gentleman dahil lahat ng babae kailangan mo ng bastusin! Naiintindihan mo?! Wag kang malandi!
Ako: Pinaupo ko lang naman ah. Anong masama dun?
Siya: Ang masama doon lumalandi ka pa sa harap ko pa mismo! Miss upo kana miss upo kana eh kung paupuin kaya kita jan sa riles ng tren ng masagasaan kanang hinayupak ka!?
Ako: Nag mamabuting loob lang naman ako ah.
Siya: Ah nag mamabuting loob? Eh kung mag mabuting loob din kaya ako sa ibang mga lalake gusto mo? Sasagot ka pa eh! Itulak kita jan sa riles makita mo!
Ako: ..............
Not gentleman anymore
2011
Institute of Arts and Sciences (IAS)
FEU Manila
BINABASA MO ANG
FEU SECRET FILES (FAN FICTION)
De TodoIsa po itong fan fiction ng FEU SECRET FILES :) Inuulit ko po hindi ko po ito pagma-may ari . kina-copy paste ko lang po yung mga napo-post sa FEU SF sa fb :) Enjoy reading. <3