Nagkaharap na sina Orgus at Xehans.
Orgus.. Anong ibig sabihin nito? Nasaan na tayo?
Tanong ni Xehans.
Xehans.. Magkaibigan tayo diba?
Oo naman. Kya nga gusto ka naming mabawi ni Virian. Paano ka ba nahuli ng Noctraska?
Unti unting naglakad si Orgus paikot kay Xehans.
Nahuli? Ako? Kalokohan.. Isa akong Master Summoner tulad mo. Hindi mga mahihinang kawal lang ang makakahuli sa akin.
Sabi ni Orgus.
Ngunit paanong? Nabihag ka nila?
Tanong ni Xehans.
Biglang ngumiti si Orgus at tumigil sa pag lalakad.
Heh. Nagpahuli ako.
Ano?At bakit naman?
Muling tanong ni Xehans.
Upang tulungan ang Noctraska na muling tawagin si Azrathel Novis.
Hindi maipinta ang mukha ni Xehans sa kanyang narinig. Tila siya ay naguguluhan. Hindi siya makapaniwalang magagawa iyon ng kaibigan.
Bakit? Orgus? Bakit ka nag traydor?
Hindi ko ang traydor! Ikaw Xehans! Ikaw!!
Sigaw ni Orgus.
Hindi ko makuha ng sinasabi mo. Isinuko ko ang Solara upang matigil na ang digmaan. Hindi matatapos ang digmaan kung hindi ko gagawin iyon.
Sabi ni Xehans.
Xehans hindi mo talaga makukuha kahit kailan ang mga sinasabi ko dahil ang tinutukoy ko ay si Virian.
Seryosong sabi ni Orgus.
Si Virian? Ang ibig mong sabihin ay gusto mo si Virian? Iyon ba ang dahilan ng iyong pagtulong sa kalaban? Napaka sakim mo!
Galit na sabi ni Xehans.
Sakim na kung sakim. Inagaw mo siya! Mula mga bata pa lang tayo ay inaagaw mo na lahat. Kahit ng pagiging pinuno ng Solara Clan ay inagaw mo sa akin.
Galit na sabi ni Orgus.
Para kang bata Orgus!! Hindi dapat buhayin ang mga tulad mong traydor! Mamatay ka!
Sigaw ni Xehans sabay gawa ng Summoning Spell.
Tinatawag kita Gorgigas!
Lumabas ang isang higante na may baluting gawa sa ginto at may mga kristal sa katawan animoy golem na may kumikinang na kristal sa katawan.
O sige iyan pala ang gusto mo ah!
Tinatawag kita Gargarem.
Lumabas naman ng isang tila golem din ngunit mas maliit ng bahagya kay Gorgigas ngunit ito ay kulay pula ay may lumalabas na Lava sa katawan nito.
At magsisimula na nga ang labanan ng dalawang Master Summoner.
Xehans.. Talaga bang si Gorgigas ang ilalaban mo sa akin? Heh.. Mabagal and Aeon na iyan kumpara kay Gargarem.
Nakangiting sabi ni Orgus.
Oo! Alam kong mabagal si Gorgigas pero abangan mo ang bago nitong mga atake.
Biglang naging alerto si Orgus.
At agad iniutos ni Xehans na umatake si Gorgigas.
Gorgigas!! Gamitin mo ang Elbow Thrust.
BINABASA MO ANG
Tales of Galfia
FantasyThis is a tale of love, magic, battles and aeons.Yes Aeons!They are mythical creatures that can be summoned to aid their master in battle.Kingdom against kingdom.Hearts against hearts this story will take you to a world of fantasy called Galfia. Joi...