CHAPTER 17:Divine Intervention

1.3K 57 3
                                    

Mula sa White lightning ay naging Deons lightning mode na si Tenkka.

Hindi pa ito nagagamit ni Tenkka kahit kailan at ang kwintas na tinatawag niyang Deons Gift ay naglaho na din.

Ang Deons lightning mode ay isang fusion form na ngayon lamang nangyari. Life force ng isang hinihinalang deon at life force ng isang Aeon.

Lalong lumakas ang liwanag na taglay ni Tenkka at sabay sabay na kumidlat.

AZRATHEL NOVIS!! TANGGAPIN MO ANG KAPANGYARIHAN NG THUNDER AEONS!!

FLASH PUNCH!!

Biglang naglaho si Tenkka at wala pang isang segundo ay naka dikit na ang kamao niya sa dibdib ni Azrathel Novis. Sasobrang bilis ay medyo delay ang epekto ng suntok at pagkatama ng suntok ay isang segundo muna ang lumipas bago tumalsik si Azrathel Novis.

Tumalsik ng ilang kilometro si Azrathel Novis. Nagkadurogdurog din ang mga batong tinamaan ng kanyang katawan.

Unti unting bumangon ang aeon ngunit bago paman niya ito nagawa ay nandyan na agad si Tenkka.

Agad hinila ni Tenkka ang buntot ni Azrathel Novis at inihagis ang Aeon sa himpapawid.

Noong nasa himpapawid na ay agad ibinuka ni Azrathel Novis ang kanyang pakpak ngunit agad siyang nasundan ni Tenkka at agad binayo ng suntok mula sa likuran ang aeon.

TIGSKK TIGSKK!!(sfx)punch!!.

Bumulusok pa baba ang aeon at bumagsak sa lupa. Sa sobrang bigat ni Azrathel Novis ay tila may sandaling lindol ang nangyari.

CRUUUSSHHH!!!(sfx) rumble..

Unti unting bumabangon si Azrathel Novis at tila nahihirapan na itong gumalaw.

Tila isang Flash nanamang dumating si Tenkka.

Ito na ang katapusan mo Azrathel Novis..

Sabi ni Tenkka habang naglalakad papalapit kay Azrathel Novis. Nilabas niya ang Thunder Sword mula sa kawalan at agad siyang sumampa sa ulo ni Azrathel Novis.

Para sa kapayapaan ng Galfia!

Inangat ni Tenkka ang Thunder Sword at tinamaan ito ng napaka lakas na kidlat.

CCCCHHHHSSSKK!!(sfx) Lightning

Tanggapin mo ang galit ng Thunder Aeons!!

WRATH OF THUNDER!!

Biglang nagliwanag ang Thunder Sword at itinutok na ito ni Tenkka sa ulo ni Azrathel Novis.

Nang biglang naglabas ng matinding init ang sungay ni Azrathel Novis at lalong nagliwanag ang sungay nito.

Sa sobrang lakas ng init ay napilitang lumayo ni Tenkka.

Asar!! Ano kayang nangyayari sa sungay niya!

Sabi ni Tenkka.

Biglang sumigla si Azrathel Novis at bigla itong nawala.

Nagulat si Tenkka at hinanap agad si Azrathel Novis.

Huh? Nasaan kaya ang Aeon na iyon?

Ngunit hindi inasahan ni Tenkka na lilitaw sa likuran niya si Azrathel Novis na tila kasing na rin ng kidlat.

Ha?! Paanong?!

Agad kinalmot ni Azrathel Novis si Tenkka ngunit agad itong nakailag.

Swosshhh!!

Napaka bilis naman niya para sa ganyang kalaking halimaw.

Agad lumayo si Tenkka at pag dating niya sa nais niyang distansya ay agad niyang nakita si Azrathel Novis na nakanga nga.

Tales of GalfiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon