????

1.1K 34 0
                                    

Sa isang di matukoy na lugar na tila isang Dungeon.

Step!! Step!! Step!!(sfx)(Footsteps)

Sa isang kwarto sa nasabing lugar ay may isang taong nakahiga sa kama at may benda ang buong katawan nito ngunit ang kakaiba dito ay walang benda ang kanyang kanang braso at gawa ito sa bakal.

May isang taong nakatalukbong ng itim din na nasa loob ng kwarto at agad nitong binati ang dalawa pang dumating.

Kamusta na ang operasyon? Mukhang tagumpay ang pagkabit mo ng bakal na braso?..

Oo tagumpay ang operasiyon ang brasong ikinabit ko sa kanya ay ang pinaka bago kong nilikhang sandata.

Maasahan ka talaga.. Re...

Pero bago pa man makapagsalita yung kausap ng gumawa ng operasyon ay agad niya itong inawat.

Saglit! Wag mo nang babangitin ang pangalang iyan.. Hindi na iyan ang pangalan ko hindi ba?

Hehehe.. Masusunod.. Oo nga pala.. Iba na nga pala ang mga pangalan natin.

Bigla namang nagsalita yung kasama ng nagtanong.

Hmp. Anong kalagayan niya? Nagising na ba siya?

Hindi pa naman pero tingin ko pagising na siya..

At nagkataon ngang dumilat ang taong puno ng benda ang katawan.

Urgh. Nasaan ako?..

Magaling. .hehehe.. Mas napaganda pa pala ang lahat.

Sabi ng isa sa mga dumating.

Anong pangalan ko? Nasaang lugar ako?

Ikaw? Ang pangalan mo ay "V" ikaw ang ikalimang miyembro ng aming samahan.. Ang samahan na mag hahatid ng lubos na kapayapaan sa Galfia.. Nasabi ko na sa iyo ito noon at dahil nawala ang alaala mo ay uulitin ko..

Kami ang Vendetta at ngayon ikaw ay miyembro na ng aming samahan gamitin mo ang puot sa iyong puso. Ang iyong galit at pagnanais na makapaghiganti. Gamitin mo iyon upang mas lumakas.

Dahil ang alaala ay mawawala ngunit ang matinding puot sa iyong puso ay mananatili habang buhay. Gamitin mo ito upang lahat ng nawala sa iyo ay maibalik. Gamitin mo ito para tuluyan nating makamit ang tunay na kapayapaan.

Gamitin mo ito...

Para mawala lahat ng nagpahirap...

Lahat ng nagbigay ng sakit..

Lahat ng sumira sa iyong tiwala..

Lahat ng sumira sa kanilang mga pangako.

Lahat...

Para ito sa iyo... At para sa..

VENDETTA.

-????

Tales of GalfiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon