CHAPTER 41: The Fall Of A Village

921 46 5
                                    

Sa Mt.Anko..

Isang Snow storm ang parating sa Karahi Village pero hindi nito napigilan ang ang napipintong pagdating ng Sagradian Army.

Swwoooossshhhh!!(sfx)(Strong Wind)

At natanaw na nga ng mga Anhaki ang mga sundalo ng Sagradia na nag mamarcha patungo sa Karahi Village.

Pinunong Margados natatanaw na po namin ang mga sundalo ng Sagradia.

Sabi ng isang miyembro ng ankahi.

Sige ihanda niyo na ang piging kelangan nating magpasikat sa emperador upang sa gayon ay maisakatuparan na natin ang kasunduan ng ating mga kampo.

Sabi ni Margados.

Opo!

Sagot ng isang Anhaki.

Sa wakas matutuloy na din ang inaasam kong pag unlad. Ang dating village lamang ay magiging isang siyudad na sa tulong ng Sagradia.

Sabi ni Margados.

Pero habang papalapit na ang pwersa ng Sagradia ay biglang may napansin si Margados. Tila walang karwahe ng maharlika at puro sundalo lamang ang patungo sa Karahi Village.

At dumating na nga sa Karahi ang buong pwersa ng Sagradia sa pamumuno ni Heneral Xernis Garridor. Sinalubong sila ng buong kunseho ng Karahi kasama si Margados.

Maligayang pagdating sa Karahi Heneral. Siya nga pala nasaan na ang Emperador? Naghanda kami ng isang piging para sa kanya.

Sabi ni Margados.

Hindi makakapunta ang Emperador dahil meron siyang karamdaman kaya ako nalang ang sinugo niya sa Karahi.

Medyo seryosong sagot ni Heneral Xernis.

Nagtaka ang lahat ng mga taga Karahi kung bakit tila seryoso ang timpla ng kanilang mga bisita.

Sandaling hindi nakapagsalita si Margados at natahimik ang lahat.

Ilang sigundo lang ang dumaan ng biglang may lumipad na mga Fireballs mula sa likuran ng mga sundalo at tila galing ito sa mga Wizards na kasama ng Sagradian Empire.

Swoosh!(sfx)(Fireballs flying)

Nagimbal ang lahat ng mga residente ng Karahi Village ng tumama at simabog ang mga fireballs sa kanilang mga bahay.

Gulat na gulat ang mukha ni Margados habang nakatitig sa heneral.

Bbakkit?..

Medyo nanginginig na sabi ni Margados kay Heneral Xernis.

Nakikita mo ba itong pilat na ekis sa aking mukha? Gawa ito ng isang matandang Anhaki... At ngayong wala na siya.. Siguradong wala na kayong laban sa Sagradia.

Sabi ni Heneral Xernis.

Anong sinabi mo?

Tanong ni Margados pero hindi umimik si Heneral Xernis at bigla nalang nitong sinuntok si Margados.

Sshhhhiiiiifffttt!!(sfx)(Pressure Release)

BANG!!(sfx)(Explosive Punch)

Sa sobrang lakas ng mala robot na kamay ni Heneral Xernis ay nadurog ang katawan ni Margados.

Ahhhhh!!!!

Biglang nagulat ang mga residente ng Karahi sa ginawang iyon ng Heneral.

Mga Sundalo ng Sagradia! SUGOD!!!

At sumugod na nga ang walong batalyon ng sundalo at nakapasok lahat ito sa loob ng Karahi Village.

GRRRAAAHHH!!! KKYYYAAAAHHH!!! ARRGHH!!

Tales of GalfiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon