Pinulupot niya ang mga kamay sa akin habang patuloy niya akong hinahalikan. Hindi ko alam kung paano, unting unti ako tumugon sa marahas niyang halik sa akin. Para bang iba ang sinasabi ng utak at katawan ko. Right now, I want to kiss him, gusto ko ibigay sa kanya ang lahat ng frustrations ko. Gusto ko siyang halikan. Napatigil siyang saglit nang naramdaman niya ang paghalik ko sa kanya. Tila ba ay nagulat siya kasi hinalikan ko siya pabalik. Naramdaman ko ang paghimas niya sa likod ko at muli akong hinalikan.
Ipinulupot niya ang mga binti ko sa bewang niya at kinarga ako papuntang sofa. He kissed like he's thristy for a kiss. Naging mainit ang lahat. Nanghiniga niya ako sa couch ay nagsimula na siyang halikan ako sa jaw papuntang neck. I really like the sensations he's giving me. Napahawak ako sa buhok niya. And, I can't help but to moan. But then when he was about to remove my shirt, para akong binuhusan ng malamig nabtubig. No! Hindi pwede. We have a baby. And I have a baby bump! Oh gosh! Bawal niyang makita.
Hinawakan ko ang kamay niya para patigilin siya, agad naman niya ako nilingon. I can see lust in his eyes. I can feel that too. But, I can take some risks. "Nathan, we can't." Mahinang sabi ko sa kanya. Umambang hahalikan niya ako ulit pero iniwas ko ang aking mukha. Ipinikit niya ang mga mata niya at umupo ng maayos. Hinilot niya ang sentido niya, like he's having a hard time now. Tumayo siya at dirediretsong pumasok sa bathroom, ibinagsak niya ito nang pakalakas. Ako naman ay naiwang tulalang nakatingin sa pintuan kung saan siya pumasok.
Why the hell did I kissed him back!? Oh Gosh! We almost did it! Inis na inis kong sinapo ang noo ko. Sinandal ko ang katawan ko sa may couch at ipinikit ang mata. Ilang sandali lang ay tumayo na ako papasok sa kwarto ko. Humiga ako sa aking kama at hinawakan ang dibdib ko. Sobrang lakas ng tibok nito. Hindi nagtagal ay pinilit kong pakalmahin ang sarili ko at hinimas himas ang tyan ko.
Pinagmasdan ko ang sarili ko sa salamin, 3 and a half months. Sa loob ng 3 and a half months, sobrang obvious na ng tyan ko. Nahihirapan na akong pumili ng damit. Napabuntong hininga nalang ako. "Baby, dalawang buwan nalang, gragraduate na din si mommy."
Madaling araw pa lang ay umalis na kagad ako sa bahay. Kumain ako sa isang fastfood para makapagbreakfast. Kamusta na kaya si Nathan? Siguro pinasisisihan niyang hinalikan ako. Hanggang ngayon ay napapa-isip ako kubg bakit niya ako hinalikan? Ni hindi nga ako nakatulog ng maayos nang dahil dito. Pagkatapos nito ay dumiretso ako sa OB ko para sa monthly check up sa baby ko.
"Kamusta ka na Misis?" Nakangiting tanong sa akin ni Doc. Ngumiti naman ako pabalik sa kanya at sinabing okay naman ako. I-ultrasound niya ako at pinakita sa akin kung anong itsura ni baby. Lumalaki na talaga siya! At di ko mapigilan hindi mapaiyak. Napakasaya ko. "Misis, mabuti naman at nakikinig ka sa mga advice ko. Healthy si baby. At sa ngayon maganda kung mag eexercise ka kahit saglit lang araw araw para lalong maging healthy siya, okay?" Tumango tango ako. "Okay po."
"Mrs. Lopez, nasaan pala ang asawa niyo?" Napangiwi ako. Bakit naamn natanong ni Doc ang tungkol duon? "Busy po siya eh." Tumango lang siyaat ngumiti. Pagkatapos nito ay ibinigay niya sa akin ang ultrasound na picture ni baby at inireseta na din niya sa akin ang mga vitamins na kailangan kong inumin.
Di nagtagal ay napagdesisyonan kong bumili ng damit sa mall nang mag isa. Kailangan ko na siguro maghanap ng malalaking damit. Yung hindi masyadong mahahalata itong tyan ko. Itinuon ko ang buong oras ko sa mall. Bumili ako ng mga dress at maluluwag na T-shirt pati na din leggings. Napapunta ako sa Toddler's section ng department store. Masyado akong natuwa sa pagtingin sa mga baby clothes. Ano kaya ang anak ko? Babae ba siya o Lalaki? Iniisip ko palang ay sobrang saya ko na. Hindi ko pa kasi inaalam kung babae ba o lalaki si baby eh.
Nang mag gabi na ay pumunta ako sa park malapit sa condominium namin. Madaming pamilya ang nanduon. Hinihimas himas ko ang tyan ko habang nakatingin sa isang masayang pamilya sa harapan ko. Napabuntong hininga nalang alo nang marealize ko na hindi ko siya mabibigyan ng masaya at completong pamilya. Oh, how I wish.
Napabuntong hininga nalang ako at hinawakan ang aking singsing. Isang kasal na walang pagmamahal. Tapos may nagbunga pa. Yumuko ako para pagmasdan ang aking singsing. Nang maramdaman ko ang pag upo ng isang tao sa tabi ko. Lumingon ako at nakita si Daniel at si Aaron na nakatayo. "Bakit ka nandito sa labas? Baka mahamugan ka?" Tanong sa akin ni Daniel. Ngumiti naman ako at niyakap siya. Lumapit sa akin si Aaron at binuka ang kanyang mga kamay na para bang gusto din niya ng isang yakap. Niyakap ko din siya.
"Wala naman. Gusto ko lang magpahangin." Ngumisi ako sa kanilang dalawa. "Galing ba kayo sa condo?" Tanong ko sa kanila. Parehas silang tumango sa akin. "Mukhang badtrip si Nathan. At hindi siya makausap ng maayos. Malalim ata ang iniisip. Kaya umalis na din kagad kami."
"Baka bro, nag away nanaman sila nung babae niya." Sabat ni Aaron. "Kung ano ano pinag iisip mo, dude. Buti di nabadtrip si Nathan sa iyo kanina."
"Alam mo kasi, bro, wag na nating pagtanggol yang si Nathan. Dapat dyan inuuntog sa pader! Para magising!" Umiling iling nalang si Daniel kay Aaron.
Niyaya nila akong kumain muna bago bumalik sa bahay. Masaya silang kasama kasi iniispoiled nila ako. Natatawa nalang ako sa mga kinikilos nila. Parang mas excited pa sila kesa kila Hana. Nang matapos kami kumain ay dinala nila lahat nang binili kong damit at hinatid akong hanggang pintuan ng unit ni Nathan. Pabulong pa nila akong kinausap kesyo daw ay baka marinig kami ni Nathan.
Pagkapasok ko sa unit ay napansin kong bukas ang ilaw. Nandito siya... Agad na bumilis ang tibok ng puso ko, kaninang umaga ay nagmadali akong umalis para di ko siya makita. Nahiya ako kasi tumugon ako. Hindi ko maintindihan kung bakit ako tumugon sa kanya. Pinilit kong umakto na okay lang ang lahat. Na hindi ko siya pinapansin pero nahagip ng mga mata ko ang hawak niya. Nanlaki ang mga mata ko sa nakita ko. Diretso at seryosong nakatingin siya sa akin habang nakaupo sa couch.
"Nathan..." Kinabahan ako nang tumayo siya at lumapit sa akin. Nakita ko ang galit sa kanyang mga mata. "Sino ang ama?"
Tumalikod ako sa kanya at nang maglalakad na ako ay hinawakan niya ang braso ko nang sobrang diin. Iniharap niya ako sa kanya at tinanong ulit, "Sino ang ama niyang dinadala mo?"
Nanatili akong tahimik at hindi tumitingin sa mga mata niya. "Sagutin mo ako! Sino ang ama niyang dinadala mo?! Sino?!" Tanong niya sa akin at niyugyog niya ako.
Unti unting bumagsak ang luha sa akin mata, nanghihinang ibinaba niya ang kamay niyang nakakapit sa akin. "Damn." Napasapo siya sa kanyang ulo. "Why didn't you tell me?"
BINABASA MO ANG
I'm Married to Mr. Heartbreaker
General FictionSofia Angeline Tan is a girl who would do everything just to please her loved ones. She's even willing to hurt the one who makes her happy for the sake of her family. But one night, she accidentally met someone who had a same scenario as her, Nath...