- Chính xác là không ai dám đến gần người đó nếu như không phải là bất đắc dĩ. - Tố Tố không khỏi nghĩ đến lúc mình mới vào công ti, vì quá vui mừng nên đã nhảy bổ vào phòng Giám đốc tuôn một tràng hứa hẹn này nọ tràn đầy nhiệt huyết, cuối cùng bị hai câu của anh làm cho đông cứng. Anh nói: 'Những người nói nhiều thì rất vô dụng. Đinh Tố Tố, cô rất có tiềm năng trở thành minh chứng cho câu nói này.'
- Anh ta có bạn gái chưa ạ? - Cậu hấp háy mắt, thầm nghĩ nếu như anh dám lừa cậu, cậu sẽ lao đến đập bẹp anh như đập một con gián.
- A ha... nói đến chuyện này. - Tố Tố đột nhiên hưng phấn khác thường, nhoài người ghé sát tai cậu thì thầm. - Chị nghi ngờ người đó đang theo đuổi thư kí Huyền Chi.
- A? - Cậu biểu tình mù mịt. Thư kí Huyền Chi? Không phải là chị Huyền Chi ư? Nhưng mà hôm qua hai người đó không phải liên tục chối bỏ ư? Thế là thế nào?
- Em nghĩ mà xem, nếu như không để ý thì tại sao ngày nào cũng mặt nặng mày nhẹ với bất cứ ai đến gần chị ấy chứ?
- ... - 'Chị gái à, không phải chị vừa nói anh ta lúc nào cũng vác khuôn mặt lanh te như con robot đó à?'
- Còn nữa, hôm trước chị... bla bla bla...
- Ồ ồ... - Cậu chăm chú lắng nghe, ánh mắt nhìn người đối diện ngày càng lấp lánh. 'Chị gái đáng yêu à, em thật sự quá khâm phục khả năng quan sát cùng trí tưởng tượng phong phú của chị nha!'
- Đinh Tố Tố! - Đột nhiên một giọng nói oang oang cùng hơi thở gấp gáp vang lên làm cả hai người đều giật mình. Đi vào là một người phụ nữ khoác trên mình bộ đồ công sở chỉn chu, trên mặt ghi rõ hai chứ 'nghiêm khắc' đang ôm một hộp to đùng đi vào, mệt đến thở không ra hơi. - Còn nhìn cái gì? Mau tới giúp tôi một tay.
- A, trưởng phòng, tới đây tới đây. - Tố Tố ba chân bốn cẳng chạy tới, nhận lấy cái hộp khệ nệ vác vào.
- Cô mang cái này vào trước, tôi đi bê nốt một thùng nữa. - Lời chưa dứt người đã quay đầu đi mất.
- Dạ. - Tố Tố ngoan ngoãn gật đầu, nặng nề đặt cái thùng phịch một cái xuống bên chân cậu.
- Chị Tố Tố, đây là cái gì? - Cậu tò mò hỏi.
- Là pháo bông đó. - Tố Tố chợt nhớ ra cốc cà phê yêu dấu của mình, xoay người tìm kiếm.
- Pháo bông? - Hai mắt loé sáng rạng ngời, cậu lập tức ngồi xổm xuống hì hục xem xét. - Chị Tố Tố, em chơi một chút được không?
- Ừ được được. - Tố Tố nghĩ cậu nói muốn đi xung quanh dạo chơi nên gật đầu ngay, tiếp tục công cuộc truy lùng cà phê của mình.
- Chị đúng là người tốt! - Cậu cười tí tởn, lôi một cây pháo bông ra ngắm nghía, sau đó quyết định...
- KHÔNG ĐƯỢC! - Tiếng kêu như giết heo của vị trưởng phòng ban nãy vang lên làm mọi người đều giật bắn cả mình.
Bàn tay cầm que diêm của cậu run lên.
Xoẹttt...
Que diêm ngoạn mục rơi trúng đầu pháo bông, tiếng lách tách vui tai vang lên, đồng thời những tia sáng li ti rực rỡ sắc màu thi nhau bắn ra, làm sáng rực cả một góc đại sảnh rộng lớn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu Thụ Đừng Loạn
HumorThể loại: Sinh tử, hài hước, HE...công sủng thụ Tóm tắt: Chuyện gì sẽ xảy ra khi mời một bác sĩ tâm lý nữa vời đi chữa gay cho một tổng tài còn đang thẳng?Trong khi chính vị bác sĩ tâm lý ấy còn là một tiểu thụ yêu chuyên gây họa chúng sinh...