"Tỉnh dậy thôi con gái, tất cả những gì con cần đều ở trong con. Hãy nhớ ba luôn bên con..."
Giọng nói thân thuộc ấy cứ thôi thúc trong đầu tôi. Mí mắt tôi khẽ co giật khi nhìn thấy hình ảnh ba đang cười dịu dàng với mình trong làn khói trắng mờ ảo, bàn tay ấm áp của ba còn khẽ xoa đầu tôi vỗ về.
Ngài Max đang nói điều gì đó nữa nhưng tôi lại không thể nghe rõ được, tiếng nói rất méo mó và xa dần. Ba đang cố nói điều gì với tôi? Tại sao tôi không thể nghe thấy?
*LND*
Tôi cố gắng mấp máy môi hỏi lại ba muốn nói gì mà tôi không nghe được. Nhưng hình ảnh ba đang nhìn tôi nhất mực ân cần nhanh chóng tan biến, thay vào đó là hình ảnh của ai đó vô cùng sầu thảm cùng đôi mắt đau khổ tan trong làn nước mắt. Gương mặt này quen thuộc quá, tuy không nhận ra ai nhưng sao lại khiến trái tim tôi rát bỏng như vậy.
Trong giấc mơ quá khứ về ba đã bị tôi chôn kín rất sâu trong lòng bỗng hiện ra bóng dáng người khác rất quen thuộc khiến tôi đau nhói. Bảo Bình tôi không muốn nhìn thấy gương mặt kia, tên đó đã làm tổn thương tôi, nhưng tôi không nhớ nổi hắn đã làm gì khiến mình đau đớn đến vậy. Tôi ôm lấy ngực mà không hiểu sao mình lại thấy cơn đau thắt kỳ lạ này. Tôi đau không phải vì bị nội thương, mà đau vì nhìn thấy ai kia đang tổn thương. Người đó với tay về phía tôi nhưng ngay lập tức tôi quay người bỏ đi. Tôi không muốn nhìn thấy những thứ mình không muốn thấy, không muốn hiểu những điều mình không muốn hiểu, miễn cưỡng bản thân là điều tôi ghét nhất.
Bên tai tôi vọng lên tiếng người đó thì thầm:
"Thế giới của ta tàn lãnh đầy gió tuyết
Bôn ba mỏi mệt chẳng đến hồi nguyệt viên
Lòng ta như chiếc thuyền lá cô độc
... Đây nhất định là số phận
Duy nhất nàng – ta không thể đánh mất
Đời này kiếp này ta nguyện chờ đợi nàng
Toàn tâm toàn ý chỉ yêu nàng..."
Tiếng người đó như ngàn quả tạ gông bước chân tôi thêm muôn phần nặng nề, còn nước mắt tôi cứ rơi không tự chủ. Bảo Bình tôi cũng có ngày rơi nước mắt vì bị người khác làm tổn thương.
Thực không ngờ kết cục của tôi và Thái tử lại bi đát đến vậy. Tôi có thể không hận cậu ta không?
Tôi có thể không hận, nhưng tuyệt nhiên không còn muốn một chút nào liên quan đến cậu ta. Con người tôi không bao giờ muốn ghi nhớ bất kỳ một ai trong lòng, dù là vì thương hay vì hận. Cho nên không kẻ nào được phép len lỏi vào trong tâm trí tôi.
Vừa quay lưng bước được vài bước thì tôi bị một đôi mắt mờ ảo sâu lắng đang nhìn mình chòng chọc ngáng đường khiến tôi giật mình tỉnh dậy, mọi ảo ảnh trong tiềm thức cũng nhanh chóng tan biến, ba tôi và kẻ đang đau khổ kia... hoàn toàn mất hút.
Là Vệ Môn Thần, cô ta đang thâm nhập vào trí óc của tôi.
Tôi giật mình tỉnh dậy khi bóng dáng Vệ Môn Thần vừa xuất hiện bất thình lình ngay trước mắt. Thực không hiểu cô ta lấy đâu ra đôi mắt sâu lắng có thể nhìn thấu tâm can tôi. Đến cả Anh Nhi còn không thể len lỏi vào đầu óc tôi để khám phá bất kì điều gì, vậy mà Vệ Môn Thần lại có thể "xem trộm" ký ức của tôi. Cũng không rõ vừa rồi là ký ức của tôi hay là giấc mơ từ quá khứ đã bị tôi chôn vùi từ lâu. Ba tôi từ lâu đã không còn tồn tại trong đầu tôi, đến cả mơ tôi cũng chưa mơ thấy người, tại sao lúc này lại có giấc mơ về người? Phải chăng ký ức của tôi đã bị xóa mất điều gì đó vô cùng quan trọng có liên quan đến ba?
BẠN ĐANG ĐỌC
Khuyết Ấn - Dương Bình Nhi* Quyển 2: Phá Cửu Kỳ Môn Trận
Mystery / ThrillerCửu Kỳ Môn Trận rốt cuộc là cái gì mà phải mất hàng trăm năm chôn vùi? Long Vĩ Thành và Nam Vương liệu có thực sự ở trên vịnh Bái Tử Long không? Bảo Bình có thân thế như nào? Bảo Bình và Thái tử sẽ ra sao khi ân ân oán oán trong lòng khó có thể giải...