Chương 46: Sự thật phơi bày 2

107 17 3
                                    

Tôi đoán trận yểm đã bị phá giải. Không những thế, trong trận yểm có kỳ môn và chúng tôi vừa rơi vào đó.

Sau vụ này phải nói quần áo tôi tơi tả đến thảm hại, ngay cả bang chủ Cái Bang cũng không bằng...

Đầu óc tôi quay cuồng, tai ù đi chẳng nghe được, đến cả mắt cũng hoa hết cả, nhưng linh tính mách bảo tôi người trước mặt mình là Thái tử, và cảm giác ấy vô cùng mãnh liệt.

Tôi cũng không biết xung quanh đang xảy ra những chuyện gì, mọi tri giác đều bị tê liệt do di chứng của phép dịch chuyển đột ngột gây ra. Hội chứng này như kiểu vừa bị gây tê và gây mê liều cao trong ca mổ dài, thật khó chịu. Những người còn lại không biết sau khi huyệt trầm hương đầy hài cốt sập đã ra sao rồi, bọn họ liệu có ở quanh đây?

Phải mất vài phút mơ mơ màng màng tôi mới có thể gượng dậy, lảo đảo bước tới chỗ Thái tử. Cho đến giờ tôi cũng không lý giải nổi lúc ấy mình được tiêm liều doping gì mà có thể lê lết qua chỗ Thái tử giỏi đến vậy. Tứ chi tôi đều đã mất hết cảm giác, bước một bước là một lần ngã dúi dụi, quằn quại mãi mới đứng dậy nổi, thê thảm vô cùng, ấy vậy mà vẫn đi thẳng tới chỗ Thái tử. Ngẫm cũng thấy bản thân thật ngớ ngẩn.

Chút nữa thôi là tôi có thể lại gần Thái tử rồi.

Chỉ cần cố thêm chút nữa...

Khi đến đủ gần rồi tôi cười gượng, cố phô bộ mặt làm thân, bụng rắp tâm sắp xếp mấy câu châm chọc, mỉa mai để phun ra một thể, dù sao thì Thái tử cũng không phải hạng ưa ngọt ngào. Thái tử thể nào cũng đá đểu tôi kiểu như; cô sao mà lề mề thế, cô vẫn còn sống cơ à, cô có vẻ thù dai thật, tìm tới tận đây đòi nợ... 

Tiếc thay, kết quả lại là cái giọng lạnh đến gai người:

"Cút đi! Đồ kinh tởm!"

Nụ cười cầu hòa trên môi tôi bỗng hóa thành lố bịch. Lâu lắm mới gặp lại nhau thế mà tên Thái tử thối lại nói những lời khó tiêu quá. Không phải tôi đã liều cái mạng mình không biết bao phen chỉ vì muốn cứu cậu ta đấy à? Có nhầm lẫn gì ở đây... người có quyền nổi giận phải là tôi mới đúng chứ?

Thái tử mặc bộ áo dài trắng bằng gấm, ngồi thoải mái trên một chiếc ghế bành khá rộng được chạm khắc sinh vật gì đó. Họa tiết chạm khắc này thực rất huyền bí, và nó theo một tín ngưỡng riêng. Có nhìn như nào tôi cũng không hình dung ra được loài sinh vật gì. Nếu là linh thú thì nó quá dữ dằn. Nếu chỉ là sự pha trộn cẩu thả bởi bàn tay ma thuật nào đó thì tạo hình của những họa tiết này lại quá sống động, thậm chí từ nó còn thoát ra 'khí' như sinh vật đang ngủ đông.

"Cậu bị ngu đấy à?" Tôi cáu, mắt đã nhìn rõ hơn đối tượng phía trước một chút. Nếu như không phải tôi đang trong tình trạng "tẩu hỏa nhập ma" thì tin chắc rằng tôi đã tát Thái tử một cái cho hả cơn tức. Thái tử chẳng có vẻ gì là đang bị giam cầm hay phải chịu đựng pháp lực khống chế, càng không giống đã bị tra tấn, ngược đãi. Nhìn chung cậu ta khá ổn, ngoại trừ cái ghế khó hiểu và cái miệng thối hơn trước.

"Cút đi!" Thái tử nhắc lại với vẻ mặt đầy sát khí, tay đột ngột giơ lên cả nắm ám khí chĩa vào tôi.

Lần này thì nụ cười trên môi tôi tắt ngúm. Tôi chưa bao giờ thấy Thái tử sử dụng ám khí. Một kẻ cao ngạo như cậu ta có tồi tệ hay biến chất đến mức nào cũng không bao giờ hành động một cách hèn mọn như thế. Tôi rốt cuộc đã bị 'bắn' tới chỗ quái quỷ nào vậy?

Khuyết Ấn - Dương Bình Nhi* Quyển 2: Phá Cửu Kỳ Môn TrậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ