Tôi lặng lẽ nhìn về phía hang ổ của Tâm Nhân Ảnh. Điệu bộ cợt nhả giả tạo của Thái tử khiến lòng tôi trống rỗng.
Lại thêm một đêm dài buông xuống mà chúng tôi hoàn toàn không có cách nào thoát ra khỏi nơi này. Công không được, thủ cũng không xong, thực vô cùng nản lòng. Vệ Môn Thần gây nhau một lúc với Bạch Nguyên nhưng sau đó lại gục xuống chân anh ta mà ngủ ngon lành. Cô ta đúng là chẳng có chút hình tượng gì cả. Mắng mỏ tôi là đồ biến thái suốt ngày nhưng còn bản thân mình thì lại gần gũi nam nhân không chút e dè. Vệ Môn Thần cãi lộn với Bạch Nguyên chẳng biết trên dưới, nhưng giờ lại như con mèo con ngoan ngoãn ngủ trên lòng oan gia. Ai có thể hiểu những chuyện phi lý này chứ tôi thì chẳng thể nào thông suốt được.
Thấy tôi cứ nhìn sang chòng chọc Bạch Nguyên có vẻ đã nghĩ lệch lạc gì đó liền cười thân thiện với tôi, sau đó nhiệt tình vỗ vỗ lên cái chân còn lại như thể muốn nói rằng "chỗ này vẫn chừa lại cho cô đấy". Anh ta quả là thích gợi đòn mà. Bộ mặt đó không thể không cho ăn đấm. Cái sự nhiệt tình của Bạch Nguyên bỗng chốc trở thành dễ dãi trong suy nghĩ của tôi, thật khó mà chấp nhận. Thực ra tôi cũng có chút hồi tưởng. Cái chân duy nhất mà tôi đã từng gối đầu là của Thái tử, sau khi tôi bị Ngô Thông giả ám sát. Lúc đó chúng tôi bị mắc kẹt trong rừng, Thái tử buộc lòng phải ngồi im cả đêm cho tôi mượn chân mà không có cách nào hất tung tôi ra. Bộ mặt tối sầm của Thái tử chào đón tôi vào sáng hôm sau quả rất ấn tượng. Chính tôi cũng không dám tin rằng Thái tử đủ kiên nhẫn và cam chịu khi bị tôi áp bức đến độ biến thành gối ôm.
Tự nhiên trong lòng tôi lại có một câu hỏi vô cùng ngớ ngẩn rằng, lúc này người ngồi trong lòng Thái tử, người đang vuốt ve Thái tử là Bảo Bình thật thì sẽ thế nào? Tôi cũng không rõ khi đó thì chính mình sẽ có phản ứng ra sao. Nếu thực có chuyện như vậy xảy ra thì vẻ mặt của Thái tử có còn miễn cưỡng và giả tạo như bây giờ không? Nhìn cậu ta rõ ràng là đang vui vẻ, thậm chí còn ăn chơi sa đọa, mà sao tôi lại thấy có gì đó xót xa...
Sương đêm có vẻ lành lạnh. Bộ quần áo tôi đang mặc khá bốc mùi khiến tôi không thoải mái chút nào, cứ trằn trọc mãi. Nhìn sang thì Bạch Nguyên đã gật gà gật gù, điệu bộ anh ta nom thật tức cười. Bạch Nguyên ngủ mà không hề tựa vào đâu cả, dáng người như bức tượng sống đang ngồi với đôi mắt khép hờ, chân vẫn trụ vững cho Vệ Môn Thần ngả vào.
Khâm phục! Khâm phục!
Đầu óc tôi vẫn hoạt động tốt lắm nhưng rồi cũng không cưỡng lại được cơn buồn ngủ. Khó hiểu thật! Cơ thể tôi vốn bật chế độ "treo" với giấc ngủ. Tôi hiếm khi có cơn buồn ngủ kỳ lạ như vậy. Bởi kể cả giấc ngủ của mình tôi cũng luôn là người làm chủ, không có chuyện tự rơi vào vô thức thế này. Chẳng lẽ do tôi quá mỏi mệt đến mức đầu óc tê liệt hoàn toàn, mí mắt cũng theo đà mà co giật liên hồi.
Không khí nơi này hình như có gì đó không đúng...
Khi tôi nhận ra thực sự không khí có vấn đề thì bên tai đã cảm ứng được nhiều âm thanh bất thường đang đồng loạt tiến tới. Mắt tôi không còn đủ tỉnh táo để nhìn cho rõ được những bóng dáng lờ nhờ đang di chuyển tới đây với tốc độ gấp rút là cái gì. Với tần suất di chuyển và loạt tiếng động như này thì phải là cả một đám người đang không ngừng sục sạo con mồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khuyết Ấn - Dương Bình Nhi* Quyển 2: Phá Cửu Kỳ Môn Trận
Mystery / ThrillerCửu Kỳ Môn Trận rốt cuộc là cái gì mà phải mất hàng trăm năm chôn vùi? Long Vĩ Thành và Nam Vương liệu có thực sự ở trên vịnh Bái Tử Long không? Bảo Bình có thân thế như nào? Bảo Bình và Thái tử sẽ ra sao khi ân ân oán oán trong lòng khó có thể giải...