Mặt nạ tôi luôn đeo suốt mấy trăm năm qua đã vỡ tan trong hoàn cảnh như thế. Nước mắt tôi cứ thế tuôn rơi trong đau đớn, không cách nào kiểm soát được. Tôi đã không còn quan tâm lúc này trông mình buồn cười ra sao.
Sau đó Bạch Nguyên có nói rằng trông tôi lúc đấy rất giống một kiệt tác điêu khắc khuấy động lòng người. Chỉ có mỗi cái đầu tái dại thò lên trên khỏi mặt đất, gương mặt cứng đờ không chút biểu cảm nhưng hai hàng nước mắt thì chảy như thác nhỏ. Anh ta còn nói chưa bao giờ thấy ai đó khóc mà không phải chuyển động cơ mặt. Nước mắt tự nhiên đổ xuống lúc này trên mặt tôi không giống chảy từ mắt, mà giống tuôn ra từ trái tim tổn thương, khiến anh ta vô cùng xót xa.
Cơn mưa buốt giác đột ngột trút xuống. Khỉ thật! Dù cả cơ thể tôi đều ở dưới đất nhưng tôi vẫn cảm giác rất rõ cái lạnh đang ngấm vào tận trong xương tủy. Tê tái mọi giác quan của cơ thể. Cảm giác này sao giống cái lúc tôi bị chôn vùi cả năm trời ở đồi hoa Bách Mộc Thảo, nơi mà lần đầu tiên tôi gặp Dương Dương.
Tôi chẳng qua cũng chỉ đang cố chấp nhận sự thật và cố tìm lý lẽ thích hợp để biện minh cho mọi hành động của Dương Dương. Ai có thể đưa máu chủng loài khác vào người tôi kia chứ ngoài Dương Dương lúc anh cứu tôi khỏi lớp đất dày cộp trên đồi hoa Bách Mộc Thảo. Ai có thể khiến tôi tin tưởng mà bí mật đưa Nhu Nhu Xà vào người tôi kín đáo và hoàn mỹ như vậy ngoài Dương Dương chứ. Kẻ có thể điều khiển Đại Quy và bảo nó đưa Long Phục Linh cho tôi nếu không phải Dương Dương thì còn có thể là ai khác. Anh là kẻ duy nhất tôi biết là đủ khả năng làm bạn với thiên nhiên. Sao khi Đại Quy nói nó được phái tới tôi lại không nghĩ ra kẻ đằng sau nó là Dương Dương cơ chứ? Tôi cứ nhất mực cho rằng là Thái tử, kể cả khi Thái tử đã phủ nhận tôi cũng chỉ ậm ừ cho qua nhưng chưa lúc nào thôi nghi ngờ. Hóa ra tôi đã sai ngay từ đầu. Không những thế, mọi phán đoán của tôi lại bị đảo lộn hết khi tôi đặt tình cảm vào tâm trí mình.
Tôi đã đặt hết lòng tin vào Dương Dương quá dễ dàng, cho nên nỗi cay đắng phải chịu đựng khi biết mình bị chơi khăm càng mãnh liệt. Đau thật! Đau cả trong lẫn ngoài.
Sai thật rồi. Tình cảm chỉ nên được niêm phong ở trái tim thôi, không bao giờ được phép cho nó len lỏi vào đầu óc, nó sẽ khiến ta đánh mất mình.
Tôi cứ nghĩ mình đã đạt tới Cảnh Giới Vô Ngã như Anh Nhi, nhưng tôi không được như anh ấy. Anh Nhi không bao giờ để tình cảm chen vào mọi hành động của mình. Mọi việc anh ấy làm đều tuyệt đối cân nhắc, bởi anh luôn cho rằng đánh mất lý trí là đánh mất tất cả. Anh ấy từng nói đó là cách tốt nhất để bảo vệ những người mình thực sư yêu thương. Tôi cũng đã nghĩ mình giống Anh Nhi và mình cũng đang làm như anh ấy. Xem ra kinh nghiệm của kẻ sống lâu như tôi cũng không bằng đầu óc của kẻ sâu sắc như Anh Nhi. Tôi tưởng mình rất mạnh nhưng Anh Nhi còn mạnh hơn tôi.
Không chỉ nghĩ về Anh Nhi, lòng tôi giờ đây lại trống hoác để cho thêm một bóng hình nữa len lỏi vào. Cơn mưa vẫn bền bỉ rơi, chưa lúc nào thôi gào thét quanh tôi. Nhưng bên tai, lẩn khuất trong làn nước xối xả, tôi vẫn nghe thấy tiếng nói bi thương cuối cùng của Thái tử.
Tôi chợt nhận ra sao mình cứ tự gượng ép bản thân rồi vất vả để né tránh. Giọng của Thái tử tôi vốn chẳng bao giờ quên, cũng chẳng bao giờ nhầm lẫn, bất kể lúc nào cũng nghe thấy. Mọi lời lẽ bi thương ấy tôi đều thấu hiểu rõ, tâm tư của cậu ta tôi thực đã tường tận, nhưng sao tôi lại không muốn đối mặt?
BẠN ĐANG ĐỌC
Khuyết Ấn - Dương Bình Nhi* Quyển 2: Phá Cửu Kỳ Môn Trận
Mystery / ThrillerCửu Kỳ Môn Trận rốt cuộc là cái gì mà phải mất hàng trăm năm chôn vùi? Long Vĩ Thành và Nam Vương liệu có thực sự ở trên vịnh Bái Tử Long không? Bảo Bình có thân thế như nào? Bảo Bình và Thái tử sẽ ra sao khi ân ân oán oán trong lòng khó có thể giải...