Chương 14: Trường hận: Là anh sao Dương Dương???

131 19 0
                                    

Công đoạn giải thích về Nhu Nhu Xà quả rất phức tạp, khi mới nghe cả câu chuyện của Bạch Nguyên tôi cũng phải mất cả ngày trời mới thấu đáo từng ngóc ngách của sự việc. Tình hình còn tệ hại hơn là tôi phải mất thêm một ngày nữa để cố mà tiêu hóa cái bí mật kinh tởm đó. Nhưng đúng là mọi chuyện chẳng dễ dàng gì với lão bà bà phức tạp như tôi. Nếu như bình thường tôi sẽ không khó khăn gì để nuốt hết cái mớ hỗn độn ấy. Lần này thì tôi đã không thể vượt qua, bởi tôi đã để tình cảm cá nhân xen vào.

Bạch Nguyên đã nói rất nhiều nhưng thực tình trong đầu tôi đã không còn ngấm được mấy.

Theo như lời Bạch Nguyên nói thì Nhu Nhu Xà chỉ mới là một giai đoạn của công trình nhân bản vô cùng tà đạo nhằm điều chế Huyết Long. Ban đầu khi Lão Tiên nhắc tới Huyết Long tôi luôn nghĩ là phải uống máu sống của rồng để tăng cường sức mạnh, dù chẳng biết rồng có thực sự tồn tại ở thế giới này hay không. Trên thực tế thì Huyết Long lại theo một trường phái vi diệu đến mức khó ngờ, vượt qua mọi khả năng tưởng tượng của con người. Nguồn gốc của quá trình tạo ra Huyết Long bắt đầu từ một cuốn sách cổ của tộc Tiên từ thời xa xưa và chỉ người tộc Tiên mới có thể đọc được. Huyết Long hoàn toàn không phải máu của rồng như tôi vẫn ảo tưởng.

Tộc Tiên bấy lâu này đều luôn mong muốn tu luyện thành công Huyết Long, ai có được nó thì nắm chắc thiên hạ trong tay. Nhưng từ trước đến giờ chưa ai nắm rõ được cách thức tu luyện và tạo ra Huyết Long hoàn chỉnh. Bởi quá trình tạo ra nó vô cùng phức tạp và xảo diệu, không những thế nó còn vô cùng mất nhân tính. Theo như trong sách ghi chép, sơ khai của Huyết Long là một phương thuốc trường sinh bất tử mà tộc Tiên luôn theo đuổi. Nhưng dần dần, theo thời gian và mục đích của những kẻ tạo ra Huyết Long thì bản chất nhân sinh lúc đầu của nó đã bị biến đổi. Huyết Long dần biến thành công cụ để khẳng định sức mạnh và là ngòi nổ của chiến tranh giữa các tộc.

Thời bấy giờ Việt Quốc còn chưa được thành lập. Chiến tranh giữa các tộc xảy ra liên miên. Mỗi tộc đều muốn gây dựng đế chế của riêng mình. Họ bằng mọi cách tìm kiếm các nguồn sức mạnh phi phàm, pháp lực vô biên và sự trường sinh cho tộc của mình. Khi đó tộc Tiên sống ở trên núi cao được cho rằng là mạnh nhất. Họ không có nhiều khả năng chiến đấu, nhưng pháp lực chữa bệnh và điều chế các loại tiên dược của họ thì thuộc hàng bậc nhất thiên hạ. Họ đi tới đâu là mang ánh sáng phúc lành tới đó. Tộc Tiên được mệnh danh là người trời hạ trần để cứu nhân độ thế. Nhưng dù họ có phi phàm như vậy nhưng vẫn không thể khiến con người bất tử. Bệnh tật và chiến tranh vẫn tàn bạo cướp đi bao mạng sống của chúng sinh. Nỗi bi cực của con người đã đẩy tộc Tiên đến bờ vực tham vọng. Họ dày công nghiên cứu ra các loại thuốc thần thánh để khẳng định họ mạnh hơn số phận, hơn bàn tay của tạo hóa.

Không ai biết cuốn sách cổ của tộc Tiên là từ đâu ra và do ai sáng tạo ra. Cuốn sách được tìm thấy tại đỉnh núi Tần Lĩnh - cánh cổng của trời, thuộc vùng Tây Bắc – Việt Quốc. Trong đó ghi chép cách thức điều chế Huyết Long, một loại siêu thần được có thể chống lại vòng quay của tạo hóa.

Quá trình tạo ra Huyết Long đòi hỏi sự công phu và rất nhiều thời gian. Trước tiên họ phải tìm được những cá thể mang dòng máu khỏe mạnh sau đó họ sẽ đưa máu một loài thần thú vào cơ thể của những người đó làm thuốc dẫn để nuôi cấy dòng máu lai mạnh nhất. Máu của loài thần thú sẽ tái tạo lại và hòa trộn với cá thể được chọn để tạo ra môi trường hoàn hảo cho ấu trùng phát triển. Nếu những người đó không chịu được sự hòa trộn này thì sẽ bị loại, ngược lại thì sẽ tiếp tục duy trì quá trình tái tạo.

Khuyết Ấn - Dương Bình Nhi* Quyển 2: Phá Cửu Kỳ Môn TrậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ