Chương 41: Cầu nguyện dưới vực thẳm 4

101 17 4
                                    

Mọi chuyện xảy ra chỉ là cơn ác mộng thôi ư?

Đáy huyệt rỗng đã hoàn toàn ngưng nhào trộn. Không những thế, dưới tầng đất tơi xốp do bị cày xới liên tục là một mặt phẳng gì đó gồ ghề, lồi lõm khiến tôi và Dương Dương đứng không dễ dàng chút nào. Phía trên, Bạch Nguyên và tộc Bạch Tượng đã bắt đầu di chuyển các khối gỗ bị mắc kẹt ra. Cả cái huyệt lúc này như cái ống đứng méo mó với độ sâu phải hơn ba mươi mét, cũng có thể sâu hơn nữa, chiều dài khoảng ba mươi mét, chiều rộng thì hơn hai mươi mét. Mấy khúc gỗ lớn chia mộ yểm thành mấy tầng. Mỗi tầng là một hoặc đôi ba khúc gỗ chặn cứng, ngang dọc, hổ lốn không thể quan sát được từ trên xuống hay từ dưới lên. 

Tôi cũng không nghĩ là lại nhiều khúc gỗ trút xuống huyệt như vậy. Chúng chồng đống lên nhau, nhìn đã thấy muốn rủn tay chân rồi.

Dưới đáy huyệt lúc này có một khúc Mộc Trụ ngang ngược nhất lọt thỏm xuống, tôi với Dương Dương, mùi hương thơm kì lạ và gã người khói bí ẩn đã mất tích.

Sau một hồi tính toán, chật vật mãi thì khúc gỗ khổng lồ đã chạm một đầu xuống đáy huyệt, một đầu thì Dương Dương vẫn đang gồng sức lên để chống đỡ và cố di chuyển nó dựa vào tường huyệt. Dương Dương bảo tôi tình hình đã thuận lợi hơn rồi, khúc gỗ khổng lồ cuối cùng đã bớm được vào tường huyệt. Dù tường huyệt có bở bục nhưng khúc gỗ sẽ trượt thẳng xuống đáy và không lăn nữa. Việc quan trọng lúc này là chúng tôi phải nhảy thật nhanh sang góc bên trái, càng sát tường huyệt bên kia càng tốt, tránh việc khúc gỗ có thể gây ra tai họa khi Dương Dương thả tay ra. Tôi hỏi Dương Dương liệu như vậy có ổn không, anh nói là sẽ không nguy hại gì nghiêm trọng, chỉ cần làm theo anh.

Việc tôi lo là Dương Dương sẽ bị mắc kẹt dưới khúc gỗ rồi bị nó đè nghiến nếu nó trượt xuống quá nhanh. Hiện tại khúc gỗ với đáy huyệt tạo thành hình tam giác, rủi ro không phải không có. Dương Dương nói đáy huyệt này không bằng phẳng, khúc gỗ chẳng thể trơn trượt nhanh như vậy. Anh còn nói thêm, từ khi khúc Mộc Trụ này chạm đáy huyệt, mọi dư địa chấn đều dừng lại, thật kì lạ nhưng cũng may mắn, nếu không chúng tôi đã bị chôn sống. Cú va chạm nảy lửa khi phép dịch chuyển thất bại đã khiến khúc gỗ này rơi xuống, vô tình đã thay đổi tình huống. Đúng là trong cái rủi thì có cái may. Chỉ có riêng mình tôi đã gặp những chuyện kì quặc gì sau khoảng thời gian đó thì Dương Dương không hiểu.

Tôi làm theo những gì Dương Dương nói, y án nhảy sang trái thật nhanh, rồi lùi sát vào góc chết, thậm chí còn dựa sát vào tạo thành một khuôn hình kì dị trên tường huyệt. Dương Dương nhảy ngay sau tôi vài giây. Đúng như dự đoán, khúc gỗ có trượt xuống nhưng không nhanh lắm, và dần dừng lại sau khi đã cào xới lớp đất đá bay rào rào như mưa. Tôi và Dương Dương vẫn an toàn dù có bị đất đá dội không ít lên người.

Do tiếng động bất ngờ dưới đáy mộ, Bạch Nguyên vội hô lớn, hỏi chúng tôi đang gặp chuyện gì, Dương Dương liền hồi đáp lại ngay cho anh ta yên tâm. Biểu hiện của cả hai người đều chứng minh một điều, chẳng có chuyện Dương Dương bị Bạch Vương và tộc Bạch Tượng trói tay giam lỏng. Càng không có chuyện bên này uy hiếp bên kia như sự tình tôi đã thấy. Sự phức tạp đến khó hiểu này tôi nghĩ có là Quý Ngài Biết Tuốt cũng chẳng giải thích chính xác được.

Khuyết Ấn - Dương Bình Nhi* Quyển 2: Phá Cửu Kỳ Môn TrậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ