Chương 36: Quyết định 1

100 11 4
                                    

Quả thực, đoàn Bạch Tượng về quân số đã giảm đi đáng kể. Những người vắng mặt chắc hẳn đã bỏ mạng khi lạc lối trong Cửu Kỳ Môn Trận.

Tôi nghe Ánh Dương tranh luận với Bạch Nguyên.

"Sao huynh lại bảo muội đi làm cái việc đáng ghét đó?" Ánh Dương khó chịu ra mặt.

"Muội không đưa cô ấy về cùng mà để mặc cô ấy lại thì còn đáng mặt nữ nhân hào kiệt không?" Bạch Nguyên ra bộ mắng mỏ nhưng nét mặt thì cầu hòa.

"Muội phải hạ mình cứu kẻ bàng môn tà đạo như vậy đã là phúc cho cô ta lắm rồi. Người cô ta đầy tà khí, lại gần là muội đã muốn ói rồi. Nếu không phải Ngô ca bảo muội đi, còn lâu muội mới đi." Ánh Dương rõ muốn bắt nạt Bạch Nguyên, là em nhưng lại chẳng kiêng nể chút nào với anh trai.

"Xem muội kìa, cứ mở miệng là Ngô ca Ngô ca, có còn xem ta là anh trai nữa không thế. Dù sao thì Bình kỳ nhân cũng không phải người xấu, chẳng qua cô ấy bị lợi dụng thôi. Việc phải gánh một khối tà khí lớn như vậy trong người chẳng dễ dàng gì, nếu là người thường thì đã bị nó hành hạ ngày đêm, đau đớn không kể xiết..."

"Muội mới là em gái của huynh đấy." Ánh Dương hờn dỗi nói.

Bạch Nguyên sựng người rồi đành cười trừ với cô em gái ngang tàng, anh biết có nói thêm cũng không lại Ánh Dương nên thà cứ để vậy còn hơn. Nhìn vẻ mặt với nụ cười giật giật trên môi Bạch Nguyên càng khiến tôi chán nản.

"Muội là bà nội của huynh thì có..." Bạch Nguyên lầm bầm.

Ánh Dương ngay lập tức lườm Bạch Nguyên. Mới thấy phản ứng đó là Bạch Nguyên đã co người lại, vội vội vàng vàng dỗ dành em gái. Bạch Nguyên quả thực rất yêu chiều em gái của mình.

Bạch Nguyên và Ánh Dương thì cứ mải tranh luận, trong khi đó, Vương tử và Ngô Thông qua nói chuyện riêng với Dương Dương. Ngô Thông đặt Vương tử ngồi tựa vào một khúc Mộc Trụ, mặt đối mặt với Dương Dương, rồi hắn tự giác lùi ra sau vài bước. Dương Dương theo dõi mọi động thái của Vương tử, ánh mắt anh thấy rõ là không muốn cuộc hội ngộ này chút nào. Sau Dương Dương nhíu mày, không thăm dò được gì trên vẻ mặt ơ hờ của Vương tử, đành đánh tiếng trước:

"Đừng cố lục lọi đầu óc ta! Vô ích thôi!"

Vương tử luôn giữ vẻ mặt điềm tĩnh, rất khó để thăm dò gì từ những biểu tình trên mặt của anh, nếu anh không nói ra.

Vương tử im lặng một lúc rồi nói:

"Ta không còn đủ sức thi triển pháp lực gì nên không cần phải lo. Giờ ta tàn phế thật sự, và đã là kẻ vô dụng."

"Huynh đang đùa?" Dương Dương buông giọng lạnh nhạt. "Kẻ có cái đầu xảo quyệt như huynh thì thiếu gì trò. Dùng cách thức của kẻ hèn mọn như vậy, ra vẻ đáng thương thì hay ho gì. Vương tử Việt Quốc có gân Kỳ Lân - sức mạnh của thần thú trong người mà lại thành kẻ vô dụng? Ai mà tin cho nổi."

Ngô Thông ngay lập tức bật dậy vì những lời mạo phạm của Dương Dương, liền bị Vương tử ngăn lại. Vương tử ra lệnh cho Ngô Thông yên vị, không được thất lễ, nếu không, hắn phải lui ra sau hai mét. Ngô Thông không dám bất tuân, hai bàn tay nắm chặt vì giận, vẻ mặt vô cùng bất mãn.

Khuyết Ấn - Dương Bình Nhi* Quyển 2: Phá Cửu Kỳ Môn TrậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ