*LND*
Nói những lời thâm độc nhường này là tôi đã xác định rõ, dù Dương Dương có lựa chọn ai cũng không còn quan trọng. Con đường anh đi... không nhất thiết phải có tôi.
Không rõ nét mặt Dương Dương lúc này thế nào nhưng giọng anh thì ngỡ ngàng thấy rõ, lời nói va vấp: "Em... sao có thể giết chết Linh Ảnh Anh Vũ?"
"Hê hê! Khi tôi thoát ra khỏi hốc núi ma quái, anh đã thấy Hoàng Nhãn Long trên tay tôi. Lúc đó anh nghĩ sao nào?" Tôi thì thầm lạ, miệng càng cố tình ghé sát tai Dương Dương trêu đùa. "Để tôi đoán nhé. Anh nghĩ tôi có thể làm những chuyện khủng khiếp mà anh không ngờ tới, và cũng ngầm đoán ra tôi có Kiếm Tiên trong tay thì có nghĩa là Linh Ảnh Anh Vũ đã chẳng còn. Anh thấy khó hiểu khi tôi đã chết rồi vậy mà lại vẫn có mặt ở đây, thậm chí còn đáng sợ hơn trước. Bảo Bình mà anh biết thực sự đã chết trong Rừng Mưa dạo trước rồi."
"Suốt thời gian qua, chuyện gì đã xảy ra với em vậy Bảo Bình?" Dương Dương buông giọng rời rạc, lộ rõ vẻ bàng hoàng. Dương Dương nhất thời không chấp nhận được sự nổi loạn phi lý của tôi, càng không thể nào ngờ tôi lại lạnh lùng với anh đến vậy.
Tôi ôm lấy đầu Dương Dương, động tác đầy thô bạo, mắt cố găm sự giận dữ vào anh. Chính tôi cũng không hiểu mớ hành động nguy hiểm lúc này của tôi là vì đâu, do Long Phục Linh tác động hay do chính nỗi tủi thân trong tôi trỗi dậy. Tôi buông giọng ma mãnh: "Tôi... như này... là do cô ta ban ơn đấy. Những gì cô ta đã làm với Anh Nhi, cướp đoạt và giày xéo tâm hồn anh ấy, tôi... sẽ trả đủ."
"Kiếm Tiên không phải hung khí dung túng cho em làm càn. Em làm ra bộ dạng hận thù như này là vì muốn trả thù cho Anh Nhi?" Dương Dương nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, đột ngột phản bác lại. Chưa dừng lại ở đó, Dương Dương căng giọng chất vấn, lời nói bập bùng đầu môi nhưng đầy gay gắt. "Anh Nhi đã dùng loại tà phép gì hồi sinh em, rồi biến em trở nên trung thành với hắn đến thế?"
Tôi cười nhạt: "Quả nhiên đúng là nhờ Anh Nhi tôi mới hồi sinh được, nếu không thì đã chẳng còn ở đây mà đôi co với anh nữa."
"Em không biết sự thật rằng Ngô Thông - cận sự trung thành của Anh Nhi đã giết em?" Dương Dương ngạc nhiên nói. "Mấy cái mớ hành động nông cạn này của em ta có thể tha thứ. Việc em dùng Kiếm Tiên vào những chuyện tà tâm sẽ làm ô uế thánh khí và làm tiêu hao linh lực của nó. Nhưng em có biết em đang hi sinh vì cái gì không?"
Tôi đã hoàn toàn không nghĩ tới việc Dương Dương nghi ngờ Anh Nhi đứng đằng sau vụ việc ám sát tôi dạo đó. Suốt thời gian qua, tôi đã không hiểu nổi Quận chúa bí mật giết tôi trong Rừng Mưa như thế để làm gì. Cô ta đương nhiên cũng không thể nào mà ngờ rằng tôi có khả năng tạo ra thế thân chết thay cho mình. Chẳng lẽ âm mưu của Quận chúa ngay từ đầu không phải nhắm vào Thái tử, ly gián tình cảm anh em giữa Thái tử và Anh Nhi, mục đích chính của cô ta là biến Dương Dương thành thế này? Dương Dương là Vương tử tộc Tiên, vốn đã mang trên vai trọng trách giết Vương tử Việt Quốc, diệt trừ hậu họa. Nhưng Dương Dương thà bất chấp tất cả rời bỏ tộc của mình chứ cũng không nỡ xuống tay. Giờ Dương Dương nghi ngờ Anh Nhi xảo quyệt cộng thêm hành tung bí hiểm, nên anh đã quay lưng lại với quân khởi nghĩa, thay đổi mục tiêu của mình. Dương Dương về phe Quận chúa và muốn giết Anh Nhi, hoàn thành nhiệm vụ của mình rồi khôi phục địa vị.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khuyết Ấn - Dương Bình Nhi* Quyển 2: Phá Cửu Kỳ Môn Trận
Mystery / ThrillerCửu Kỳ Môn Trận rốt cuộc là cái gì mà phải mất hàng trăm năm chôn vùi? Long Vĩ Thành và Nam Vương liệu có thực sự ở trên vịnh Bái Tử Long không? Bảo Bình có thân thế như nào? Bảo Bình và Thái tử sẽ ra sao khi ân ân oán oán trong lòng khó có thể giải...