Chương 6: Ma Nước 1

131 15 2
                                    

Gặp lại Bạch Vương lúc này khiến tôi có chút an lòng, dù có khi anh ta còn gây thêm rắc rối nhưng như vậy dù chết cũng đỡ buồn tẻ (trong đầu tôi luôn cẩn thận nghĩ tới cái chết đầu tiên). Con người Bạch Nguyên lúc nào cũng nhạy cảm với phái nữ, ưa đùa cợt, dễ mến, tình huống căng thẳng lúc này sự xuất hiện của anh ta vô cùng có giá trị.

Còn cái cô Vệ Môn Thần này sao lại dễ bị nam nhân lay động thế, mới đó mà đã đỏ mặt rồi, cứ như gái mới mười tám, e ấp non nớt, thực làm tôi chẳng quen chút nào. Mới đây còn sấn sổ đòi bám riết lấy Thái tử, giờ gặp nam nhân khác đã vội sinh lòng ái mộ, thay đổi nhanh thật. Cô ta có lẽ bị giam cầm lâu quá cho nên tình cảm cũng vì thế bị dồn nén, thiếu kinh nghiệm cũng là chuyện dễ hiểu.

"Này! Ngươi đang nghĩ gì mà bộ mặt ám muội vậy?" Vệ Môn Thần nhìn tôi cau có.

Tài thật, Vệ Môn Thần vẫn đọc vị được ý nghĩ của tôi. Mắt cô ta vẫn bình thường mà, đâu có sáng quắc ánh vàng. Gương mặt tôi lúc này không lẽ mọi ý đồ đều lộ liễu quá?

Vệ Môn Thần chẳng mấy bận tâm đến bộ mặt lúc này của tôi. Cô ta lãnh đạm nói: "Ngươi đừng có tự hão huyền nữa, không lo mà nghĩ cách cứu nam nhân của ngươi đi." Rồi đánh mặt về phía Bạch Vương.

"Nam nhân của ta thích ở trong đống rễ này." Tôi chép miệng giả bộ như đây là sự thật hiển nhiên.

"Cô làm tôi buồn đấy Bảo Bình." Bạch Nguyên vội than thở. Ẩn sâu trong đống rễ mà giọng điệu anh ta thể hiện tâm trạng rất rõ khiến tôi có chút buồn cười.

"Ngươi đáng ở trong đó." Vệ Môn Thần nguýt dài, có vẻ cô ta vẫn nhất mực cho rằng Bạch Nguyên vừa rồi trăm phần trăm muốn hạ thủ với mình.

"Ấy, sao lại hờ hững với ta thế mỹ nhân, là ta cứu nàng mà, nàng không thấy sao, lúc đó ta mà không ra tay thì nàng đã rơi xuống đó tan xác rồi." Bạch Nguyên vội lên tiếng vớt vát chút lòng thương cảm. Xem chừng sức chịu đựng của anh ta đã cực hạn, không muốn ở trong đó thêm chút nào nữa rồi.

Tôi quay sang phía Vệ Môn Thần nói hết sức thản nhiên:

"Cô nghe thấy rồi đấy, cô chưa trả hết ân tình với nam nhân của ta. Tất cả đều phụ thuộc vào cô. Cô tự quyết số phận cho anh ta đi." Tôi vội đẩy hạ ngay. Dù sao trong tình huống này cũng chỉ Vệ Môn Thần đủ khả năng cứu Bạch Nguyên, chứ tôi thì không có cách nào, trừ khi có thể gọi Hỏa Kỳ Lân dậy thiêu rụi cả cái hốc núi này, thiêu luôn cả anh ta. Nhưng để Vệ Môn Thần tự nguyện ra tay thì e rằng bất khả thi, cô ta còn chưa gặp Bạch Nguyên bao giờ, không ân tình gì thì đời nào nghĩa hiệp, chi bằng lựa khéo thuyết phục cô ta, biết đâu...

Bằng mọi cách cũng phải đẩy hai người này về một chiến tuyến đối lập với tôi.

"Bảo Bình à, cô cũng lạnh lùng thật..." Bạch Nguyên ngữ khí có vẻ trùng xuống.

"Ai bảo anh phụ tôi đi cứu nữ nhân này, cô ta còn suýt giết tôi nữa đấy. Anh cứu cô ta thì cũng có nghĩa gián tiếp giết tôi, anh đối xử với tôi cũng đâu tử tế hơn." Tôi cố ý châm chọc, nhìn biểu cảm bắt đầu rung động của Vệ Môn Thần thì tôi biết chắc lòng dạ cô ta đang khuấy động điên đảo. Rồi cô ta cũng sẽ cứu Bạch Nguyên ra thôi.

Khuyết Ấn - Dương Bình Nhi* Quyển 2: Phá Cửu Kỳ Môn TrậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ