Chương 31: Chín mộ yểm 2

153 15 11
                                    

"Chúng ta sẽ chỉ xem qua một chút thôi chứ không chạm vào hay thay đổi bất cứ thứ gì có bên trong mộ yểm. Chúng ta không thể biết được chuyện gì sẽ xảy ra nếu như mạo phạm tới người chết. Cho dù mộ yểm này được tạo ra với mục đích gì, nhưng chỉ cần khinh xuất một li là tai họa sẽ chẳng lường trước được. Nếu chúng ta không khéo léo, có khi còn bị tuẫn táng theo nữa chưa biết chừng." Dương Dương cẩn thận nhắc nhở, cố gắng nói thật chậm để tôi nghe đến đâu phải ngấm ngay đến đấy. Dương Dương có vẻ rất coi trọng chín mộ yểm này.

Thấy Dương Dương nghiêm túc như vậy tôi cũng hơi chột dạ, vội vàng gật đầu nghe theo. Bình thường hiếm khi Dương Dương ngăn cản tôi làm gì, bởi anh có dặn đi dặn lại mà tôi không chịu vâng lời thì sau cùng anh cũng đành chiều theo ý tôi. Lần này thì sắc mặt anh hiện rõ ý đồ, tuyệt đối không được là không được. Tính đến nay thì bao lần xảy ra sự cố cũng là vì cái tính tò mò và bốc đồng của tôi mà ra, chứ chẳng phải tôi là người có duyên với rắc rối như Ngô Thông nói, do tôi cứ thích đi tìm sự phiền phức, cứ như thể những việc mạo hiểm như vậy mới khiến tôi có hứng thú. Tai họa tôi tự rước vào người đã nhiều không kể xiết. Rõ ràng bản thân là kẻ chẳng còn thiết tha với thứ gì, nhưng với nơi này, với những chuyện quái đản ở đây, tôi lại luôn đặc biệt lưu tâm, không cách nào dứt ra được.

Dương Dương nheo mắt, xem xét thái độ tôi thật tỉ mỉ cứ như để xác nhận lại cho chắc chắn, xong xuôi rồi mới cùng tôi qua chỗ chín cái hố chôn xác. Tôi đang rất háo hức, nhưng khi dần tiến lại chỗ mấy cái hố kia lòng lại dấy lên cảm giác hồi hộp khó tả, da gà tự nổi lên sần bì cả tay chân. Tiến thêm chút nữa là cứ thấy lành lạnh sau gáy.

Kỳ lạ thật, tôi cũng chẳng phải dạng yếu bóng vía, nhưng sao chưa lâm trận cơ thể đã tự phản ứng rồi? Khi ở dưới công trình đáy biển, hàng vạn bộ xương biết đánh nhau loạn xà cào còn chẳng khiến tôi lạnh gáy, ấy thế mà ở đây mới có mấy bộ hài cốt im lìm đã khiến tôi lo lắng bất an. Không lẽ tôi vẫn đang bị Thị Pháp tác động? Hay những thứ bất động mới khiến tôi sợ hãi?

"Tay em đang run kìa!" Dương Dương nhắc nhở.

"Cứ kệ nó đi!" Tôi thản nhiên như không, nhưng tay thậm chí còn run mạnh hơn.

"Ta hỏi cái này. Lúc nãy thứ gì khiến em kinh khiếp đến độ mất hết cả tri giác như vậy? Ta cứ nghĩ em sẽ không dễ bị thứ pháp lực vớ vẩn đó tác động. Thị Pháp chỉ là đánh lừa mắt, nhất thời gây ra ảo tưởng trong tâm trí, và chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn, không có gì quá đáng ngại. Đến cả Tâm Nhân Ảnh còn chẳng lừa được em, vậy mà..." Dương Dương hỏi mà như chẳng nhập tâm vào câu hỏi. Anh là đang cố đánh lạc hướng tập trung của tôi. Có thể anh muốn giúp tôi bớt căng thẳng.

Tôi không muốn trả lời câu hỏi này. Chẳng nhẽ lại nói tôi khá bị ám ảnh bởi lũ trùng hút máu gớm ghiếc đó. Dù bọn chúng cắn tôi thì sẽ lăn ra chết. Không chỉ thế, nếu tôi còn Kiếm Tiên trong tay thì chẳng con trùng nào dám lại gần tôi. Nhưng việc khiến tôi nhạy cảm như vậy là bởi bọn Trùng Huyết Tử có niềm đam mê tột độ với máu - thứ chất nghiện mạnh nhất với tôi. Tôi thèm khát máu bao nhiêu thì nỗi kinh khiếp và sợ hãi nó càng nhiều bấy nhiêu, để giải thích điều này thì khó mà nói cho rõ được.

Khuyết Ấn - Dương Bình Nhi* Quyển 2: Phá Cửu Kỳ Môn TrậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ