"Cút đi, Anh Nhi!" Bờ môi sưng vù của Thái tử vẫn không ngăn nổi những lời lẽ ngạo mạn vốn có. Lòng kiêu hãnh không cho phép Thái tử nhận sự giúp đỡ của kẻ khác, nhất là từ người anh mà cậu ta vô cùng căm ghét.
Thái tử ngang bướng lên giọng: "Ngươi mau biến khỏi đây... và đưa luôn Bảo Bình đi cùng đi. Ta không muốn nhìn thấy hai người nữa."
Tôi phải thừa nhận là cái miệng Thái tử chẳng dễ thương chút nào. Cậu ta sĩ diện không phải lối và khiến người khác phát bực. Cậu ta khó chịu vì anh trai đang phải hạ mình cầu xin cho cậu ta, chuyện này tôi có thể hiểu được, nhưng với tôi cậu ta còn ra cái vẻ kiêu ngạo đó để làm gì. Cái thái độ xin lỗi mà lại làm mình làm mẩy không dám nhìn mặt đó thực không vừa mắt tôi. Đối diện với tôi trong hoàn cảnh này khiến sự kiêu hãnh của Thái tử càng bị dìm thê thảm. Tên này có biết mình đã khiến bao nhiêu người phải hao tổn sức lực và mạng sống chỉ vì cái suy nghĩ ích kỉ đó không?
"Nghe thấy không Anh Nhi. Mau cút khỏi đây đi!" Thái tử cố gồng người lên để quát tháo, và rồi máu lại trào ra từ cuống họng, kéo theo là cơn ho dài cùng nhiều tiếng than nhẹ.
Vương tử chẳng mấy để ý tâm tình của Thái tử. Anh là cực chẳng đã mới chấp nhận nói ra bí mật của Phụng Xà Tiễn, nhưng anh vẫn còn đang cân nhắc về những gì đang diễn ra trước mắt. Việc Phụng Xà Tiễn tự phát, biến thành yêu linh như kia thật không bình thường. Phụng Xà Tiễn cơ bản chỉ là một linh khí như Kiếm Tiên sau khi hoàn chỉnh, còn đâu nó chẳng khác gì những mũi tên bình thường. Hiện tại, Phụng Xà Tiễn lại biến thể thành con rắn khổng lồ không đầu không đuôi gặm nhấm Thái tử. Cách thức biến thể giống như Kiếm Tiên hóa thành Hoàng Nhãn Long khi uống máu của Vương tử và tôi. Mũi Phụng Xà Tiễn đầu tiên bị Thái tử đem ra sử dụng khi chúng tôi còn ở trong bụng Lão Quy Tổ thì đã biến mất, theo như Vương tử nói, nếu Phụng Xà Tiễn bị sử dụng sai cách sẽ tự quay về nơi trú ẩn, chờ đợi được đánh thức lần nữa. Quận chúa cũng đã sử dụng một mũi Phụng Xà Tiễn để đào tẩu khỏi Tinh Kết Giới, nhưng vì Phụng Xà Tiễn đang trong giai đoạn 'trưởng thành' cho nên chỉ phần xác của cô ta thoát ra được, còn linh hồn chính vẫn bị giam trong đó. Sức mạnh và ma pháp của Quận chúa cũng vì thế mà thuyên giảm, bằng không, cô ta đã có thể làm cho hòn đảo Cửu Kỳ Môn Trận này biến mất vĩnh viễn từ đời nào rồi.
Bởi vậy, mũi Phụng Xà Tiễn bị Quận chúa sử dụng ắt hẳn cũng đã biến mất sau lần đó. Ở đây chỉ còn một mũi Phụng Xà Tiễn cuối cùng và bằng cách nào đó nó bị biến thể. Vương tử nghi ngờ rằng Phụng Xà Tiễn có liên quan mật thiết đến Thái tử, và tác nhân khiến nó biến thể cũng là do Thái tử mà ra. Quận chúa không thể gây ra chuyện này, bởi cô ta sẽ không hành động ngu dại rồi để 'sổng' mũi tên thần cuối cùng - tia hi vọng giải thoát linh hồn cho cô ta. Phải hàng trăm năm sau mới có thể tìm ra Phụng Xà Tiễn, ở nơi có cực kì nhiều nọc độc rắn tôi luyện nên chúng. Quận chúa đã tốn bao nhiêu công sức và mưu kế để tìm ra Phụng Xà Tiễn, bằng cách lợi dụng trí thông minh của Vương tử cùng một chút sự phá rối chuyên nghiệp của tôi, bây giờ cô ta sẽ không hành động vội vã, rồi để công sức của mình đổ bể dễ dàng như vậy.
Quận chúa Thu Sa vốn tinh thông thuật pháp. Cô ta cũng luyện vài bí thuật. Giờ thì cô ta biết ít nhiều loại ma pháp. Có thể cô ta đã cẩn trọng hơn trong việc sử dụng Phụng Xà Tiễn, nhưng vẫn chưa thể điều khiển được nó. Vương tử không chắc chắn về những khả năng hiện tại của Thu Sa, cô ta có thể làm nên nhiều chuyện tồi tệ hơn nữa. Xét theo tình hình hiện tại thì Phụng Xà Tiễn có vẻ như đã vượt khỏi dự tính của Quận chúa nên cô ta mới phải nhọc công gài bẫy, dùng bọn Tâm Nhân Ảnh dẫn dụ tất cả mọi người tới mộ phần Đại hoàng tử. Quận chúa đã sử dụng Phụng Xà Tiễn mở thông đạo mới vào được tận trong này, nhưng do Phụng Xà Tiễn đã biến hình rồi cuộn chặt lấy Thái tử cho nên cô ta không thể trở ra được nữa. Quận chúa ắt hẳn đã dùng nhiều cách để lấy lại Phụng Xà Tiễn, sau cùng nó vẫn cứ cuộn chặt lấy Thái tử không rời. Nếu những gì đã xảy ra đúng như vậy thì thực sự Phụng Xà Tiễn biến thành như kia là do Thái tử.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khuyết Ấn - Dương Bình Nhi* Quyển 2: Phá Cửu Kỳ Môn Trận
Misterio / SuspensoCửu Kỳ Môn Trận rốt cuộc là cái gì mà phải mất hàng trăm năm chôn vùi? Long Vĩ Thành và Nam Vương liệu có thực sự ở trên vịnh Bái Tử Long không? Bảo Bình có thân thế như nào? Bảo Bình và Thái tử sẽ ra sao khi ân ân oán oán trong lòng khó có thể giải...