"Tôi là cống phẩm. Đổi lại... dẫn chúng tôi tới chỗ Thái tử. Ngay bây giờ!"
Phản ứng đầu tiên sau khi nghe lời đề nghị của tôi là điệu cười lưu manh của Kỳ Hương. Tôi rất muốn đấm cho gã đó một phát chí tử nhưng vì quá hồi hộp mà tay chân run lẩy bẩy hết cả. Kỳ Hương có thể sẽ không đồng ý với lời đề nghị này. Bởi vì tôi chắc hẳn đâu có giá trị đến thế. Xét cho cùng thì đã rơi vào thông đạo tôi cũng chẳng còn đường ra nữa rồi. Việc này cũng đồng nghĩa là tôi đã hết giá trị. Tôi sẽ thành xác sống như Tam điện hạ, cứ mãi lởn vởn ở trong thứ bóng tối quỷ dị này cả nghìn năm.
Kỳ Hương rất có thể chỉ nhất thời tùy hứng nên mới lấy tôi ra đặt lên bàn cân, chứ thực chất tôi có phải đi theo hắn sang thế giới thứ ba hay chui vào hầm mộ bí mật thì cũng đâu có ích lợi gì cho hắn. Liệu Kỳ Hương có biết trong người tôi có Long Phục Linh? Và rằng, thứ hắn cần không phải là tôi mà là Long Phục Linh.
Kỳ Hương đột ngột vặn cổ tôi một cái. Cổ tôi kêu rắc một tiếng nhưng chưa gãy hẳn. Môi hắn hằm hè: "Thấy được Thái tử sao? Cậu ta ở trung tâm mộ, vốn dĩ không ai có thể nhìn thấy ngoài ta. Ta có nên móc mắt cô ra không?"
Tên này thực sự rất hung bạo, mặt không hề biến sắc chút nào khi ra tay. Hắn hành động quá nhanh... cơn đau còn chưa kịp được nhận biết thì cổ tôi đã trẹo sang một bên. Ánh mắt hắn trong bóng tối mịt mùng mà sắc lẹm hơn lưỡi đao, nếu tôi còn tiếp tục thách thức hắn thì e rằng cái cổ yêu dấu sẽ bị bẻ ngoéo về đằng sau mất. Hắn buông giọng cợt nhả:
"Không đau à? Cứng đầu thật! Cô đề cao mình quá nhỉ. Tự đặt mình là cống phẩm, vậy mà còn dám lớn giọng ra điều kiện. Cô nghĩ ta sẽ chấp nhận ư?"
"Mau buông cô ấy ra!" Vương tử từ trên lưng Hỏa Kỳ Lân nhảy xuống. Tôi nghĩ anh ấy đã vận dụng hết nội lực trong người để lao tới tấn công Kỳ Hương. Nhưng rồi anh không đứng nổi mà ngã quỵ xuống ngay sau đó. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy Anh Nhi có bộ dạng này, cứ như thể mọi yếu điểm đều bị phơi bày hết cả. Gương mặt lãnh đạm vốn có bỗng chốc bị xóa sạch, thay vào đó là sự bấn loạn, căng thẳng.
Kỳ Hương không bận tâm đến ai cả. Hắn chỉ chăm chăm nhìn tôi. Nhìn và nhìn. Tôi cũng đáp lại hắn ánh mắt như thế. Rõ là cái cổ mỏng manh của tôi đã đau lắm rồi nhưng bộ dạng tôi bây giờ còn dễ nhìn chán so với hình hài quỷ quái khi bị dính đòn của Thái tử dạo trước. Tôi cố dặn lòng mình không được la hét. Đau đến mấy cũng phải chịu đựng. Như Anh Vũ ấy, cậu ta còn đang đau đớn hơn tôi gấp trăm nghìn lần.
"Cầu xin ta đi!" Kỳ Hương lạnh giọng. "Nếu cô cầu xin mà làm ta động lòng thì may ra..."
Tôi thừa hiểu câu nói này vốn chỉ nói lấy lệ, ánh mắt và âm vực của hắn đã quá rõ ý đồ. Thực chất tôi có cầu xin hay không Kỳ Hương cũng không mấy bận tâm.
Tôi cố tình cứng miệng:
"Đây là giao dịch. Tôi chẳng được gì ở đây cả. Còn anh cũng chẳng mất gì."
Tôi buộc phải thừa nhận loại ngôn ngữ này làm giảm sự ra uy của tôi đi rất nhiều.
Kỳ Hương nhìn tôi hồi lâu. Khốn kiếp! Ánh nhìn của hắn đủ sức cắt nát cả mặt tôi ra, nhưng nếu né tránh thì giao dịch này sẽ thất bại, tôi không thể chịu thua hắn. Sau cùng hắn lạnh giọng nói:
BẠN ĐANG ĐỌC
Khuyết Ấn - Dương Bình Nhi* Quyển 2: Phá Cửu Kỳ Môn Trận
Mystery / ThrillerCửu Kỳ Môn Trận rốt cuộc là cái gì mà phải mất hàng trăm năm chôn vùi? Long Vĩ Thành và Nam Vương liệu có thực sự ở trên vịnh Bái Tử Long không? Bảo Bình có thân thế như nào? Bảo Bình và Thái tử sẽ ra sao khi ân ân oán oán trong lòng khó có thể giải...