Mật đạo lúc này hoàn toàn ngập trong nước và rất hẹp. Vẫn còn nhiều hình vẽ lạ lùng trên tường nhưng tôi không còn thời gian để nhìn ngắm chúng nữa. Nét vẽ của chúng khá rối loạn và mờ do bị nước rửa trôi, có cố nhìn tôi cũng không hiểu thêm được cái gì cả. Không khéo kẻ tạo ra bộ truyện manga trên tường lúc vẽ đến đây cũng bất ngờ bị ngập trong nước nên không còn tỉnh táo để phóng tác nữa, những hình phác họa này chỉ là vẽ xằng bậy mà thôi.
Tôi cực lực bơi nhưng cơ thể mỗi lúc một nặng nề thêm, đoạn mật đạo thì cứ hun hút không nhìn rõ điểm dừng. Trong nước tầm nhìn của tôi đã bị giới hạn lại rất nhiều. Tôi còn chưa biết phải bơi bao lâu nữa thì đột nhiên Vệ Môn Thần vượt lên đi ngay cạnh tôi. Phải, rất chắc chắn, cô ta "đi" cạnh tôi chứ không "bơi". Tôi nhìn sang cô ta mà quá đỗi kinh ngạc. Cô ta cũng chẳng thể nào tử tế hơn với tôi, bộ mặt cô ta lúc này lạnh ngắt, vô cùng thản nhiên chứng kiến điệu bộ sắp giãy chết của tôi. Thực lố bịch quá, tôi thì cực lực đạp nước, bơi lấy bơi để, giành giật sự sống, còn cô ta thì thảnh thơi đi lại bên cạnh tôi, lại còn nhìn tôi đầy thích thú cứ như đang xem xiếc mèo vậy.
Tôi còn đang bần thần nhìn mái tóc vẫn buông nhẹ trên bờ vai Vệ Môn Thần mà không hiểu nổi thì đột nhiên cô ta vung cánh tay trái lên chụp lấy đầu tôi. Thật nhanh, thật gọn, và không gì dễ dàng hơn. Bốn ngón tay đầy vảy của Vệ Môn Thần từ lúc nào đã dài đến độ này? Cả bàn tay cô ta nắm trọn lấy đầu tôi rất chắc chắn, không hề có chút biểu hiện nào là phải gồng các ngón tay để túm lấy đầu tôi. Chỉ đơn giản là cái đầu tương đối to của tôi lọt thỏm trong lòng bàn tay ma quái của cô ta. Sau đó chỉ dùng ít sức lực Vệ Môn Thần quăng mạnh đầu tôi vào tường mật đạo khiến tôi choáng váng.
Cô ta coi đầu tôi như quả bóng ném, ra tay với tôi không chút do dự.
Tôi quá bất ngờ mà không kịp nghĩ thêm điều gì, tay tôi theo phản xạ cố giằng co thật mạnh để thoát khỏi sự khống chế của Vệ Môn Thần. Nhưng tôi có thái độ bất tuân là như ném thêm lửa vào chảo dầu đang sôi ùng ục, Vệ Môn Thần dùng sức mạnh hơn đập đầu tôi vào tường thêm lần nữa. Sau cú va chạm lần này thì tôi hầu như mất hết khả năng chống cự. Tôi còn nghe rõ tiếng trán mình đập vào vách rất đanh, máu cũng từ đó cứ thế mà tuôn ra chẳng thể kiểm soát nổi.
Tứ chi tôi nhũn oặt chẳng còn chút sức lực nào, cơn choáng váng qua đi thì cơn đau ập đến, nhịp thở cố giữ đều nãy giờ đã hoàn toàn bị nước phủ lấp hết, làn bọt khí cuối cùng cứ thế đua nhau túa ra khỏi mũi miệng. Tôi chỉ còn hấp háy mắt mà nhìn những gì đang xảy ra trước mắt.
Vệ Môn Thần tại sao lại muốn tấn công tôi?
Không sớm không muộn lại ngay lúc này?
Nãy giờ cô ta đâu có thiếu gì cơ hội hạ thủ?
Mà muốn giết tôi thì cũng đâu cần phải dùng cách mất nhiều sức lực thế này, cô ta cố tình đập đầu tôi vào tường để làm gì, chỉ là để cho tôi ngạt thở mà giãy chết trong nước thôi sao? Tôi đương nhiên không phải là kẻ có thể chết vì mất máu được.
Sau hai lần tấn công tôi thì Vệ Môn Thần dừng lại. Cô ta không hề nhìn bộ dạng sắp chết trôi của tôi, dù chỉ là một cái liếc mắt. Một bàn tay của cô ả vẫn giữ trọn cả cái đầu tôi mà nhấc bổng toàn thân tôi lửng lơ trong làn nước. Tôi dù mắt đã toàn sao bay, trán thì tèm lem máu, oxy thì gần như cạn kiệt nhưng vẫn cố nhoài sang quan sát động thái bất thường của Vệ Môn Thần. Cô ta đang chăm chú nhìn hình gì đó trong làn nước mờ đục. Mà không phải, chính xác hơn thì cô ta đang quan sát cái thứ loang lổ đang cuộn cuộn lại thành khối gì đó vô cùng quỷ dị.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khuyết Ấn - Dương Bình Nhi* Quyển 2: Phá Cửu Kỳ Môn Trận
Mystery / ThrillerCửu Kỳ Môn Trận rốt cuộc là cái gì mà phải mất hàng trăm năm chôn vùi? Long Vĩ Thành và Nam Vương liệu có thực sự ở trên vịnh Bái Tử Long không? Bảo Bình có thân thế như nào? Bảo Bình và Thái tử sẽ ra sao khi ân ân oán oán trong lòng khó có thể giải...