Chương 56: Nguyện cầu dưới vực thẳm (kết)

254 23 23
                                    

Tôi không thể quên được gương mặt sững sờ của Thái tử khi nghe Vương tử nói lúc đó. Biểu cảm ấy không lời nào có thể mô tả được. Thái tử đã từng nói với tôi rằng, cậu ta một lòng muốn giành lại Việt Quốc không phải để hưởng phúc một mình, ngôi vị ấy trước giờ cậu ta vốn không cần, nhưng cậu ta phải có trách nhiệm với đất nước, và chỉ có đăng cơ cậu ta mới có đủ quyền lực trả lại minh bạch cho Anh Nhi. Thái tử cũng nói muốn giành lại tất cả những gì bọn họ đã cướp mất của Anh Nhi, và sẽ đàng hoàng trao trả những thứ vốn thuộc về anh ấy. Ngay từ đầu cậu ta đâu phải là Thái tử chính thống. Khi nói những lời này Thái tử rất nghiêm túc. Điều đó có nghĩa Thái tử vô cùng coi trọng Vương tử, chẳng qua sự kiêu ngạo của cậu ta quá lớn nên mới không thể hiện mà thôi.

Thời điểm ấy tôi chưa hiểu được Thái tử vội vã muốn có Phụng Xà Tiễn cũng vì động cơ đó. Giành lại Việt Quốc, trách nhiệm với giang sơn là vì người anh trai từ khi sinh ra đã không được thừa nhận. Tôi cũng chưa hiểu được tâm tư rối bời cũng như phẫn uất của Thái tử lúc này. Chỉ một câu nói lạnh lùng, được thốt ra từ miệng người anh, sự tổn thương ấy người ngoài sẽ chẳng ai thấu hiểu được.

"Gì cơ?" Quận chúa vờ hỏi nhưng môi cười đầy thỏa mãn.

"Xin... muội. Hãy giết... Thái tử." Vương tử nói một cách khó nhọc.

"Cái vẻ mặt đó là sao vậy Anh Nhi?" Thu Sa cười vô cùng đểu giả. "Huynh nói xem, Thái tử là kẻ tàn ác đáng phải diệt trừ phải không?"

Vương tử run giọng: "Phải... Giết nó đi!"

Thái tử cõi lòng tê tái, mọi cảm xúc đều hiện rõ trên gương mặt. Cậu ta chưa kịp nói gì thì Quận chúa đã phi thân lên không trung, vươn dài cánh tay ác quỷ. Từ bàn tay ma mãnh thò ra bộ móng vuốt gớm ghiếc. Chưa đầy ba giây bộ móng vuốt ấy khẽ vặn nhẹ, bện chặt vào nhau tạo thành một lưỡi trường kiếm sáng rực, quyết chọc thủng thân thể Thái tử, đoạt lấy quả tim đang đập dữ dội kia.

Thái tử gầm vang với tất cả nộ khí cuối cùng. Từ tay cậu ta phóng ra hàng loạt Lôi Phong Thủ, nhằm phản công lại sự tấn công của Quận chúa. Nhưng Quận chúa đều tránh được tất cả, khiến cho Lôi Phong Thủ lao ầm ầm vào vách động, tạo ra những tiếng nổ lớn cùng đá trút xuống như mưa.

Thái tử vẫn không ngừng gầm rú như thú hoang bị chọc tiết. Lôi Phong Thủ liên tiếp được bắn ra, phá nát nhiều chỗ trên vách động khổng lồ. Có một vài quả Lôi Phong Thủ đã trúng mấy bức tượng cóc giữa trung tâm động không đáy. Mấy con cóc đó không hiểu bằng cách nào lại chẳng hề hấn gì, ngược lại còn há miệng, ngậm chặt những quả cầu sấm sét đó vào trong miệng, rồi quay vòng tròn tại chỗ.

Nhưng lưỡi trường kiếm hung tàn đã cận kề Thái tử rồi.

Khoảnh khắc đó tôi thực sự không muốn chứng kiến. Sau hàng loạt âm thanh ghê rợn, tôi ngửi thấy mùi máu tanh nồng sộc lên. Tôi hét thất thanh gọi Thái tử. Nhưng tôi không thể ngờ được rằng, người mà Thu Sa giết không phải là Thái tử. Anh Nhi, từ lúc nào đã đứng chắn giữa Thái tử và Quận chúa, hứng trọn mũi trường kiếm ma pháp kia rồi gục xuống tại chỗ. Tôi không biết thứ gì đã bắn ra khỏi thân thể Anh Nhi khi mũi trường kiếm phóng xuyên qua người anh, nhưng tôi thấy rất nhiều máu đã trào ra, nhuốm đậm cánh tay Quận chúa.

Khuyết Ấn - Dương Bình Nhi* Quyển 2: Phá Cửu Kỳ Môn TrậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ