Lời ngỏ: Trước khi đọc chương này các bạn nên chuẩn bị trước nhé. Phải thật kiên nhẫn, bởi sẽ có nhiều diễn biến khá phức tạp và khó hiểu đấy. Bất ngờ còn ở chương sau. Hãy cùng tác giả khám phá nào.
Để giải cứu Bạch Nguyên lúc này không tốn thời gian cho lắm, bởi lớp rễ bên ngoài đã rơi rụng tương đối nhiều. Vị trí hiện tại của Bạch Nguyên tương đối lỏng lẻo, chỉ loáng một cái là kéo được anh ta ra.
"Bạch Nguyên là chú họ của Thái tử." Bảo Bình nói thản nhiên như thể khẳng định sự dối trá này là sự thật, trong hoàn cảnh thật giả lẫn lộn cô cũng tùy tiện tát nước theo mưa. Sau đó thì đúng là muốn tát cho mình mấy cái vì cái tội lừa đảo, nhưng lúc này cô chẳng thể nói gì khác được khi con Ma Nước kia đang nhăm nhe cả ba ở cự ly rất gần, có trời mới biết tiếp theo nó sẽ làm gì. Nếu Vệ Môn Thần không hợp tác thì Bảo Bình không thể nào cứu Bạch Nguyên.
"Ngươi đúng là kẻ xảo trá... và cố chấp." Vệ Môn Thần không ngừng làu bàu, còn thuận miệng buông thêm vài câu chửi thề học được từ Bảo Bình rồi lại nhìn lên Ma Nước đầy vẻ cảnh giác.
Nói gì thì nói, Vệ Môn Thần dù muốn dù không cũng phải hợp tác.
Đột nhiên Bảo Bình với Vệ Môn Thần trở lên rất ăn ý. Bảo Bình thì dồn sức kéo Bạch Nguyên khỏi chỗ hõm nham nhở do đống rễ vừa bị cắt đứt lìa tạo thành. Còn Vệ Môn Thần thì cẩn trọng xác định cục diện để ra tay.
"Bạch Bạch! Anh ổn chứ?" Bảo Bình ra sức gọi Bạch Nguyên.
"Bạch Bạch là thằng quái nào thế?" Bạch Vương yếu ớt đùa lại. "Cô nãy giờ dạo chơi ở đâu vậy? Cô còn kéo nữa thì đứt tay ta mất."
Bảo Bình khẽ cười nhạt phụ họa cho biểu tình lúc này của Bạch Nguyên. Cô vừa lo cho thân thể tàn tạ của mình không bị rớt xuống lần nữa, vừa lẩm bẩm với không khí: "Nãy giờ tôi còn bận chơi đùa với hóa thân của anh đấy."
"Hóa thân của ta? Kẻ nào dám giả mạo Bạch Vương ta?" Bạch Nguyên nói đầy ngạc nhiên.
"Thưa Bạch Vương, kẻ đó là một con Ma Nước. Trước lúc rơi xuống đáy, chúng tôi tưởng đã cứu được người. Nào ngờ, chú họ của Thái tử dưới đó lại không phải Bạch Vương thật mà là do Ma Nước hóa thành, cho nên mới chậm trễ trong việc giải cứu người." Vệ Môn Thần nhanh nhẹn trả lời, nhưng giọng điệu thực không thoải mái chút nào. Cô ta rất nhấn mạnh vào cụm từ "chú họ của Thái tử".
"Ma Nước là cái thứ gì thế? Sao ta lại không biết? Nó đâu?" Bạch Nguyên vội vàng nghi vấn.
"Thưa Bạch Vương! Nó đang đứng lù lù trên đầu chúng ta kia kìa. Người thích thì ra mà giải quyết nó đi." Vệ Môn Thần hằn học nói. Cô ta thực vô cùng bực bội rồi quăng sang bảo Bình ánh nhìn cảnh cáo lần nữa. Cô ta chắc chắn đã ghi thù với Bảo Bình rồi.
"Muốn oán trách gì tôi thì cứ kéo Bạch Nguyên ra khỏi đây đã được không?" Bảo Bình buộc lòng thỏa hiệp. "Cứ như này thì chúng ta sẽ không ứng phó nổi nếu bị Ma Nước tấn công với độ cao thế này đâu."
Vệ Môn Thần lừ mắt nhìn Bảo Bình hồi lâu, sau mới quay đi thực hiện nhiệm vụ. Nhanh như cắt cô ta dùng vuốt quặp cắt phăng lớp rễ, lần này cô ta làm dứt khoát nhưng đã có kinh nghiệm hơn lần trước. Bảo Bình không khỏi khâm phục, còn tự ý đặt cho chiêu thức của Vệ Môn Thần là Trảo Tứ Chỉ, tức là nhát cắt của bàn tay bốn ngón. Chỉ trong vài giây là nửa thân trên của Bạch Nguyên đã lồ lộ ra khỏi lớp rễ. Vừa nhìn thấy cả hai là Bạch Nguyên không ngừng vẫy tay vui mừng, gương mặt anh tiều tụy nhưng tinh thần xem chừng vẫn tốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khuyết Ấn - Dương Bình Nhi* Quyển 2: Phá Cửu Kỳ Môn Trận
Mystery / ThrillerCửu Kỳ Môn Trận rốt cuộc là cái gì mà phải mất hàng trăm năm chôn vùi? Long Vĩ Thành và Nam Vương liệu có thực sự ở trên vịnh Bái Tử Long không? Bảo Bình có thân thế như nào? Bảo Bình và Thái tử sẽ ra sao khi ân ân oán oán trong lòng khó có thể giải...