---LND---
Thái tử Anh Vũ là người được chọn...
Điều này quả thực là không tin nổi. Tôi không nghi ngờ tài năng của Thái tử. Ngay từ nhỏ Quốc vương đã rèn luyện cho Thái tử cách cầm quân và tham dự triều chính. Anh Vũ vốn thông minh lanh lợi, lại quyết đoán, tương lai rất đáng kỳ vọng. Tuy danh phận của cậu ta từ khi chào đời đã rất đặc biệt. Việc đăng quang Thái tử cũng là do nhiều bàn tay dàn xếp. Nếu nói đây là do số mệnh an bài thì có hơi miễn cưỡng. Ai cũng biết lẽ ra Thái tử là Vương tử Anh Nhi chứ không phải là Thái tử Anh Vũ. Nhưng vì do cung đấu và An Vương Phi bày trò mà số mệnh của cả hai người họ thay đổi hoàn toàn. Nếu bây giờ khẳng định Anh Vũ là Thái tử kế nhiệm thì rất khó chắc chắn. Giáng Long Vương dù tài trí đến đâu cũng là người thiên cổ, bà ấy nào có thể phán đoán chính xác được sự việc sau cả ngàn năm...
Vệ Môn Thần tồn tại là để bảo vệ Thái tử kế nhiệm, việc này không phải bàn cãi thêm nữa, cũng chẳng liên quan gì tới tôi. Bất kể kẻ nào rắp tâm chống phá hay mưu hại Thái tử đều bị thanh trừng. Có điều... Vệ Môn Thần liệu có biết, ở thời đại hiện tại, thì ai mới thực sự là Thái tử?
Đám Tâm Nhân Ảnh ở đây là do Quận chúa Thu Sa đưa tới. Rất có thể cô ta muốn phá rối Cửu Kỳ Môn Trận, và cũng đã thay đổi nó thành ra nấm mồ chết chóc như hiện tại. Cô ta có đủ khả năng biến Cửu Kỳ Môn Trận thành địa ngục trần gian lắm. Vệ Môn Thần đã nói rồi, Cửu Kỳ Môn có thể biến hóa bởi bất cứ thứ pháp lực nào tác động vào nó. Nhưng chắc hẳn trong Cửu Kỳ Môn Trận vẫn có thứ gì đó rất quan trọng, nên Quận chúa mới phải cất công dẫn dụ nhiều người lao vào chốn hiểm nguy này. Cả cô ta cũng phải đích thân tới trong bộ dạng không hồn phách chán ngắt như thế.
Quận chúa Thu Sa đã biết quá nhiều thứ, và cô ta rất mạnh. Việc cô ta giam giữ Thái tử trong bụng lão Quy tổ là có động cơ thấy rõ, nhưng liệu cô ta có biết Anh Vũ là người được chọn không? Cái này tôi không thể trả lời được. Tôi nghi ngờ việc Quận chúa Thu Sa để Anh Vũ sống là còn mục đích khác. Có thể là vì Phụng Xà Tiễn chưa hoàn chỉnh và người am hiểu về cung tiễn là Thái tử.
Khốn kiếp! Đáy huyệt đã thụt xuống sâu từ lúc nào làm gián đoạn cuộc nói chuyện. Tôi còn muốn hỏi thêm nhưng giờ thì tình hình quá tồi tệ rồi. Ước tính đáy huyệt giờ phải cách tôi tới hơn mười mét và vẫn nhào trộn liên tục. Kiểu cơ quan quái quỷ gì có thể hoạt động ác liệt như vậy, biến cái huyệt chôn xác thành hốc núi sâu hun hút chỉ trong vài phút?
Nhìn đáy huyệt sâu thẳm tôi bất chợt cảm thấy có gì đó rất kỳ lạ. Trận yểm mà lại biến động thế này thì còn trấn được cái gì? Thông thường trận yểm phải được giữ nguyên, không gì có thể phá vỡ. Muốn phá giải trừ khi có thầy pháp cao tay, vô cùng am hiểu phép Huyền Môn, dùng trận yểm khác mạnh hơn trấn lại. Không có lý nào mộ yểm lại thay đổi được, nếu thế thì kết cấu trận đồ ban đầu sẽ bị phá vỡ, mọi thứ sẽ thành công cốc. Tôi thực không hiểu. Chẳng lẽ tất cả chỉ để lừa mắt?
Ngước mắt lên vẫn thấy Vệ Môn Thần thập thò phía trên. Tôi càng tò mò hỏi: "Việc cô được giải phóng khỏi phong ấn tượng Bí Hí chỉ để truyền lại thông điệp đó thôi sao? Nếu vậy thì Cửu Kỳ Môn Trận này đóng vai trò gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Khuyết Ấn - Dương Bình Nhi* Quyển 2: Phá Cửu Kỳ Môn Trận
Mystery / ThrillerCửu Kỳ Môn Trận rốt cuộc là cái gì mà phải mất hàng trăm năm chôn vùi? Long Vĩ Thành và Nam Vương liệu có thực sự ở trên vịnh Bái Tử Long không? Bảo Bình có thân thế như nào? Bảo Bình và Thái tử sẽ ra sao khi ân ân oán oán trong lòng khó có thể giải...