Chương 33: Chín mộ yểm 4

141 17 6
                                    

Vệ Môn Thần vừa nhắc tới Thái tử?

Trăm phần trăm cô ta đang nhắc tới Thái tử.

Nhưng tại sao?

Thái tử thì liên quan gì đến mấy chuyện này?

Bị bắt giam ư?

Quận chúa đã làm gì cậu ta?

...

Đau quá! Đột nhiên tim tôi như bị ai đó thắt chặt.

Cơn đau này từ đâu ra?

Là vì lo lắng cho Thái tử ư?

Đáy huyệt bị thụt xuống qua gối tôi tự bao giờ, tình hình đang chuyển biến rất xấu. Đầu óc tôi hỗn loạn không nghĩ ra nổi chuyện gì nữa. Chưa biết sự thật chiếm bao nhiêu phần trăm, lúc này tôi phải thật tỉnh táo, không được giao động. Rõ ràng mấy ngày qua tôi đều thấy Thái tử đang trác táng cùng lũ Tâm Nhân Ảnh trong lãnh địa của chúng, đâu có vẻ gì giống đang bị giam giữ. Chuỗi hình ảnh đó không thể là giả mạo. Nếu là giả thì là để làm gì?

"Thái tử bị bắt giam?" Tôi cố trấn tĩnh. "Cô là đang đùa? Cậu ta còn đang hưởng lạc với cái đám cổ dài tởm lợm trong đó kia kìa. Chính mắt tôi đã thấy."

Vệ Môn Thần sẵng giọng:

"Đó chỉ là những gì ngươi muốn thấy. Đó chắc chắn không phải là Thái tử."

"Không đúng! Tôi không bao giờ muốn nhìn thấy Thái tử như vậy." Tôi vội phản bác.

"Ngươi luôn coi thường Thái tử và tỏ ra bất kính với ngài." Vệ Môn Thần tức tối. "Ngươi còn nguyền rủa và xúc phạm danh dự của ngài. Từ trong mật đạo tà khí, ngươi đã luôn như vậy. Tất cả ai đã rơi vào trong mật đạo tà khí đều sẽ không khống chế nổi góc tối của bản thân bùng phát, và khi đó con người ta sống thật với mình nhất, ngươi cũng không ngoại lệ. Thái tử có mối hận sâu kín với Vương tử Việt Quốc, và ngài ấy luôn bị dằn vặt bởi thứ tình nghĩa không rõ ràng với gã anh trai đó. Việc ngươi xuất hiện đã đảo lộn tất cả, biến những trật tự của số mệnh được sắp đặt sẵn đã bị đảo lộn."

Tôi hoàn toàn kinh ngạc với những gì Vệ Môn Thần đang nói. Tất cả những việc cô ta đang nói vô cùng kỳ lạ. Đặc biệt hơn là tại sao cô ta lại biết mối quan hệ phức tạp giữa Thái tử và Vương tử khi đã vùi suốt mấy trăm năm, sâu dưới đáy hào nội thành, trên một hòn đảo chỉ tồn tại trong truyền thuyết?

"Cô... tại sao lại biết những chuyện đó?" Tôi lắp bắp. "Cô là Vệ Môn Thần của tộc Giáng Long... đã bị phong ấn lâu như vậy, làm sao cô có thể biết những chuyện trên dương gian? Cô rốt cuộc là ai?"

Tình hình của tôi khá khẩn trương bởi đáy huyệt đã thụt xuống tới mắt cá chân tôi, còn Dương Dương thì bị cheo leo nãy giờ và đám cây leo có vẻ sắp không trụ nổi.

Vệ Môn Thần hoàn toàn ngược lại, chẳng có vẻ gì gấp gáp. Cô ta nhăn mặt, ra vẻ thất vọng cứ như thể đang nhìn một kẻ ấu trĩ kinh điển giãy chết. Vẻ mặt cô gái Bí Hí cao ngạo đó thực khó chịu.

Khuyết Ấn - Dương Bình Nhi* Quyển 2: Phá Cửu Kỳ Môn TrậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ