Chương 17: Nổi loạn 2

126 16 6
                                    

"Tại sao anh không tranh thủ lúc này mà phản công lại Dương Dương?"

Bạch Nguyên đã đuối sức, hộc cả ra máu nhưng vẫn mỉm cười với tôi: "Làm thế sẽ dung túng cho ác quỷ trong cô trỗi dậy, nhưng tâm can thực sự của cô lại trốn tránh mà gặm nhấm bi thương một mình..."

"Anh đang nói cái gì vớ vẩn vậy? Lúc này còn quân tử cái nỗi gì. Nếu không phản kháng ngay bây giờ, anh sẽ bị Dương Dương giết đấy." Tôi không nén được nỗi bực dọc mà gầm lên.

"Tôi hạ sát Dương Dương liệu có khiến cô cảm thấy dễ chịu hơn?" Bạch Nguyên nhìn tôi rồi hướng thẳng lên Dương Dương chiếu tướng: "Nếu... cô ấy chết chung với ta, huynh có thấy tốt hơn không?"

Lời nói của Bạch Nguyên lúc này như khiến thời gian bị ngưng lại. Tôi nghe đâu đây tiếng chuông thức tỉnh trong tâm can mình, trong cả đôi mắt chơi vơi của Dương Dương.

Ánh sáng thuần khiết tỏa ra từ Bạch Nguyên đã cho tôi thứ mà tôi muốn thấy.

Đột nhiên trong khoảnh khắc tôi nhận ra rằng Cửu Kỳ Môn Trận này đang thách thức tất cả chúng tôi, bắt chúng tôi phải tự vượt qua chính bản thân mình.

(...)

Dương Dương dù đã bị thương nhưng phản ứng vẫn còn rất mau lẹ. Vệ Môn Thần chỉ có thể đánh lén một lần. Lần thứ hai cô ta ra tay ngay sau đó vài giây đã bị Dương Dương đáp trả dễ dàng. Chỉ một cú xoay người Dương Dương đã đá trúng Vệ Môn Thần, hất văng cô ta sang một bên, cử động của cơ thể nhẹ tựa cơn gió. Hai cánh tay của Dương Dương vẫn không ngừng giao chiến với Bạch Nguyên, không chút lơ là. Đây được gọi là cao thủ của cao thủ. Sự tập trung và khả năng ứng chiến của Dương Dương rất hoàn hảo. Tay và chân cùng phản xạ cơ thể không có một khe hở. Chỉ mình Dương Dương mà cả Vệ Môn Thần và Bạch Nguyên đều phải chật vật. Thực ra là vì vướng tôi nên Bạch Nguyên bị hạn chế di chuyển. Mọi chiêu thức của anh đều đặt an toàn của tôi lên trên, chỉ có thể phòng vệ mà chống đỡ. Tôi còn nghĩ nếu không cẩn thận, sơ sẩy một chút là chân của Bạch Nguyên sẽ đá trúng đầu tôi mất.

Còn Dương Dương thì không ngừng tay tấn công, lưỡi kiếm sắc bén cứ thế vung lên chém giết. Mấy ngày trước Kiếm Tiên còn tàn tạ như thứ phế vật. Tôi còn tưởng Tam điện hạ đã đến lúc từ dã cõi đời này vĩnh viễn. Ấy vậy mà quay trở về tay Dương Dương, Kiếm Tiên lại như được hồi sinh, không những thế còn mạnh hơn trước gấp bội. Mối liên kết giữa Tam điện hạ và Dương Dương thực không bình thường. Và vì cái lần tôi đã gặp Vong Ảnh Tam hoàng tử dưới mật đạo tà khí trước đây, với tố chất đó, Hoàng Nhãn Long không đời nào quy phục và tiếp tay một lẻ ác hiểm mưu mô. Giờ họ đang kết hợp để giết tôi là vì lý do gì? Sẽ chẳng thể có sự ép buộc hay bất đắc dĩ nào ở đây. Tam hoàng tử sẽ không để Dương Dương giết tôi nhưng lại đang mặc sức cùng anh ta giao chiến.

Xét cho kỹ thì rõ ràng Dương Dương không phải muốn hạ sát Bạch Nguyên. Lực tấn công đã có chút cẩn trọng. Tuy rằng với khả năng hiện giờ, Dương Dương thừa sức một chưởng dứt khoát mà đoạt mạng Bạch Nguyên, nhưng cuối cùng thì lại cứ dây dưa bức bách cho Bạch Nguyên cầm cự đến kiệt sức mà bỏ cuộc. Cái kiểu hành động như này tôi đã từng thấy... Phải chăng Dương Dương là đang đắn đo, không thể ra tay dứt khoát? Giống như cái lần đầu chúng tôi gặp nhau, Dương Dương nói đang đi tìm giết Anh Nhi, nhưng vẻ mặt lại vô cùng dằn vặt. Sự lưỡng lự hồi đó và bây giờ của Dương Dương thực tâm là không đành lòng ra tay hạ sát.

Khuyết Ấn - Dương Bình Nhi* Quyển 2: Phá Cửu Kỳ Môn TrậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ