Chương 21: Vô định...

118 14 2
                                    

Vệ Môn Thần trăm phần trăm muốn giết Bạch Nguyên. Tôi dám cá là cô ta sẽ ban cho Bạch Nguyên một cái chết không thể khủng khiếp hơn nếu không có sự cưỡng chế.

Khổ nỗi Bạch Nguyên không giống tôi và Vệ Môn Thần. Anh ta vẫn là con người và cần phải ăn. Mấy ngày qua đã là quá đủ với khả năng chịu đựng bình thường của con người rồi.

Sau một lúc thỏa hiệp chúng tôi đành phải nghỉ lại ở cái nơi chẳng rõ là nơi nào. Tốt nhất là phải nhồi cho Bạch Nguyên nhanh chóng. Giờ mà bị tấn công bất thình lình thì ba chúng tôi cứ tự giác mà đắp mộ cho mình ngay và luôn cho khỏe.

Bên đó Thái tử vẫn đang vui vẻ, tiếng hét vừa rồi của tôi và Vệ Môn Thần hầu như chẳng ảnh hưởng gì. Vậy là lũ Tâm Nhân Ảnh vẫn chưa phát hiện ra bọn tôi. Thái tử cũng không biết tôi đang tìm cậu ta. Khi ở trong nội thành và ở dưới hào nước, khoảng cách xa như vậy Thái tử vẫn nghe thấy tiếng hét của tôi. Giờ cậu ta lại quyết tâm gạt tôi sang một bên mà đắm chìm trong thế giới ảo do chính mình tạo ra. Một kẻ ngạo mạn như Thái tử mà lại ra nông nỗi này. Cái gì mà bị chính tâm nguyện của mình thao túng chứ, chuyện nhảm nhí như vậy mà có thể hạ gục Thái tử một nước.

Nụ cười của Thái tử giả tạo quá!

Là vì quá tổn thương sao Anh Vũ?

Là vì mặc cảm tội lỗi với tôi ư?

Cậu thật ngốc vì đã dành tình cảm cho một người không bao giờ tồn tại tình cảm...

Suy nghĩ hồi lâu rồi tôi chìm dần vào giấc ngủ. Cũng không rõ bao lâu rồi tôi không ngủ. Giấc ngủ ềm đềm mà tôi muốn có lại chẳng được mấy. Giá như mọi việc xảy ra chỉ là cơn ác mộng, tỉnh dậy sẽ là bờ vai của Dương Dương, cạnh đó là Thái tử, Anh Nhi, Tiên nữ, Ngô Thông và đàn Trùng Đèn Chuông tung bay trong màn sương đêm. Giá như có thể quay lại thời điểm yên bình đó, tôi tuyệt đối sẽ không buông tay khỏi bất cứ ai.

Tôi chẳng hề hay biết rằng những giọt nước mắt đang lặng lẽ rơi khi mình chìm sâu trong giấc ngủ đã bị ai đó nhìn thấy. Người đó cũng chỉ đứng từ xa, dõi theo tôi chưa phút nào rời mắt. Hơi thở nặng nề trút xuống màn đêm lạnh lẽo. Người đó dường như đang phải chịu đựng nỗi đau đớn cực hạn.

Giấc ngủ chỉ vừa mới lan tỏa khắp cơ thể thì tôi đã bị đánh thức bởi tiếng hét thất thanh của Vệ Môn Thần. Tiếp sau đó là nhiều âm thanh đấm đá dữ dội như thể chúng tôi vừa bị đột kích. Mở mắt ra tôi đã thấy máu mũi chảy đầm đìa khắp mặt Bạch Nguyên. Cảnh tượng này vô cùng kinh hoàng. Chuyện gì đã xảy ra thì tùy khả năng liên tưởng của mỗi người, tôi không dám nghĩ thêm nữa.

Hai người này thật ồn ào quá! Lúc nào cũng gây nhau mà chẳng thấy mệt.

Phải mất thêm một lúc giao tranh nữa Vệ Môn Thần với Bạch Nguyên mới có thể tạm đình chiến. Tôi cũng không tiện can ngăn bọn họ. Dẫu sao chuyện thú vị như thế cũng cứ để diễn biến tự nhiên thì tốt hơn. Tôi cũng không vội, sẽ xem đến khi nào hết vở kịch mới thôi. Càng gay cấn thì tôi càng hứng thú. Ít ra như vậy tôi sẽ tạm quên đi những trăn trở trong lòng mình.

Khuyết Ấn - Dương Bình Nhi* Quyển 2: Phá Cửu Kỳ Môn TrậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ