Bạch Nguyên ngỡ ngàng nhìn Vương tử hồi lâu, khóe miệng giật giật, tay siết chặt. Bọn họ chẳng ai bận tâm tôi ở đằng này đã nghe thấy hết từ đầu tới cuối mớ bòng bong đó.
Thái tử cầu thân với Ánh Dương?
Ánh Dương là hôn thê của Thái tử?
Tôi ước... mình không nghe thấy chuyện này.
Toàn bộ cơ thể tôi như chìm vào một trạng thái; sững sờ, tê liệt...
Tuy không còn nhớ rõ mọi chuyện trong mật đạo tà khí, nhưng những gì Thái tử đã nói thi thoảng vẫn văng vẳng bên tai tôi: Yêu thương, không bao giờ bỏ mặc, xin lỗi...
Nói ra những lời này... toàn là dối trá phải không?
Tàn nhẫn thật đấy, Anh Vũ!
(...)
Bạch Nguyên mươi phần đã rất khó chịu, nhưng có lẽ là vì lòng kiêu hãnh mà cố nhân nhượng. Anh nhìn Vương tử hồi lâu mà mặt tái dại. Biết rằng lúc này anh có biểu hiện cái gì thì Vương tử cũng không thể nhìn thấy, nhưng anh vẫn cố không để lộ rõ thái độ. Bạch Nguyên nói: "Huynh có thể nói về chuyện quan trọng như vậy bằng cái vẻ ơ hờ và giọng bàng quang như vậy? Ý huynh là Thái tử sẽ lật lọng, hủy hôn ước với Ánh Dương?"
Vương tử khẽ nghiêng đầu, nhưng vẻ mặt vẫn vậy. Bạch Vương dễ cho Vương tử một đấm nếu như Ngô Thông không đứng lù lù như hộ pháp ở đó.
Bạch Nguyên cau mày: "Đây là danh dự của em gái ta."
Vương tử biểu cảm không mấy biến chuyển, nói: "Đây là hạnh phúc cả đời của Ánh Dương." Rồi anh hướng đôi mắt đẹp mà xa xăm chiếu thẳng vào Bạch Nguyên: "Danh dự và hạnh phúc thứ nào quan trọng hơn? Ta không can thiệp vào chuyện riêng của Thái tử. Ta chỉ muốn huynh cân nhắc việc hi sinh người trong tộc vì hôn ước chính trị. Hi vọng huynh sẽ không nhầm lẫn giữa việc công và tư."
"Huynh..."
Bạch Vương không tiết chế nổi liền nhào tới. Ngô Thông không lỡ một giây suy nghĩ, hắn ngay lập tức rút đoản kiếm uy hiếp Bạch Nguyên. Chỉ chờ có thế, đội cận vệ của Bạch Vương cũng rút vũ khí trấn áp Ngô Thông.
Thật không thể ngờ tình huống lại bị đảo lộn theo chiều hướng này.
Vẻ mặt e dè của Ngô Thông dạo trước là có nguyên do.
Khi chưa vào vịnh Bái Tử Long, gã mặt lạnh đó đã rất lưỡng lự, mãi mới chịu dẫn quân Bạch Tượng vào vịnh. Xem chừng hắn cũng đã sớm dự đoán tình huống xấu sẽ xảy ra, vì mối quan hệ phức tạp sẽ ảnh hưởng đến đại sự. Ngô Thông đã theo Vương tử nhiều năm, ít nhiều đầu óc cũng nhạy bén hơn. Hắn thừa hiểu Bạch Nguyên không còn là một Vương tử, anh ta đã là Vương tộc, điều đó có nghĩa, anh ta có quyền lực và thế lực trong tay. Nếu không phải vì có vụ cầu thân thì Bạch Nguyên sẽ không tự mình thân chinh, mang theo cả em gái cùng đoàn quân hùng hậu như thế tới một nơi huyền bí chẳng có đường về. Lần tiếp ứng này của Bạch Nguyên nếu thành công sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho tộc Bạch Tượng, và Ánh Dương sẽ là Thái tử Phi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khuyết Ấn - Dương Bình Nhi* Quyển 2: Phá Cửu Kỳ Môn Trận
Mystery / ThrillerCửu Kỳ Môn Trận rốt cuộc là cái gì mà phải mất hàng trăm năm chôn vùi? Long Vĩ Thành và Nam Vương liệu có thực sự ở trên vịnh Bái Tử Long không? Bảo Bình có thân thế như nào? Bảo Bình và Thái tử sẽ ra sao khi ân ân oán oán trong lòng khó có thể giải...